Kết bài Nói với con - Y Phương

Kết bài Nói với con - Y Phương là tổng hợp những kết bài mẫu hay, mới nhất, phù hợp áp dụng vào nhiều dạng bài do VnDoc biên soạn. Mời quý độc giả tham khảo!

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Kết bài "Nói với con" - Mẫu 1

"Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con"

(Chế Lan Viên)

Thời gian là kẻ thù của trí nhớ và những người hay hoài niệm. Chỉ có nghệ thuật là còn sống mãi: “Nghệ thuật nằm ngoài sự băng hoại của thời gian. Chỉ mình nó không thừa nhận cái chết”. Những vần thơ đã khép lại nhưng dư âm của lời cha “Nói với con” vẫn còn đọng mãi như khơi gợi trong lòng chúng ta về một tình cảm cao đẹp của con người. Chính những lời dặn dò mộc mạc chân chất của người cha khiến bao con tim người Việt thổn thức. Câu thơ cứ nhẹ nhàng, thấm thía tự nhiên đi vào lòng người như một bài học sâu sắc về lẽ sống cao đẹp, cách ứng xử đầy nhân văn, tâm hồn trong sáng của Y Phương.

2. Kết bài "Nói với con" - Mẫu 2

"Muốn cho trẻ hiểu biết

Thế là bố sinh ra

Bố bảo cho biết ngoan

Bố dạy cho biết nghĩ"

(Chuyện cổ tích về loài người)

Có lẽ cũng chính từ những giá trị thiêng liêng của tình phụ tử đã tạo nguồn cảm hứng vô tận cho các thi nhân, văn nhân sáng tạo lên những tác phẩm bất hủ. Dường như “Nói với con” không chỉ đơn giản là lời của người cha dặn con về cội nguồn, về nơi chôn rau cắt rốn mà còn là lời dặn muốn gửi tới thế hệ tương lai về lẽ sống cuộc đời. Vì vậy, con người phải sống và làm việc sao cho xứng đáng với tình cảm cao quý đó, để xứng với công lao trời bể mà cha đã dành ra yêu thương ta suốt một cuộc đời.

3. Kết bài "Nói với con" - Mẫu 3

Những vần thơ đã khép lại và liệu rằng chúng ta có tự nhủ rằng: “Người cha ấy thật vĩ đại và người con ấy thật hạnh phúc biết bao”. Những lời yêu thương, căn dặn chân thành ấy đã thực sự thắp lên ngọn lửa ấm áp ở mỗi vần thơ. Tác phẩm đã vượt qua ngưỡng cửa của tình cảm gia đình để trở thành tiếng lòng của nhiều thế hệ.

4. Kết bài "Nói với con" - Mẫu 4

Tình cha - một đề tài không mới nhưng chỉ cần nó xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào thì nó cũng sẽ đánh động hàng triệu trái tim hồi tưởng lại ý nghĩa của nó. Trong đó, khúc tâm tình giữa người cha và con trong “Nói với con” sẽ khiến người đọc mãi nhung nhớ.

5. Kết bài "Nói với con" - Mẫu 5

Qua những vần thơ đầy tâm tư và chan chứa tình cảm “Nói với con” của người cha, ta đều cảm nhận được thiêng liêng hai tiếng gia đình. Tình yêu của cha giống như một mảnh đất phì nhiêu thầm lặng, không cần hương hoa để tô vẽ, cũng không cần sự biểu hiện hời hợt bề ngoài. Mảnh đất ấy chỉ lặng lẽ, âm thầm, nhưng lại dưỡng thành nên thứ tình yêu vĩnh cửu. Đó cũng là nền tảng thiết thực nhất mỗi một con người đều cần đến trong cuộc đời mà Y Phương muốn gửi gắm đến độc giả.

----------------------------------------

Để đón đọc thêm những tài liệu học tập hữu ích khác, mời bạn đọc ghé thăm những địa chỉ như Ngữ văn lớp 9, Nghị luận xã hội lớp 9, Văn mẫu lớp 9. VnDoc rất hân hạnh được trở thành người đồng hành cùng các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn gặt hái được kết quả cao!

Đánh giá bài viết
2 89
Sắp xếp theo

    Mở bài - Kết bài hay lớp 9

    Xem thêm