Khái niệm và chức năng về phục vụ nơi làm việc

Khái niệm và chức năng về phục vụ nơi làm việc được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết môn học để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm và chức năng về phục vụ nơi làm việc

1. Khái niệm về phục vụ nơi làm việc

Phục vụ nơi làm việc là cung cấp một cách đầy đủ, đồng bộ và kịp thời các phương tiện vật chất kỹ thuật và các đối tượng cần thiết để quá trình sản xuất diễn ra liên tục và đạt kết quả cao.

2. Chức năng phục vụ nơi làm việc

- Phục vụ chuẩn bị sản xuất: người quản lý cần cụ thể và giao nhiệm vụ cho từng nơi làm việc, cụ thể chuẩn bị các tài liệu, bản vẽ kỹ thuật, chuẩn bị các loại nguyên vật liệu, bán thành phẩm, chi tiết, phôi liệu theo yêu cầu của sản xuất.

- Phục vụ dụng cụ gồm dụng cụ cắt gọt, dụng cụ đo, dụng cụ công nghệ và đồ gá lắp, đồng thời bảo quản, theo dõi tình hình sử dụng, sự hỏng, hao mòn và sửa chữa các loại dụng cụ, tình hình mua sắm hay sản xuất và kiểm tra chất lượng của các loại dụng cụ đó.

- Phục vụ vận chuyển và bốc dỡ gồm sự vận chuyển đến các chỗ làm việc tất cả các phương tiện vật chất cần thiết cho quá trình sản xuất như nguyên vật liệu, phôi liệu bán thành phẩm, các loại tài liệu, dụng cụ, phụ tùng, các loại chi tiết, thành phẩm, các phế liệu, phế phẩm về kho.

- Phục vụ năng lượng như điện năng, hơi khí nén, xăng, dầu, mỡ tra, dung dịch làm nguội, hơi nước… một cách liên tục và kịp thời.

- Phục vụ điều chỉnh và sửa chữa thiết bị gồm các công việc hiệu chỉnh, điều chỉnh, xem xét định kỳ, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, sửa chữa vừa và sửa chữa lớn tất cả thiết bị máy móc, các thiết bị chính và phụ, các trang bị công nghệ và thiết bị thông tin liên lạc.

- Phục vụ xây dựng và sửa chữa nơi làm việc gồm các việc xây dựng cơ bản, duy trì trạng thái tốt của nhà xưởng và chỗ làm việc, đường đi lại trong khu vực sản xuất, các trang bị tổ chức (tủ đựng dụng cụ, kệ, khay giá, bục đứng, bàn làm việc…) để đảm bảo đúng quy cách về kỹ thuật, vệ sinh lao động và an toàn lao động.

- Phục vụ kiểm tra gồm kiểm tra trước và sau tất cả đối tượng lao động, các chi tiết, thành phẩm theo đúng qui định của bản vẽ kỹ thuật và quy trình công nghệ.

- Phục vụ kho tàng gồm các công việc xuất nhập nguyên liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, dụng cụ và phụ tùng các loại, phân loại kiểm kê và bảo quản tất cả các đối tượng trong kho một cách an toàn và đảm bảo đạt chất lượng cao nhất.

- Phục vụ sinh hoạt cho người lao động gồm giữ gìn vệ sinh, dọn dẹp các phế liệu, phế phẩm tại các chỗ làm việc, chú ý đến sự cung cấp nước uống, suất ăn, bồi dưỡng, phục vụ vệ sinh công cộng, phục vụ y tế kịp thời khi người lao động mệt mỏi, ốm đau hay gặp tai nạn bất thường.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm và chức năng về phục vụ nơi làm việc về khái niệm nơi làm việc, các chức năng để phục vụ nơi làm việc của một doanh nghiệp...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Khái niệm và chức năng về phục vụ nơi làm việc. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 70
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm