Kể chuyện lớp 3: Người liên lạc nhỏ

Soạn bài: Kể chuyện: Người liên lạc nhỏ

Kể chuyện lớp 3: Người liên lạc nhỏ là lời giải phần Kể chuyện lớp 3 SGK Tiếng Việt 3 trang 114 cho các em học sinh tham khảo rèn luyện kỹ năng kể chuyện lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Câu 1 (trang 114 sgk Tiếng Việt 3): Dựa vào các tranh sau, kể lại toàn bộ câu chuyện Người liên lạc nhỏ

Trả lời:

Tranh 1: Hôm ấy, Kim Đồng được giao cho một nhiệm vụ mới. Đó là việc phải dẫn đường cho ông ké cách mạng đến địa điểm mới và phải bảo đảm sự an toàn cho ông. Thế là hai ông cháu lên đường. Cháu đi trước, thấy có gì đáng ngờ thì làm hiệu để ông đi phía sau tránh vào rừng núi ở hai bên lối đi.

Tranh 2: Hai ông cháu đang đi chợt nhìn thấy từ xa có một toán lính Tây đang ngược chiều tiến lại. Kim Đồng thản nhiên huýt sáo. Ông ké đi sau hiểu ý tránh vào sau một tảng đá lớn ở ven đường. Nhưng bọn lính đã kịp trông thấy ông già. Chúng kêu ầm lên và chạy lại. Ông ké bình tĩnh ngồi xuống tảng đá như một người mệt đang nghỉ chân.

Tranh 3: Bọn lính thấy cậu bé liền hỏi một cách xoi mói : Bé con đi đâu mà sớm thế?" Kim Đồng vẫn rất bình tĩnh trả lời: Đón thầy mo về cúng cho mẹ ốm". Rồi Kim Đồng quay lại gọi ông thầy mo" đang ngồi nghỉ chân cùng đi tiếp để kịp về nhà.

Tranh 4: Thế là ông cháu lại ung dung đi qua trước mặt bọn giặc. Chúng có mắt mà đúng như mù. Nhờ sự can đảm và nhanh trí, Kim Đồng đã bảo vệ an toàn cho ông già cán bộ. Rừng núi xung quanh như cùng bừng lên chia vui với hai ông cháu.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3: Nghe - viết: Người liên lạc nhỏ

Đánh giá bài viết
30 2.160
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm