Khả năng quyến rũ

Chúng tôi xin giới thiệu bài Khả năng quyến rũ được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Khả năng “quyến rũ” là khả năng gây ấn tượng và hấp dẫn của một con người trong hoạt động giao dịch. Trong cuộc sống, có người thì rất đông bạn bè, làm gì cũng được sự giúp đỡ và trôi chảy, có người thì cô đơn, gặp vấn đề gì khó “gọi trời trời không thấu, gọi đất đất không nghe”. Nguyên do ở đâu? Ở chỗ người đó có hay không có khả năng quyến rũ.

Thu thập tin tức làm giàu, chào hàng, giao dịch… đều cần đến khả năng quyến rũ. Nội hàm của khả năng rất phong phú, gồm có học thức, phẩm chất, tư thế, tính cách…

Sự quyến rũ về đức hạnh

Muốn tạo cho mình những khả năng quyến rũ, trước tiên cần phải bồi dưỡng đức hạnh. Ai cũng muốn giao tiếp với người có đức hạnh tốt. Đức hạnh bắt nguồn từ lòng tự tin vững chắc. Dù ở hoàn cảnh nào, dù gặp khó khăn gì cũng luôn tỏ ra lạc quan, tháo vát và có chí tiến thủ, sẽ tạo cho bạn bè cảm giác ta có lòng tự tin vững chắc và tự nhiên muốn tiếp xúc với ta.

Sự quyến rũ về đức hạnh còn bắt nguồn từ phong thái không tự kiêu mà cũng không tự ti, lúc nào cũng đàng hoàng, nhiệt tình, cầu tiến. Trong khi giao tiếp, không nên vì địa vị, ưu thế mà lấn át người khác, cũng không vì thất bại trong sự nghiệp mà tự hạ thấp mình.

Sự quyến rũ về phẩm chất

Để có sự quyến rũ về phẩm chất cần phải:

Chân thành đối xử với mọi người. Lòng tin là chiếc cầu nối liền tình hữu nghị. Muốn được người ta tin, trước tiên phải tin người ta. Không nên có sự nghi ngờ, lúc nào cũng phải chân thành và nhiệt tình, như vậy mới có thể dành được lòng tin nơi người khác.

Chân thành ca ngợi chỗ mạnh của người khác. Ai cũng có chỗ mạnh có thể để người khác học tập và ca ngợi. Trong khi giao tiếp, nên học cách phát hiện chỗ mạnh của người khác và chân thành khen ngợi. Khen ngợi người khác chứ không phải nịnh bợ, tâng bốc, giả vờ để lấy lòng người khác. Sự khen ngợi chân thành sẽ thu được kết quả bất ngờ.

Giả thiết mình ở địa vị đó mà thông cảm và quan tâm tới người khác. Nếu không biết đồng cảm và giúp đỡ thì làm sao có thể hiểu và giành được sự kính trọng của người khác. Nếu không tôn trọng nhân cách của người khác thì không thể sống hòa nhã với người khác được. Làm sao có thể được người ta yêu thương và kính nể khi bản thân mình không quan tâm tới người khác.

Sự quyến rũ về học thức

Một người học rộng hiểu biết nhiều, lịch thiệp, tất nhiên sẽ được những người khác kính nể. Muốn có sức quyến rũ về học thức, cần phải đọc nhiều sách, hiểu biết nhiều lĩnh vực. Nếu biết thêm về thiên văn, địa lý, vi mô, vĩ mô, thơ, nhạc... thì càng dễ bắt chuyện với người khác và tạo ra bầu không khí cùng có chung một sở thích.

Sự quyến rũ về hình thức

Khi giao tiếp, hình thức là quà tặng đầu tiên cho đối tác. Để có được sự quyến rũ về hình thức cần chú ý:

Phải luôn mỉm cười với mọi người. Cười là một thủ pháp giao tiếp, nụ cười chân thành khiến người ta vui lòng, hòa hợp. Người lịch sự lúc nào cũng mỉm cười với người quen cũng như người không quen biết, nhằm tạo cho người ta cảm giác thân thiết, gần gũi.

Biểu đạt tình cảm bằng ánh mắt. Đôi mắt có vai trò rất lớn trong giao tiếp. Khi trò chuyện, đôi mắt nhìn đối phương thể hiện sự tôn trọng. Trong môi trường xã giao, tình cờ gặp bạn bè, nhìn nhau giây phút, biểu thị sự hữu nghị, thân tình. Biết dùng con mắt biểu thị sự yêu ghét sẽ tạo cho người ta cảm giác thật thà, chính trực.

Ăn mặc đúng mực. Con người khác nhau rất nhiều về đức hạnh, tướng mạo, hình thể. Có thể bộ quần áo này người khác mặc rất đẹp nhưng vào người kia thì lại rất xấu hoặc ngược lại. Khi lựa chọn trang phục cần lựa chọn cái mà ta ưa thích và phù hợp với ta, như vậy ta sẽ được thỏa mãn và vui vẻ, người ngoài nhìn vào cũng thấy được sự quyến rũ của nó.

Sự quyến rũ về tính cách

Tính cách tốt hay xấu quyết định việc người đó có sức quyến rũ hay không. Nếu có học thức, có đức hạnh, có phẩm chất tốt nhưng tính cách hướng nội, ít bộc lộ tình cảm với người khác, thì sẽ ít bạn bè. Sự quyến rũ của tính cách thể hiện ở hai mặt:

Dám bộc lộ tình cảm thật sự của mình. Tính cách nghĩ thế nào nói thế ấy, hào phóng, nhiệt tình sẽ giành được thiện cảm của người khác.

Khôi hài trong cuộc sống thường nhật. Ai cũng thích tiếp xúc với người thông minh, khôi hài, ăn nói dí dỏm chứ không thích giao tiếp với người hay sửng cồ, ít nói, hoặc nói năng nhạt nhẽo.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khả năng quyến rũ về đặc điểm của sự quyến rũ về đức hạnh, phẩm chất, học thức, hình thức, tính cách....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khả năng quyến rũ. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 21
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm