Khái niệm và mục đích của bấm giờ

Chúng tôi xin giới thiệu bài Khái niệm và mục đích của bấm giờ được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nội dung thuộc về môn Tổ chức lao động khoa học nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quát hơn về môn học hơn.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm và mục đích của bấm giờ

1. Khái niệm

Bấm giờ là phương pháp nghiên cứu thời gian lao động hao phí để hoàn thành bước công việc hoặc từng bộ phận công việc thường xuyên lặp lại có chu kỳ trong ca làm việc.

Việc nghiên cứu được tiến hành trực tiếp tại nơi làm việc bằng cách theo dõi (do thời gian) và phân tích các nhân tố ảnh hưởng (điều kiện tổ chức kỹ thuật) đến thời gian hoàn thành bước công việc hay bộ phận bước công việc đó.

2. Mục đích bấm giờ

Xác định thời gian tác nghiệp cho một đơn vị sản phẩm để xây dựng mức kỹ thuật lao động hoặc tiêu chuẩn định mức kỹ thuật lao động.

Nghiên cứu các phương pháp làm việc tiên tiến của công nhân để phổ biến và áp dụng rộng rãi trong công nhân.

Nghiên cứu nguyên nhân hụt mức để có biện pháp khắc phục.

Xác định độ dài của thời gian làm việc bằng máy, bằng tay để bố trí nhân công đứng máy hợp lý và kiêm nhiệm việc chính xác.

Phân tích đường vận chuyển của dây chuyền sản xuất tìm ra khâu yếu. Xác định lượng hao phí lao động từng khâu, từng bộ phận và tính toán cân đối đảm bảo cho dây chuyền sản xuất ăn khớp, nhịp nhàng và đồng bộ.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm và mục đích của bấm giờ về việc nghiên cứu thời gian lao động hao phí để hoàn thành bước công việc hoặc từng bộ phận công việc thường xuyên lặp lại có chu kỳ trong ca làm việc...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Khái niệm và mục đích của bấm giờ. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 57
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm