Khả năng cá nhân

Khả năng cá nhân được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Năng khiếu cá nhân

Các năng khiếu cá nhân như sự khéo léo tay chân, khả năng giao tiếp, trí nhớ sắc sảo... giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc lựa chọn nghề nghiệp vì những năng khiếu này thường lôi kéo theo sự say mê hoạt động và giúp con người dễ đạt các kết quả xuất sắc trong công việc. Sử dụng các trắc nghiệm năng khiếu sẽ giúp cho các cá nhân hiểu về mình rõ ràng hơn, giúp lãnh đạo phát hiện các tài năng trẻ và có kế hoạch tuyển sinh đào tạo có hiệu quả hơn.

Khả năng nghề nghiệp

Hoạt động của con người trong các tổ chức, doanh nghiệp được thực hiện trong ba lĩnh vực chủ yếu làm việc với con người, làm việc với các số liệu và làm việc với các loại vật dụng. Sự rèn luyện tích lũy kinh nghiệm thực tiễn sẽ giúp con người nâng cao khả năng nghề nghiệp của mình. Khi làm việc với con người, kỹ năng nghề nghiệp sẽ tăng dần theo hướng:

Chỉ dẫn, Phục vụ → Thay đổi thông tin → Kèm cặp, Thuyết phục→Cố vấn, Hướng dẫn→ thanh tra giám sát → Đàm phán →Cố vấn đặc biệt giàu kinh nghiệm

Khi làm việc với các loại số liệu, kỹ năng nghề nghiệp sẽ nâng cao theo hướng:

So sánh→ Sao chép →Biên soạn, Tính toán→Phân tích, Đổi mới và phối hợp→Tổng hợp, Kỹ năng tổng.

Khi làm việc với các loại vật dụng, kỹ năng nghề nghiệp sẽ tăng dẫn theo hướng: Bảo quản, trông nom→ Nuôi dưỡng Điều khiển→ Tác nghiệp hoặc thao tác cụ thể→ Kiểm tra→ Thực hiện công việc đòi hỏi mức độ chính xác đặc biệt.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khả năng cá nhân về khả năng cá nhân thể hiện thông qua sự kết hợp các năng khiếu bẩm sinh và khả năng nghề nghiệp được tích lũy, phát triển trong thực tế làm việc....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khả năng cá nhân. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 246
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm