Khái niệm và đặc điểm của chứng khoán

Khái niệm và đặc điểm của chứng khoán được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn sinh viên tham khảo để tiến hành học tập và chuẩn bị kết thúc môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm và đặc điểm của chứng khoán

1. Khái niệm

Theo luật chứng khoán: Chứng khoán là bằng chứng xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu đối với tài sản hoặc phần vốn của tổ chức phát hành. Chứng khoán được thực hiện dưới hình thức chứng chỉ, bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử.

Chứng khoán là bằng chứng xác nhân quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu đối với tài sản hoặc phần vốn của tổ chức phát hành.

Chứng khoán là chứng chỉ hoặc bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu chứng khoán đối với tài sản hoặc vốn của tổ chức phát hành.

Chứng khoán là thuật ngữ chỉ các loại chứng từ có giá trung hạn và dài hạn được phát hành và lưu thông hợp pháp trong nền kinh tế.

Chứng khoán là công cụ để huy động, tập trung vốn một cách hữu hiệu của nền kinh tế thị trường.

Chứng khoán là hàng hóa của TTCK, là đối tượng giao dịch mua bán trên TTCK.

2. Đặc điểm

- Chứng khoán là loại chứng từ có giá trị và là loại tài sản tài chính phổ biến trong nền kinh tế thị trường.

- Chứng khoán là loại chứng từ có giá mang lại thu nhập cho người sở hữu chứng khoán.

- Chứng khoán là chứng từ có giá được chuyển nhượng, được mua bán công khi trên thị trường chứng khoán (có tính thanh khoản cao).

- Được cầm cố, thế chấp để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ dân sự.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm và đặc điểm của chứng khoán về chứng chỉ hoặc bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu chứng khoán đối với tài sản hoặc vốn của tổ chức phát hành...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Khái niệm và đặc điểm của chứng khoán. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 19
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm