Kết bài Chiều tối - Hồ Chí Minh

Kết bài Chiều tối - Hồ Chí Minh là bài tổng hợp những mẫu kết bài hay, đặc sắc được VnDoc biên soạn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Kết bài Chiều tối - Hồ Chí Minh

Kết bài Chiều tối - mẫu 1

Bài thơ “Chiều tối” đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng độc giả. Không chỉ là bức tranh thiên nhiên và con người miền sơn cước mà đó là nét đẹp tâm hồn của một con người “thân xác ở trong lao, tinh thần ở ngoài lao” - một chiến sĩ cộng sản, một thi sĩ cách mạng hết lòng vì đất nước và dân tộc Việt Nam…

Kết bài Chiều tối - mẫu 2

“Chiều tối” là tác phẩm được hòa trộn giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, bức tranh mang dấu ấn của Bác một cách tự nhiên và phong phú. Vượt lên tù ngục và gông xiềng, bài thơ đọng lại trong lòng mỗi độc giả là bức họa đẹp về thiên nhiên và tấm lòng nhân đạo cao cả của vị lãnh tụ.

Kết bài Chiều tối - mẫu 3

Là bài thơ tiêu biểu cho nét đẹp cổ điển và hiện đại trong thơ Hồ Chí Minh, “Chiều tối” thực sự là bức tranh nhiều chiều. Nó vừa khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên con người nhưng cũng ẩn chứa nỗi niềm mong ước tự do của chiến sĩ cách mạng. Đồng thời, bài thơ ánh lên tinh thần lạc quan mà cũng không kém phần quyết liệt của một trái tim yêu thương mọi điều, kể cả những điều bình dị nhất. Thật khâm phục cho một tấm lòng cao cả!

Kết bài Chiều tối - mẫu 4

Giản dị mà sâu sắc - ấy là hai từ ngữ diễn tả được ý thơ trong bài “Chiều tối”. Mang một cảm xúc dạt dào, bài thơ thể hiện sự độc đáo khi có sự chuyển đổi giữa hai màu cổ điển và hiện đại. “Chiều tối” không kết thúc trong màn đêm mà sáng lên một ngọn lửa của niềm tin, của hy vọng, của tấm lòng yêu sự sống, yêu đất nước, yêu dân tộc được đốt lên bởi vị lãnh tụ dân tộc đáng kính.

-------------------------------------------------

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo các tài liệu khác tại Ngữ văn lớp 8, Văn mẫu lớp 8 để học tốt môn Ngữ văn hơn. Chúc các bạn đạt được kết quả cao!

Đánh giá bài viết
1 20
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm