Kể lại đoạn truyện em thích bằng lời của chú bồ nông nhỏ lớp 3

Kể lại đoạn truyện em thích bằng lời của chú bồ nông nhỏ lớp 3 gồm có gồm các đoạn văn hay và da dạng, bám sát nội dung câu hỏi thuộc chương trình

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại đoạn truyện em thích bằng lời của chú bồ nông nhỏ Mẫu 1

Tôi là một chú bồ công nhỏ. Cuối tuần trước, tôi và mẹ cùng nhau bay về quê nhà để tránh nóng. Nhưng trên đường đi, mẹ của tôi không may gặp nạn, khiến cánh bị thương nên không thể bay được. Thế là, tôi liền tìm một hốc cây khô ráo và đưa mẹ vào đó nghỉ ngơi. Tôi và mẹ đã quyết định là sẽ ở đây cho đến khi vết thương của mẹ lành lại. Biết chuyện, một bác bồ nông tốt bụng dừng lại chuyến bay của mình để giúp đỡ mẹ con tôi.

Kể lại đoạn truyện em thích bằng lời của chú bồ nông nhỏ Mẫu 2

Nhờ có bác bồ nông giúp bắt cá, mà tôi và mẹ có cơm ăn. Tuy nhiên, hai ngày trôi qua, chiếc cánh của mẹ tôi đã lành lại nhưng không hiểu sao vẫn không bay lên được. Trời thì ngày càng nóng dần. Cuối cùng, bác bồ nông vẫn phải tạm biệt mẹ con tôi để lên đường đuổi theo đàn con của mình. Trước lúc đi, bác đã dạy cho tôi cách bắt cá, cua, và cách chăm sóc mẹ. Xong xuôi, bác vội vàng bay đi.

Kể lại đoạn truyện em thích bằng lời của chú bồ nông nhỏ Mẫu 3

Từ hôm ấy, trời ngày càng nóng dần. Cứ vài ngày, tôi và mẹ lại phải chuyển chỗ ở để tìm một nơi mát mẻ hơn cho mẹ nghỉ ngơi. Cùng với đó, tôi cũng phải mò mẫm kiếm mồi suốt ngày, đêm để có thể đảm bảo cả hai mẹ con no bụng. Ngày nào cũng lặp lại như vậy, nên chân của tôi ngày càng gầy và dài hơn. Trời nắng nóng cứ thế kéo dài khiến nước cạn, thức ăn cũng ít dần. Vì thế, tôi đã giữ những con mồi bắt được ở trong miệng, rồi đem về cho mẹ ăn. Trước đây, khi tôi còn bé, mẹ đã nuôi lớn tôi như vậy. Bây giờ, tôi đã lớn rồi, vì vậy đến lượt tôi chăm sóc cho mẹ của mình.

Kể lại đoạn truyện em thích bằng lời của chú bồ nông nhỏ Mẫu 4

Ngày ngày tôi đều đặn đi kiếm thức ăn mang về chăm sóc cho mẹ. Nhờ vậy, mà mẹ tôi ngày càng khỏe mạnh. Nhưng cũng chính vì vậy, mà miệng của tôi dần dần xệ xuống như một cái túi. Đến khi cả đàn tránh nóng ở nơi xa quay về lại, ai cũng ngạc nhiên trước chiếc miệng kì lạ của tôi. Trước ánh mắt tò mò của mọi người, tôi hãnh diện khoe ra chiếc miệng như cái túi của mình. Bởi đó là huy chương của một người con hiếu thảo và chăm chỉ.

-------------------------------------------

Ngoài bài Kể lại đoạn truyện em thích bằng lời của chú bồ nông nhỏ lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2 cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
2 77
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm