Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó

Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó là câu hỏi tự luận của cuộc thi Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông lớp 5. Dưới đây là các bài văn mẫu chi tiết cho các em học sinh cùng tìm hiểu.

Đề bài: (Viết từ 20 - 25 dòng) Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó. Nêu suy nghĩ của em của em về cách ứng xử đó?

Kể lại một sự cố giao thông mẫu 1

Em đang trên đường đi học về, khi đi ngang qua đoạn đường Hoàng Quốc Việt em bỗng thấy một nhóm người lớn đang đứng thành hình vòng bàn tán xôn xao, xe cộ cũng vì thế mà bị cản lại làm vang lên nhiều tiếng tít còi lớn. Em cứ nghĩ chắc đó chỉ là 1 nhóm người đang gây gổ với nhau. Nhưng khi đi gần vào em mới nhận ra đó không phải là một vụ gây gổ đánh nhau mà đó là một vụ tai nạn giao thông. Trong vòng người vây quanh em nhìn thấy hai chiếc xe máy đang đổ ra đường còn có một người đang nằm bất động trên đường và hai người đang ngồi bệt trên đường. Khi mọi người đan xôn xao bàn tán thì có một bác gái chạy ra bắc đã gọi cho công an giao thông và một bác đã nói mình sẽ gọi cho cứu thương gần đây. Còn một số người đã dìu hai người đang ngồi hoang mang trên đất vào vỉa hè và chờm đá, lau mặt và hỏi họ số điện thoại của người thân để gọi điện báo tin cho người thân. Ngoài những người tốt đang giúp đỡ họ còn có một số người chỉ đứng chỉ trỏ cười cợt và lấy điện thoại ra quay. Được khoảng 10 phút sau thì công an và cứu thương đến. Xe cứu thương đã đưa người nằm bất động ra đất đi, còn 1 xe nữa thì đưa hai người đã được sơ cứu đi chụp chiếu. Các chú công an đã phong tỏa hiện trường, lấy lời khai từ một số nhân chứng có mặt tại hiện trường. Sau đó các chú giải tán mọi người và thông xe cộ đang tít còi. Em đã lên xe và tiếp tục trở về nhà. Khi về đến nhà em đã nói chuyện này cho bố mẹ nghe bố em nói với em khi gặp người bị tai nạn giao thông con nên bảo với người lớn giúp đỡ họ hay báo với cơ sở công an, ý tế để họ biết và giúp đỡ cho người bị tai nạn giao thông và con không nên lấy điện thoại quay phim, chụp ảnh họ vì nếu con làm vậy sẽ là biểu hiện của người thiếu văn hóa. Em rất vui vì được bố trao dồi cho mình theo một số kiến thức xã hội và em sẽ thực hiện kiến thức bố đã dạy vào những việc đó nếu em gặp phải 1 lần nữa.

Kể lại một sự cố giao thông mẫu 2

Có rất nhiều những vi phạm mà hàng ngày vẫn liên tiếp xảy ra. Đặc biệt ở các thành phố lớn, vào giờ cao điểm tình trạng ách tắc diễn ra rất phổ biến cũng là cơ hội gây ra tai nạn khi mà ai ai cũng vội vã đến nơi mà mình muốn, hay sự thiếu ý thức của những người tham gia giao thông không chịu chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông trong trường hợp cần thiết. Đặc biệt quan tâm là sự thiếu ý thức của người dân sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Điều này chính là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông mà vẫn nhức nhối trong những năm gần đây chưa khắc phục được triệt để. Hậu quả của tai nạn giao thông không ai là không biết. Trước hết nó làm thiệt hại về tính mạng con người. Không chỉ khiến cho một gia đình mất đi thành viên, người vợ mất chồng, những đứa con mất cha, gia đình bị mất đi một trụ cột vững chắc.

Tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người để lại niềm xót thương cho người thân của họ. Không chỉ làm mất đi tính mạng của nhiều người, tai nạn giao thông còn khiến cho sự diễn biến của tình trạng giao thông càng thêm phức tạp. Nó gây tâm lý hoang mang cho những người khác. Nó khiến cho sự tiêu tốn về tài sản ngày càng gia tăng. Sự phức tạp thêm của giao thông lại càng là mối đe dọa lớn dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông kế tiếp. Vừa thiệt hại về người và của, tai nạn giao thông còn gây mất trật tự an ninh xã hội.

Lợi dụng đám đông xúm vào xem xét tình hình tai nạn, những thành phần xấu trong xã hội nhân cơ hội này để thực hiện hành vi phạm pháp của mình nổi bật nhất là cướp giật.

Vì vậy khi tham gia giao thông, chúng ta cần tuân thủ nghiêm túc luật giao thông để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc. Các chương trình về an toàn giao thông trong nhà trường luôn được quan tâm, đối với các em học sinh nên tích cực tham gia.

Kể lại một sự cố giao thông mẫu 3

Hôm nay, trên đường đi học về, em đã chứng kiến một sự cố giao thông. Một nhóm học sinh đang đi xe đạp trên đường. Các bạn đi xe dàn hàng ngang, vừa đi vừa trò chuyện. Lúc đó, có một chiếc xe máy đi cùng chiều định vượt qua nhóm học sinh, thì một chiếc xe ô tô đi ngược chiều bất ngờ lao đến. Người điều khiển xe máy do phải tránh xe ô tô nên đã đâm vào xe đạp của bạn học sinh đi ngoài cùng. Vụ va chạm khiến bạn học sinh bị ngã ra đường, nhưng chỉ bị thương nhẹ ở tay. Mọi người xung quanh đã nhanh chóng đến giúp đỡ bạn học sinh dựng xe lên. Người điều khiển xe máy, hay người đi ô tô đã dừng lại để hỏi thăm, xem tình hình vết thương của bạn học sinh. Cả người điều khiển xe máy, ô tô và bạn học sinh đều đã nhận ra lỗi của mình. Vụ việc va chạm tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng đã để lại cho mỗi người một bài học đáng giá. Khi tham gia giao thông, chúng ta cần tuân thủ nghiêm túc luật giao thông để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc. Cách ứng xử của người có mặt ở đó cũng cho thấy trong cuộc sống còn có nhiều người tốt.

Kể lại một sự cố giao thông mẫu 4

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng đi lên bao nhiêu thì các phương tiện giao thông hiện đại càng phổ biến bấy nhiêu kéo theo đó là sự đông đúc trên đường phố cùng với tai nạn giao thông ngày càng tăng lên đáng kể. Vì vậy, vấn đề an toàn giao thông thực sự là một vấn đề quan trọng của nhân loại.

An toàn giao thông là cụm từ dùng để chỉ các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông bao gồm việc chấp hành luật giao thông và phải có ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Không chỉ là một thuật ngữ pháp luật, an toàn giao thông còn là sự an toàn đối với người tham gia giao thông trên mọi phương tiện.

Hiện nay, mỗi ngày chúng ta có thể thống kê được rất nhiều những vụ tai nạn giao thông để lại nhiều hậu quả đáng buồn. Tại sao việc an toàn giao thông lại khó đến vậy? Nguyên nhân điều này là do đâu? Đó là do người dân không chỉ chủ quan mà còn thiếu ý thức trách nhiệm trong khi tham gia giao thông, chỉ chấp hành luật khi thấy có công an giao thông, nếu sơ hở là sẵn sàng vượt đèn đỏ, phóng nhanh, lạn lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, … Rất nhiều xe lưu thông trên đường mà không bao giờ dùng tới xi nhanh, đèn hiệu, còi, … Nhất là tình trạng người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định ảnh hưởng đến sự tỉnh táo của tay lái và gây tai nạn. Những tai nạn gây ra hầu hết đều là do sự vô ý thức của chính người dân và đã thiệt hại rất nhiều về người và của.

Không ít những trường hợp mà mẹ mất con, con mất cha, gia đình đau xót, cá nhân mất mát sau những tai nạn như vậy, người còn sống cũng ít nhiều để lại những hậu di chứng về sau. Đó đều là mất mát do tai nạn giao thông gây nên.

Để lại nhiều hậu quả đau lòng như vậy, rõ ràng an toàn giao thông đóng một vai trò quan trọng cho cá nhân và cho xã hội. Việc chấp hành các nội dung trong điều luật về an toàn giao thông sẽ góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra một cách đáng kể. Tai nạn giảm thiểu, số người chết và bị thương do những tai nạn gây ra cũng giảm theo và bớt đi phần nào những nỗi đau đớn mất mát mà gia đình và cá nhân phải chịu đựng khi có một người vì tai nạn giao thông mà mất đi sinh mạng hoặc di tật cả đời.

Thêm vào đó, giảm thiểu tai nạn giao thông cũng là giảm thiểu chi phí do việc này gây ra. Đối với một xã hội mà an toàn giao thông được giữ vững, luật giao thông được chấp hành, người tham gia giao thông có ý thức và an toàn thì nhất định là một xã hội ngày càng đi lên. Mỗi chúng ta để thực hiện được an toàn giao thông thì cần tự xác lập cho mình ý thức trách nhiệm về việc chấp hành những quy định khi tham gia giao thông. Quy định được đặt ra không chỉ để chấp hành mà là những quy chuẩn nhất định để bảo vệ sự an toàn của chúng ta vì vậy hãy chấp hành nó là vì sự an toàn của chính mình, đừng đối phó hay chống đối, điều này không có ích lợi cho ai cả. Những điều như không vượt đèn đỏ, tốc độ đúng quy định, không dùng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông, … cần được nghiêm túc chấp hành để tạo nền móng cho một xã hội văn minh, an toàn.

Nhưng ngày nay, không thiếu những hành vi coi thường luật giao thông để rồi gây ra những hậu quả đáng tiếc cho gia đình và xã hội. Những hành vi ấy nhất định cần có biện pháp xử lí đích đáng. “Phía trước tay lái là cuộc sống”. Hãy nhớ khẩu hiệu đó và luôn có ý thức trách nhiệm giữ an toàn giao thông cho người khác ở mọi lúc mọi nơi.

Kể lại một sự cố giao thông mẫu 5

Hôm đó đang trên đường đi học về cũng lũ bạn, em cùng họ đang ngồi nghỉ chân tại quán nước bên đường thì đột nhiên đập vào mắt em là hình ảnh một bà cụ mù đang loay hoay qua đường trong làn xe tấp nập. Có rất nhiều người đi qua đi lại ở đó nhưng không 1 ai chịu giúp bà. Rồi chuyện bất ngờ đã xảy đến. Bà bị 1 chiếc xe ô tô tông phải. Tất cả ánh mắt của mọi người đều tụ lại chỗ bà cụ. Người thì lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh. Người thì bàn tán xôn xao, lướt qua như không có chuyện gì. Đáng nói nhất là người tài xế lái xe ô tô, hắn tông trúng bà cụ rồi hoảng hốt ngồi yên trong xe 1 lúc không xuống xe xem cụ như thế nào. Em thấy như vậy liền chạy lại gần, thấy cụ tay trầy xước rớm máu, nên hô hoán lên bảo mọi người ai có điện thoại thì gọi cấp cứu giúp bà. Người thì thấy có điện thoại nên lẩn đi, rồi đi mất, người thì nghĩa hiệp 1 tí gọi xe ôm chở bà cụ lên trạm y tế. Một lát sau thì các chú công an cũng đến các chú xử lí rất nhanh, phê bình những người dân xung quanh đó, thấy tai nạn mà không gọi ngay cho công an, hoặc cán bộ y tế gần nhất mà lại lấy điện thoại chụp ảnh, quay phim, . . Còn bác lái xe bây giờ đã không ru rú trong xe nữa bác ta đã theo các chú công an lên phường giải quyết. Các chú tuyên dương em và người đàn ông lúc nãy đã giúp cụ.

Kể lại một sự cố giao thông ngắn gọn

Hôm nay, trên đường đi học về, em đã chứng kiến một sự cố giao thông. Một nhóm học sinh đang đi xe đạp trên đường. Các bạn đi xe dàn hàng ngang, vừa đi vừa trò chuyện. Lúc đó, có một chiếc xe máy đi cùng chiều định vượt qua nhóm học sinh, thì một chiếc xe ô tô đi ngược chiều bất ngờ lao đến. Người điều khiển xe máy do phải tránh xe ô tô nên đã đâm vào xe đạp của bạn học sinh đi ngoài cùng. Vụ va chạm khiến bạn học sinh bị ngã ra đường, nhưng chỉ bị thương nhẹ ở tay. Mọi người xung quanh đã nhanh chóng đến giúp đỡ bạn học sinh dựng xe lên. Người điều khiển xe máy, hay người đi ô tô đã dừng lại để hỏi thăm, xem tình hình vết thương của bạn học sinh. Cả người điều khiển xe máy, ô tô và bạn học sinh đều đã nhận ra lỗi của mình. Vụ việc va chạm tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng đã để lại cho mỗi người một bài học đáng giá. Khi tham gia giao thông, chúng ta cần tuân thủ nghiêm túc luật giao thông để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc. Cách ứng xử của người có mặt ở đó cũng cho thấy trong cuộc sống còn có nhiều người tốt.

Tham khảo toàn bộ đáp án cuộc thi Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông lớp 5 năm 2021 - 2022. Các đáp án đầy đủ chi tiết cho các câu trắc nghiệm và tự luận. Các em học sinh theo dõi để chuẩn bị làm bài báo cáo.

Đánh giá bài viết
1.244 146.808
32 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Phạm Ngọc Hân
    Trần Phạm Ngọc Hân

    😍



    Thích Phản hồi 04/01/22
    • Thu Hằng Nguyễn
      Thu Hằng Nguyễn

      Hay quá cảm ơn vn.doc nhiều nhiều.Thanks 😍😘

      Thích Phản hồi 04/01/22
      • Lương Thị Trang
        Lương Thị Trang

        Mẫu số 1 hay đó 

        Thích Phản hồi 04/01/22
        • Nguyễn Phúc Thịnh 5B
          Nguyễn Phúc Thịnh 5B

          cảm ơn


          Thích Phản hồi 05/01/22
          • Nguyễn Phúc Thịnh 5B
            Nguyễn Phúc Thịnh 5B

            ai chế ra cái này chắc thông minh lắm

            thanks

            Thích Phản hồi 05/01/22
            • 05 Dũng Phùng Nguyễn Ngọc
              05 Dũng Phùng Nguyễn Ngọc

              Mẫu 2 hay quá

              Thích Phản hồi 06/01/22
              • Thiện Đỗ
                Thiện Đỗ

                tất cả điều hay


                Thích Phản hồi 09/01/22
                • hashi zaku
                  hashi zaku

                  tôi cảm giác mẫu 2 hình như là một người lớn tuổi viết 

                  Thích Phản hồi 10/01/22
                  • Thành Đinh
                    Thành Đinh

                    cảm ơn nha

                    Thích Phản hồi 12/01/22
                    • Gfrhi Hfbfd
                      Gfrhi Hfbfd

                      Mau ngan gon hay qua😁


                      Thích Phản hồi 13/01/22

                      Bài thu hoạch

                      Xem thêm