Khái niệm tỷ giá hối đoái

Khái niệm tỷ giá hối đoái được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn sinh viên tham khảo môn Thị trường tài chính để tiến hành học tập và chuẩn bị kết thúc môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm tỷ giá hối đoái

Trong các quan hệ quốc tế - từ quan hệ kinh tế, thương mại, tài chính ngân hàng đến các quan hệ về xã hội, ngoại giao đều được tiền tệ hóa. Nói cách khác quan hệ hàng hóa – tiền tệ xâm nhập sâu rộng vào các quan hệ quốc tế. Từ đó nảy sinh vấn đề chuyển đổi so sánh giữa đồng tiền nước này với đồng tiền nước khác. Đây là một đòi hỏi khách qua và tất yếu để xác định giá trị giao dịch, giá trị thanh toán giữa các bên liên quan. Vậy tỷ giá hối đoái là gì? Có thể định nghĩa tỷ giá hối đoái bằng nhiều cách sau đây:

Tỷ giá hối đoái là tỷ lệ chuyển đổi từ đơn vị tiền tệ nước này sang đơn vị tiền tệ nước khác.

Tỷ giá hối đoái là quan hệ tỷ lệ so sánh giữa đồng tiền nước này với đồng tiền nước khác trên cơ sở hàm lượng vàng và sức mua của đồng tiền đó.

Tỷ giá hối đoái là giá cả của một đơn vị tiền tệ nước này được biểu hiện bằng bao nhiêu đơn vị tiền tệ nước khác.

Tỷ giá hối đoái là giá cả mua bán của một đồng tiền trong quan hệ so sánh với các đồng tiền khác.

Tỷ giá hối đoái là giá cả để mua bán trao đổi ngoại tệ.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm tỷ giá hối đoái về giá cả của một đơn vị tiền tệ nước này được biểu hiện bằng bao nhiêu đơn vị tiền tệ nước khác...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Khái niệm tỷ giá hối đoái. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 23
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm