Kết quả thi đánh giá năng lực 2021

Đại học Quốc gia TP HCM công bố điểm thi đánh giá năng lực

Sáng nay 5.4, ĐH Quốc gia TP.HCM công bố kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực 2021 đợt 1. Trong đó, hơn 2.700 thí sinh đạt trên 900 điểm (thang điểm 1.200).

Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), phân bố điểm của kỳ thi đợt 1 năm nay gần như tương đồng với phân bố điểm đợt 1 của năm 2020 và 2019 chứng tỏ sự ổn định của đề thi.

Theo đó, phân bố điểm trải rộng từ 164 điểm đến 1.103 điểm, thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho việc xét tuyển. Kết quả phân tích độ khó và độ phân biệt của từng câu hỏi cũng cho thấy đề thi được thiết kế theo đúng yêu cầu, giúp phân loại thí sinh tốt.

“Điểm trung bình của 68.400 bài thi là 688 điểm, có hơn 2.700 thí sinh có điểm bài thi trên 900 điểm và thí sinh đạt điểm cao nhất là 1.103 điểm”, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính nhấn mạnh.

Thi đánh giá năng lực

Kết quả thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển vào các đơn vị thành viên Đại học Quốc gia TPHCM.

Thí sinh tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM sẽ có thêm cơ hội để xét tuyển vào các đơn vị thành viên của đại học này. Ngoài ra, kết quả thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia TPHCM cũng được 60 trường đại học, cao đẳng ngoài Đại học Quốc gia TPHCM sử dụng để tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Kết quả xét tuyển bằng hình thức kết quả thi đánh giá năng lực không ảnh hưởng đến các hình thức khác.

Thí sinh có thể xem kết quả thi đánh giá năng lực trên website:

http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.

Thí sinh có thể nhận giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực bằng cách đến trực tiếp tại một trong 2 cơ sở của Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (sau 7-10 ngày) hoặc nhận qua đường bưu điện (sau 10-14 ngày) từ ngày công bố kết quả.

Kết quả thi được gửi bằng thư bảo đảm tới địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã khai trong quá trình đăng ký.

Đại học Quốc gia TPHCM dự kiến tổ chức đợt 2 Kỳ thi đánh giá năng lực vào khoảng 2 tuần sau khi diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT (dự kiến vào ngày 18.7).

Cổng thông tin của Kỳ thi này sẽ mở để tiếp nhận thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 vào khoảng giữa tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Địa điểm thi đợt 2 sẽ giảm xuống còn 5 địa phương gồm: TPHCM, Đà Nẵng, An Giang, Khánh Hòa và Bến Tre (không tổ chức tại Đắk Lắk và Bạc Liêu).

..........................

Trên đây là thông tin về Kết quả thi đánh giá năng lực 2021. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu học tập lớp 12các đề thi THPT Quốc gia được cập nhật liên tục trên VnDoc.

Đánh giá bài viết
1 336
Sắp xếp theo

Thi THPT Quốc Gia

Xem thêm