Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại cuộc trao đổi giữa em và anh chị về một vấn đề nào đó

Kể lại cuộc trao đổi giữa em và anh chị về một vấn đề

Tập làm văn lớp 4: Em có nguyện vọng học thêm một môn năng khiếu hội họa. Trước khi nói với bố mẹ, em muốn trao đổi với anh (chị) để anh (chị) hiểu và ủng hộ ý kiến của em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc giúp các em học sinh củng cố kỹ năng luyện tập trao đổi ý kiến với người thân 4. Mời các em học sinh tham khảo.

Đề bài: Em có nguyện vọng học thêm một môn năng khiếu hội họa. Trước khi nói với bố mẹ, em muốn trao đổi với anh (chị) để anh (chị) hiểu và ủng hộ ý kiến của em lớp 4.

Bài tham khảo 1

Em: Chị nhìn xem bức tranh này em vẽ có đẹp không?

Chị: Đâu? Đưa chị xem nào? Ồ! Trông cũng đẹp đấy! Tranh tươi sáng, màu sắc kết hợp hài hoà, bố cục hợp lí. Rất đẹp! Em gái chị quả là có khiếu làm họa sĩ.

Em: Chị nghĩ vậy thật chứ? Hay chị nói thế để động viên em?

Chị: Không, tranh đẹp thật mà!

Em: Chị ơi! Em rất thích học vẽ. Mỗi lần được cầm bút vẽ, được dùng các màu sắc sặc sỡ để tô tranh em thấy rất vui và hạnh phúc. Em ước mơ sau này mình sẽ trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, vẽ ra nhiều kiểu trang phục đẹp mắt. Nhưng học vẽ ở nhà rất khó. Em muốn hè này được đến nhà Văn hóa thiếu nhi học với các thầy cô ở đó. Như vậy có được không chị?

Chị: Được chứ. Miễn là em có niềm đam mê và sự chăm chỉ là được. Em cứ nói với bố mẹ đi, chị sẽ nói giúp cho. Chị tin rằng bố mẹ sẽ rất vui khi biết em có tinh thần học tập và biết suy nghĩ như vậy.

Em: Vâng, tối em sẽ nói luôn ạ! Em cảm ơn chị rất nhiều!

Bài tham khảo 2

Hạnh: - Anh ơi, sắp tới, trường em sẽ mở một lớp dạy học võ dân tộc. Em muốn xin ba má cho em đi học. Anh ủng hộ em nhé!

Anh trai Hạnh: Ủa, sao con gái lại đi học võ hả em? Em phải đi học nấu ăn hoặc múa hát chứ. Chắc ba má không đồng ý đâu. Anh cũng không thể ủng hộ em được.

Hạnh: Lúc nào anh cũng chê em yếu ớt, lúc nào cũng lo em bị bắt nạt. Em học võ để khoẻ mạnh mà. Anh cũng không phải lo em bị bắt nạt nữa.

Anh trai Hạnh: Em nói cũng có lí nhưng chắc gì ba má sẽ đồng ý. Có khi anh ủng hộ em, ba má lại còn mắng anh nữa ấy chứ.

Hạnh: Chỉ cần, khi em nói với ba má, anh ủng hộ em là được rồi. Anh nói với ba má rằng ở lớp anh cũng có nhiều bạn gái tham gia lớp học võ như anh đã nói vởi em ấy.

Anh trai Hạnh: Nhưng em đi học võ thì em học bài vào lúc nào? Rồi làm sao em giúp mẹ việc vặt trong gia đình nữa?

Hạnh: Anh yên tâm đi. Thời khoá biểu học võ rất hợp lí nên em không để ảnh hưởng đến việc học tập và giúp mẹ đâu.

Anh trai Hạnh: Thôi được, anh đồng ý ủng hộ em học võ. Anh sẽ nói với má rằng anh thay em làm việc vặt trong nhà để em có thời gian đi học

Hạnh: Ôi, anh thật tuyệt vời! Em cảm ơn anh!

Bài tham khảo 3

Em (hơi rụt rè):

Anh Thắng (ngạc nhiên, tròn mắt):

- Anh Thắng này, em muốn xin bố mẹ cho đi học vẽ ở nhà văn hoá quận ghê, anh thấy có nên không?

- Em học vào suất học nào? Một tuần, anh thấy em

có rảnh buổi nào đâu?

Em (vui vẻ, cười):

- Có chứ anh, sáng thứ bảy em có học gì đâu. Em đăng ký học sáng thứ bảy. Em thấy lịch học ở nhà văn hoá ghi ở bảng thông báo mà.

Anh Thắng (hơi suy

nghĩ) - ra vẻ nghĩ

ngợi nhíu mày:

- Ùm.... học vẽ, nghe cũng được đấy nhưng em có

xem kĩ học phí không? Đắt quá sợ bố mẹ không đủ tiền đó.

Em (mạnh dạn lên)

- Học phí không đắt đâu anh, có ba trăm nghìn

nói to hơn một chút:

đồng một khoá à. Em chịu khó tiết kiệm tiền quà sáng là đủ, không cần xin tiền bố mẹ cũng được mà.

Anh Thắng (nhắc

nhở):

Ai đưa em đi học đây? Nói vậy chứ chẳng lẽ mẹ

để em cơm nguội hoài còn thì ba mẹ đi làm cả tuần, dược nghỉ có ngày thứ bảy, chủ nhật mà còn phải dọn dẹp, lau nhà, đi chợ. Em tính xem sao cho ổn nói anh nghe thử, anh mới ủng hộ em được à nghen.

Em (sôi nổi) - nói rõ

ràng, giọng điệu

mạnh dạn và tha thiết:

- Em sẽ tự đi bộ, nhà mình gần nhà văn hoá quận

mà anh. Mẹ sẽ cho phép em đi bộ, không có lối

nào băng qua đường cả, rẽ phải hai cái hẻm là tới đường lớn. Tối thứ sáu em sẽ xếp đồ đạc giúp mẹ, lau bàn ghế, ti-vi; với lại học có hai giờ à, mười giờ sáng là em về rồi. Em phụ mẹ nhặt rau, phơi quần áo được mà. Còn tiền thì tiền bỏ ống của em đóng học phí cũng đủ.

Anh Thắng (ghẹo em gái) - vênh mặt lên, vờ kênh kiệu:

- Làm gì thì làm, không bắt anh lau bàn ghế thay em à nghen. Anh có việc của mình rồi. Bây giờ em tặng gì cho anh đây?

Em (mừng rỡ, dịu dàng)

- Biết mà. em biết anh sẽ ủng hộ em mà. Em không có tiền mời anh ăn kem nhưng trả công anh nè: đấm lưng hai trăm cái, chịu hông?

Anh Thắng (cười)

quàng vai em:

- Đã quá ta, anh đùa thôi. Anh bắt nạt em quá, tội

ghê. Trưa nay mẹ về, anh thưa mẹ trước cho, rồi em thưa sau cũng được. Có muốn mua màu với giấy vẽ thì nhớ thưa với mẹ luôn đi.

Em - vỗ tay:

- Hoan hô, cảm ơn anh nha. Em có giấy vẽ và màu tô rồi, không phải mua gì cả.

Cả hai anh em

(đồng thanh):

- Anh em mình thương nhau ghê.

Đánh giá bài viết
57 2.018
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm