Kế hoạch quản trị tài chính

VnDoc xin giới thiệu bài Kế hoạch quản trị tài chính được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Quản trị dịch vụ lữ hành để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Kế hoạch quản trị tài chính

- Quản trị tài chính doanh nghiệp là quản trị các mối quan hệ kinh tế và tài chính phát sinh trong quá trình hình thành, phân phối và sử dụng các nguồn vốn trong doanh nghiệp.

- Trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nếu thiếu vốn do tăng quy mô thì doanh nghiệp có thể bổ sung vốn. Vốn có thể bổ sung từ nhiều nguồn và hiệu quả cuối cùng của hoạt động tuỳ thuộc vào nguồn vốn và quản trị vốn tốt hay xấu.

- Vốn của doanh nghiệp gồm vốn cố định và vốn lưu động.

- Vốn cố định: tài sản cố định vô hình (thương hiệu, bản quyền, chi phí về lợi thế cạnh tranh…), tài sản cố định hữu hình (Văn phòng công ty, văn phòng các chi nhánh, máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển…).

- Vốn lưu động là biểu hiện dưới hình thái tiền tệ của tài sản lưu động.

Quản trị tài chính tại doanh nghiệp lữ hành

- Vì doanh nghiệp lữ hành thường chiếm từ 50- 70% tài sản lưu động nên quản trị tài chính tại doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành chủ yếu là quản lý các loại tài sản lưu động như: tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, tiền phải thu của khách hàng, tiền chia cổ tức cho các cổ đông (nếu là doanh nghiệp cổ phần), các khoản tạm ứng…

- Thiết lập hệ thống thanh toán tập trung qua ngân hàng đối với đối tác trong và ngoài nước.

- Thực hiện các nghiệp vụ thanh toán qua bưu điện, chuyển phát nhanh hoặc thu nhanh chóng tại doanh nghiệp nếu là khách hàng bình thường).

- Áp dụng chính sách chiết khấu đối với những khoản nợ được thanh toán trước và đúng hạn.

- Thay vì dùng tiền thanh toán các hóa đơn mua hàng hay các khoản phải trả cho người bán, nhà quản trị nên trì hoãn việc thanh toán nhưng chỉ trong phạm vi nhất định nhằm thu được một phần lợi nhuận từ việc trả chậm mang lại.

- Nhà quản trị phải lên kế hoạch về ngân sách chi – thu dự báo chi - thu của doanh nghiệp theo kế hoạch hàng quý, hàng tháng, hàng tuần hay hàng ngày.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Kế hoạch quản trị tài chính về quản trị các mối quan hệ kinh tế và tài chính phát sinh trong quá trình hình thành, phân phối và sử dụng các nguồn vốn trong doanh nghiệp...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Kế hoạch quản trị tài chính. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm tài liệu của các ngành học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 24
Sắp xếp theo

Cao đẳng - Đại học

Xem thêm