Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kế hoạch giáo dục mầm non năm học 2016 - 2017

Kế hoạch giáo dục mầm non

Kế hoạch giáo dục mầm non năm học 2016 - 2017 dành cho các thầy cô tham khảo, nhằm có định hướng giảng dạy thích hợp để nâng cao chất lượng đổi mới giáo dục. Quý thầy cô có thể dựa vào mẫu kế hoạch này để xây dượng chương trình giáo dục cho năm học mới 2017 - 2018.

Tranh tô màu bông hoa dành cho bé học mẫu giáo

Một số trò chơi dân gian cho trẻ mầm non

UBND QUẬN BÌNH THẠNH

TRƯỜNG MẦM NON 13

Số: 107/KH-MN 13

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Bình Thạnh, ngày 19 tháng 09 năm 2016

KẾ HOẠCH

Thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non

Năm học 2016 - 2017

Căn cứ phương hướng nhiệm vụ trọng tâm ngành học mầm non thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Kế hoạch số 26/KH-GDĐT ngày 30 tháng 8 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2016-2017;

Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016, rút kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và tình hình thực tế của đơn vị;

Trường Mầm non 13 xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2016-2017 như sau:

I. MỤC TIÊU, ĐỊNH HƯỚNG:

  1. Tiếp tục giữ vững mục tiêu phát triển an toàn, bền vững, từng bước hội nhập với giáo dục mầm non trong khu vực với phương châm: “Tất cả vì trẻ em và vì sự phát triển của nhà trường”.
  2. Nâng cao chất lượng đổi mới giáo dục mầm non, giảm tải cường độ lao động cho giáo viên, giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.
  3. Giữ vững chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

  1. Tiếp tục duy trì kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi.
  2. Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non với phương châm đảm bảo cho trẻ phát triển tốt hơn, đồng thời giảm tải lao động cho giáo viên.
  3. Duy trì việc đảm bảo chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, bảo vệ sức khỏe và an toàn tuyệt đối cho trẻ. Tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường và tỷ lệ trẻ học bán trú, đặc biệt là trẻ 5 tuổi.
  4. Tiếp tục thực hiện nhận trẻ từ 13 tháng đến 18 tháng tuổi tại đơn vị.
  5. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học.
  6. Thực hiện công tác phát hiện chẩn đoán, can thiệp sớm và xây dựng kế hoạch cá nhân cho trẻ khuyết tật học hoà nhập tại trường mầm non.

III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý.

Tích cực thực hiện Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 30/6/2016 của Ủy ban nhân dân Quận thực hiện Chương trình hành động của Thành ủy và UBND thành phố về thực hiện Nghị quyết 29- Hội nghị Trung ương 8- Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong ” .

Xây dựng đề án vị trí việc làm với các chức danh theo Quyết định số 2077/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của Thành phố Hồ Chí Minh.

Xây dựng qui chế tổ chức và hoạt động của đơn vị đáp ứng yêu cầu vị trí và chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo tinh thần Thông tư liên tịch số 11/2015/TTL'T/BGDĐT-BNV ngày 29/5/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội Vụ.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ và việc thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Thực hiện tốt qui chế dân chủ trong trường học. Tổ chức Hội nghị cán bộ công chức – Viên chức năm học 2016-2017.

Thực hiện công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, giải pháp thực hiện đổi mới toàn diện của ngành theo hướng chủ động, tích cực để đưa thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời đến với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh.

Tiếp tục thực hiện hệ thống cổng thông tin điện tử trong quản lý và điều hành tại đơn vị. Sử dụng và khai thác có hiệu quả chương trình quản lý cán bộ giáo viên (PMIS); chương trình quản lý thông tin giáo dục (EMIS) của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hệ thống thông tin quản lý Phổ cập giáo dục.

Tăng cường việc cung cấp thông tin cho phụ huynh, học sinh, việc giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh khi cần cập nhật thông tin hay liên hệ với nhà trường.

Mời các bạn tải file đầy đủ về tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 8.574
Sắp xếp theo

    Tài liệu hay cho trẻ

    Xem thêm