Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể về người lao động trí óc lớp 3 ngắn gọn

Kể về người lao động trí óc lớp 3 ngắn gọn bao gồm các bài văn hay được VnDoc biên soạn nhằm cung cấp cho các em học sinh tài liệu tham khảo để củng cố các kỹ năng, rèn luyện viết bài văn miêu tả lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức với mục đích thương mại.

Kể về người lao động trí óc ngắn gọn

Dì Hà là một người lao động trí óc.

Dì năm nay hai mươi lăm tuổi, hiện đang là giáo viên dạy văn tại trường cấp hai của huyện. Dì có vẻ ngoài xinh xắn và dễ gần. Khi cười, trên má dì có hai lúm đồng tiền rất đáng yêu. Từ lúc còn đi học đến giờ, lúc nào dì Hà cũng để một kiểu tóc là tóc đen và thẳng truyền thống. Lúc mặc áo dài để đi dạy, trông dì đẹp cứ như là những cô thiếu nữ trong những bức tranh mà bà treo trong nhà.

Là một giáo viên, dì Hà luôn bận rộn. Dì đi dạy, soạn giáo án, ra đề, chấm bài thi. Thời gian còn lại, dì dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm và chăm sóc cho vườn hoa trước nhà.

Dì Hà chính là thần tượng mà em luôn muốn noi gương theo.

Tả về người lao động trí óc lớp 3 ngắn gọn

Bố của em là một người lao động trí óc.

Bố là một biên tập viên của đài phát thanh thành phố. Bố có vẻ ngoài lịch lãm, thân thiện. Tuy không quá cao, nhưng trông bố vẫn luôn thật điển trai trong mắt em và mẹ. Lúc đi làm, bố thường mặc vest. Còn khi đi chơi hay ra ngoài, bố sẽ mặc áo phông, quần jean năng động.

Hằng ngày, bố sẽ thu thập thông tin và viết bài để truyền những tin tức mới nhất đến người nghe đài. Thời gian còn lại trong ngày, bố sẽ cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa, tưới cây và dạy em học bài.

Bố vừa làm việc giỏi, lại yêu thương gia đình. Em rất yêu bố và tự hào khi được là con của bố.

Kể về một người lao động trí óc ngắn gọn

Bác Tuấn là dược sĩ ở hiệu thuốc. Bác ấy chính là một người lao động trí óc.

Năm nay bác Tuấn hơn ba mươi tuổi, nhưng trông rất trẻ. Hằng ngày đi làm, bác thường mặc bộ trang phục của dược sĩ màu trắng và mang theo cái ba lô nhỏ để đựng đồ dùng cá nhân.

Bác đứng ở quầy thuốc từ sáng đến tối để bán thuốc cho người dân. Lúc nào bác cũng nhẹ nhàng và ân cần với người bệnh. Buổi tối, nếu mọi người cần thuốc gấp, bác sẽ chạy ra hiệu thuốc ngay. Chính vì thế, mà bà con làng xóm ai cũng yêu quý bác.

Em rất quý bác Tuấn vì bác rất tốt bụng và thường xuyên giúp đỡ mọi người.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Kể về người lao động trí óc lớp 3 ngắn gọn trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Đánh giá bài viết
219 5.668
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm