Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khả năng của doanh nghiệp

VnDoc xin giới thiệu bài Khả năng của doanh nghiệp được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Quản trị dịch vụ lữ hành để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Khả năng của doanh nghiệp là điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp thể hiện qua các mặt như chức năng kinh doanh, nhân sự, tài chính – kế toán, hoạt động marketing, hệ thống phân phối…

1. Vị trí của doanh nghiệp trong thị trường mục tiêu

Vị trí của doanh nghiệp trong thị trường mục tiêu thường được đánh giá qua các chỉ tiêu sau:

- Thị phần của doanh nghiệp so với thị phần của đối thủ cạnh tranh lớn nhất.

- Mức độ thâm nhập thị trường theo từng vùng, từng giai đoạn.

- Tỷ trọng sản phẩm trong tổng số doanh thu và lợi nhuận.

- Khối lượng chủng loại sản phẩm được tiêu thụ và số lượng khách hàng.

- Mức độ trung thành của khách hàng.

- Ý kiến của khách hàng về giá cả và chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

- Kết cấu mạng lưới phân phối, chất lượng các dịch vụ cung cấp và hiệu quả của lực lượng bán hàng.

- Khả năng phân phối linh hoạt trước biến động của thị trường v.v

2. Vị trí của doanh nghiệp đối với các yếu tố sản xuất

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất phục vụ bao như hệ thống dịch vụ của các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ về vận chuyển (xe, tàu) … so với các đối thủ cạnh tranh về yếu tố kỹ thuật và khả năng linh hoạt.

Nhân sự:

Tuyển dụng như thế nào, ở đâu, bao nhiêu, trình độ, mức lương, năng suất lao động, động cơ làm việc và tiềm năng để đào tạo nguồn nhân lực… là những vấn đề được tính toán rất cụ thể.

Nguồn nguyên liệu

Là các giá trị đầu vào liên quan đến các nhà cung cấp dịch vụ, mối quan hệ với các đối tác, chính sách và khả năng phản ứng của doanh nghiệp trước sự biến động về giá cả… đều được xem xét và so sánh với đối thủ cạnh tranh.

3. Vị trí của doanh nghiệp với các yếu tố khác

Thế mạnh về tài chính

Là khả năng tự lực về tài chính, khả năng tăng vốn, huy động vốn, khả năng mắc nợ và trả nợ… Đây là những yếu tố rất quan trọng để thực hiện chiến lược marketing và thuyết phục các đối tác cung cấp dịch vụ.

Hệ thống quản lý:

Bao gồm mức độ linh hoạt của cơ cấu quản lý, phương pháp ra quyết định, niềm tin, các tiêu chuẩn kích thích sự sáng tạo và ý thức kỷ luật của bộ máy quản lý để thực hiện chiến lược đã đề ra… là những tiêu chí để so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khả năng của doanh nghiệp về đặc điểm của vị trí của doanh nghiệp trong thị trường mục tiêu, vị trí của doanh nghiệp đối với các yếu tố sản xuất và vị trí của doanh nghiệp với các yếu tố khác..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Khả năng của doanh nghiệp. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 55
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm