Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia, chứng kiến 

Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia, chứng kiến do VnDoc tổng hợp và đăng tải sau đây bao gồm các đoạn văn mẫu hay cho các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng hoàn thành bài văn của mình.

Đề bài:

Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia, chứng kiến.

Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia mẫu 1

“Lá lành đùm lá rách” là một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ bao đời nay truyền thống ấy vẫn được giữ gìn và phát huy. Để thực hiện điều đó, vừa qua trường học của em đã có một chuyến đi tình nguyện vô cùng ý nghĩa.

Hôm ấy là ngày chủ nhật đầu tiên của tháng hai, em cùng các bạn được cùng nhau đi thăm quan nhiều nơi với nhiều trải nghiệm thú vị. Hoạt động cuối cùng của chuyến đi là đến thăm làng trẻ em SOS khu vực Hà Nội. Trước khi tới đây em đã được biết nơi đây là nơi cưu mang rất nhiều trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ bị bỏ rơi. Em và các bạn cùng lớp đã hồi hộp vô cùng vì đây là lần đầu tiên chúng em được tham gia một hoạt động thiện nguyện. Tại làng trẻ SOS, chúng em đã đi thăm nhiều bạn nhỏ khuyết tật, mồ côi và được chứng kiến những cô chú ở đây chăm sóc cho các bạn. Chúng em được vui chơi cùng các bạn, các bạn ấy rất thân thiện, có nhiều bạn khi biết chúng em đến chơi đã làm những món quà đẹp tặng cho chúng em. Các bạn ở làng trẻ SOS có rất nhiều tài lẻ bạn biết chơi đàn, bạn biết thổi sáo còn có những bạn hát rất hay. Trong buổi thiện nguyện hôm đó, chúng em đã trao tặng cho các bạn rất nhiều đồ dùng học tập. Mong rằng những món quà đó có thể giúp ích được cho các bạn. Lúc chia tay ra về chúng em thấy xúc động vô cùng. Hoá ra trên đời này còn có nhiều bạn không may mắn đến vậy, nhưng cũng thật tốt khi các bạn được các cô chú tận tình chăm sóc, yêu thương. Có nhiều bạn trong lớp em không nỡ rời đi, các bạn ôm lấy nhau để chào tạm biệt. Ngay cả khi xe đã chuyển bánh các bạn ở làng trẻ SOS vẫn đứng từ xa vẫy chào chúng em.

Lần đầu tiên đi thiện nguyện với em là một trải nghiệm khó quên. Em mong rằng sau này có thể tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa để được giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh hơn mình.

Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia, chứng kiến mẫu 2

Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, nó đã để lại bao đau thương và mất mát về cả mặt tinh thần lẫn vật chất đối với mỗi cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là những đứa trẻ mất đi gia đình, người thân của mình, lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Thật tình cờ khi em đọc được những bài báo liên quan đến thông tin đó, em đã đăng kí tham gia và may mắn trở thành viên của dự án “True love” gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi, khó khăn do dịch Covid-19 tại Hồ Chí Minh.

Biết được chiến lược của ban Tổ chức đề ra, em đã vô cùng cảm thấy thích thú và hi vọng trải nghiệm quý báu này sẽ góp công sức nhỏ bé để giúp đỡ các em bé mồ côi, khó khăn thêm động lực, tiếp sức mạnh hướng về tương lại phía trước. Ngoài ra, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa các thông điệp tích cực; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, văn minh, nghĩa tình của người dân Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng nhằm giúp đỡ, chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19, các tấm gương kiên trì vượt qua khó khăn; đồng thời, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, người hâm mộ thể thao, bóng đá trong nước và quốc tế. Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM dự kiến sẽ gây quỹ và hỗ trợ được ít nhất 1.500 trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo Ban Tổ chức, Đội hình huyền thoại của CLB Borussia Dortmund sẽ tới Việt Nam thi đấu với Các ngôi sao Việt Nam (Vietnam All Stars). Trận đấu diễn ra trên Sân vận động Thống Nhất (TPHCM) vào 19 giờ 00 ngày 28/9. Sau khi kết thúc trận đấu, số tiền gây quỹ được sẽ trao đến địa phương nơi có những em bé mồ côi, gặp khó khăn. Và khi đó, những học sinh tham gia tự nguyện như chúng em sẽ theo các đoàn đến từng điểm nhà các em, động viên, hỏi thăm và trao các phần quà để ủng hộ tinh thần các bé.

Trong suốt quá trình chuyến đi thiện nguyện, em vẫn nhớ mãi hình ảnh em bé Trần Mai A với đôi mắt rưng rưng khi nhắc về khoảng thời gian khó khăn mất cả cha lẫn mẹ, em phải sống với bà nội già yếu, không còn khả năng làm ra kinh tế. Việc phải chăm lo cho bà, vừa phải đi nhặt đồng nát kiếm ăn, thật quá sức với một trẻ nhỏ mới 8 tuổi. Em bé có nói một câu mà khiến tim em như ngưng lại, nghèn ngào lúc ấy. Em nói “Em chỉ ước cha và mẹ sống lại”. Tham gia những hoạt động này, em mới thấm thía được nhiều bài học về những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Đại dịch Covid diễn ra quá nặng nề và đau thương, cướp đi rất nhiều “bờ vai” vững chắc của các em nhỏ, mà không có gì có thể đánh đổi lại được. Cuộc sống của các em thật khắc nghiệt và khó khăn. Những nỗi đau mà các em phải trải qua chắc sẽ không bao giờ quên được.

Thông qua dự án này, em cũng hy vọng bản thân mình đã góp sức và lan tỏa được niềm hạnh phúc, động lực sống giúp cho những em bé được an ủi phần nào. Cũng nhờ việc làm đó mà em cảm thấy đáng sống và cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn. Mong rằng trong tương lai gần, em sẽ có cơ hội tham gia nhiều chuyến đi, nhiều dự án thiện nguyện hơn nữa để góp phần làm đẹp cho đời.

Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia, chứng kiến mẫu 3

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” - Đó là những lời trong bài “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lời hát đã giúp em hiểu được ý nghĩa của lòng tốt.

Hằng năm, sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán, trường em sẽ phát động nhiều hoạt động từ thiện, trong đó có phong trào giúp đỡ trẻ em nghèo trên vùng cao. Cô giáo tổng phụ trách đã có một buổi sinh hoạt để phổ biến cho học sinh toàn trường. Chúng em có thể ủng hộ bằng hiện vật hoặc một số tiền nhỏ (trích từ số tiền mừng tuổi của mình). Thời gian tiếp nhận ủng hộ diễn ra trong vòng một tuần.

Đối với lớp của em, cô giáo chủ nhiệm đã giao cho lớp trưởng và lớp phó lao động phụ trách giám sát công việc. Hai bạn đã phân công đến tổ trưởng việc tiếp nhận, thống kê lại những đồ vật hay số tiền ủng hộ. Thời gian tiếp nhận chỉ trong ba ngày: thứ hai, thứ ba và thứ tư. Các bạn trong lớp tham gia rất tích cực.

Rất nhiều quần áo, đồ dùng học tập đã đã được đem đến. Các bạn tổ trưởng sẽ có một cuốn sách để ghi lại danh sách món đồ, số lượng hay số tiền của từng bạn. Trước đó, các món đồ được yêu cầu phải sắp xếp gọn gàng trong túi nên việc kiểm tra, phân loại rất dễ dàng. Với riêng em, em đã trích một khoản từ tiền mừng tuổi để mua những món đồ dùng học tập như: bút mực, tập vở hay cặp sách. Ngoài ra, em còn xin phép mẹ đem một số bộ quần áo còn mới, nhưng không mặc vừa nữa để đem đi ủng hộ. Mẹ đã đồng ý, còn giúp em giặt sạch quần áo, gấp lại gọn gàng và bỏ vào túi. Sáng hôm sau, em mang đến nộp cho bạn tổ trưởng.

Sau một tuần tiếp nhận ủng hộ, lớp em đã quyên góp được năm mươi bộ quần áo, một trăm quyển vở, hai mươi chiếc bút mực, năm cái cặp sách và một triệu đồng tiền mặt. Vào tiết sinh hoạt, bạn tổ trưởng đã tổng hợp và báo cáo lại cho cô giáo chủ nhiệm. Cô đã tuyên dương cả lớp rất tích cực trong phong trào ủng hộ.

Sau đó, tất cả sẽ được đem nộp lên cho nhà trường để chuyển lên vùng cao cho các bạn học sinh. Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các thành viên trong lớp đều rất vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa.

Những việc tốt sẽ giúp lan tỏa điều tốt đẹp. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm được nhiều những công việc có ích cho cuộc sống hơn nữa.

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh tài liệu Ngữ văn 8: Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia, chứng kiến. Hy vọng rằng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn học tốt môn Văn lớp 8. Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Soạn bài lớp 8, Ngữ Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Đánh giá bài viết
12 5.165
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Cánh diều

    Xem thêm