Khái niệm và kí kết hợp đồng dự án

Khái niệm và kí kết hợp đồng dự án được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Khái niệm hợp đồng dự án

- Hợp đồng dự án là bản thỏa thuận về quyền lợi và nghĩa vụ giữa các bên tham gia dự án. Nó chỉ rõ mối quan hệ giữa các bên và là căn cứ để thực hiện dự án.

- Hợp đồng là hành vi pháp luật, hai bên tham gia có vị trí bình đẳng như nhau.

- Hợp đồng là căn cứ để người ủy thác và người được ủy thác thực hiện dự án, căn cứ để trao đổi và thỏa thuận hợp tác. Hợp đồng có đặc điểm là phạm vi liên quan rộng, liên quan đến nhiều bên khác nhau. Các mục đích, tiêu chuẩn ghi trong hợp đồng phải bảo đảm tính đa dạng. Hợp đồng có nhiều điều khoản, có hình thức và quy tắc ký kết.

2. Ký kết và thực hiện hợp đồng dự án

- Ký kết hợp đồng dự án

Việc ký kết hợp đồng dự án đòi hỏi phải được thực hiện trình tự. Thông thường bao gồm bốn giai đoạn là gửi thư mời, đề nghị ký kết hợp đồng, trả lời đề nghị ký kết và nhận lời mời. Trong đó đề nghị ký kết hợp đồng và nhận lời mời là hai giai đoạn cơ bản và quan trọng nhất. Nó là hai bước cần thiết không thể bỏ qua trong việc ký kết hợp đồng dự án.

- Đàm phán hợp đồng dự án

Đàm phán hợp đồng dự án bình thường có thể chia thành các giai đoạn đàm phán ban đầu, giai đoạn đàm phán thực tế, và giai đoạn ký kết.

- Bảo đảm của hợp đồng dự án

Các hình thức bảo đảm chủ yếu gồm: người cam đoan, khoản phạt vi phạm hợp đồng, tiền đặt cọc, quyền giữ đồ và quyền thế chấp.

- Phê duyệt hợp đồng dự án

Bao gồm phê duyệt của Nhà nước hoặc các ban ngành chủ quản có liên quan với hợp đồng dự án; và phê duyệt của các bên tham gia hợp đồng dự án.

- Thực hiện hợp đồng dự án

Việc thực hiện hợp đồng được tiến hành theo hai hình thức là thực hiện thực tế và thực hiện thích đáng hợp đồng. Thực hiện thực tế là yêu cầu các bên tham gia thực hiện theo mục tiêu mà hợp đồng đã đề ra. Thực hiện thích đáng nghĩa là các bên tham gia thực hiện hợp đồng theo đúng tính chất, số lượng, thời gian căn cứ vào tiêu chuẩn được pháp luật quy định và điều khoản trong hợp đồng.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu vi phạm hợp đồng thì phải chịu trách nhiệm bồi thường. Vi phạm hợp đồng sẽ được xem xét khi có các điều kiện như: không thực hiện hợp đồng, có sự sai trái trong quá trình thực hiện, và có tổn thất do không thực hiện hợp đồng gây ra.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm và kí kết hợp đồng dự án về khái niệm hợp đồng dự án, ký kết và thực hiện hợp đồng dự án...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khái niệm và kí kết hợp đồng dự án. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm