Khái niệm và mục đích của chụp ảnh thời gian làm việc

Khái niệm và mục đích của chụp ảnh thời gian làm việc được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết môn học để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm và mục đích của chụp ảnh thời gian làm việc

1. Khái niệm

Chụp ảnh thời gian làm việc là phương pháp khảo sát, nghiên cứu tất cả các loại hao phí thời gian của công nhân và thiết bị trong một thời gian nhất định.

Nếu khảo sát, nghiên cứu toàn bộ thời gian làm việc của công nhân và thiết bị trong một ca làm việc thì gọi là chụp ảnh ngày (hoặc ca) làm việc.

Còn nếu khảo sát, nghiên cứu toàn bộ thời gian cần thiết để hoàn thành một khối lượng công việc nhất định thì gọi là chụp ảnh quá trình làm việc.

2. Mục đích của chụp ảnh thời gian làm việc

Chụp ảnh thời gian làm việc nhằm các mục đích sau:

- Xác định thời gian làm việc cần thiết, thu thập tài liệu để nghiên cứu xây dựng mức và bảng tiêu chuẩn định mức lao động.

- Phát hiện các loại thời gian lãng phí để tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

- Phân tích tình hình thực hiện mức, phát hiện ra những nguyên nhân không đạt mức và tìm ra những mức sai, mức lạc hậu để kịp thời điều chỉnh.

- Nghiên cứu và phổ biến áp dụng kinh nghiệm sản xuất của những công nhân tiên tiến nhằm sử dụng hợp lí thời gian làm việc, nâng cao năng suất lao động.

- Thu thập tài liệu ban đầu để nghiên cứu cải tiến tổ chức lao động, cải tiến tổ chức sản xuất hợp lý.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm và mục đích của chụp ảnh thời gian làm việc về phương pháp khảo sát, nghiên cứu tất cả các loại hao phí thời gian của công nhân và thiết bị trong một thời gian nhất định...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Khái niệm và mục đích của chụp ảnh thời gian làm việc. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 455
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm