Khái niệm và nội dung đào tạo lực lượng bán hàng

VnDoc xin giới thiệu bài Khái niệm và nội dung đào tạo lực lượng bán hàng được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm đào tạo lực lượng bán hàng

Đào tạo lực lượng bán hàng được hiểu là quá trình cung cấp kiến thức, hoàn thiện kỹ năng và rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp cho lực lượng bán hàng để họ hoàn thành các công việc được giao. Định hướng của quá trình đào tạo lực lượng bán hàng có thể là công việc hiện tại của lực lượng bán hàng đó hoặc công việc dự kiến tương lai có thể đảm nhận.

Công ty tiến hành đào tạo trong các trường hợp khi tuyển dụng nhân viên mới hay khi thuyên chuyển nhân viên sang bộ phận mới hoặc khi có sản phẩm mới, có định hướng chiến lược kinh doanh mới, có thị trường mới hoặc có các chính sách mới hay quy chế mới. Ngoài ra, khi hiệu quả làm việc của nhân viên chưa cao hay nhân viên chưa đáp ứng một số yêu cầu nhất định cũng sẽ tiến hành tổ chức đào tạo.

Đào tạo lực lượng bán hàng có vai trò quan trọng đối với cả doanh nghiệp, người lao động và xã hội.

Ở góc độ xã hội, thông qua hoạt động đào tạo lực lượng bán hàng nói chung và đào tạo nói riêng của các doanh nghiệp giúp tạo ra đội ngũ lao động có tay nghề, có kiến thức, kỹ năng thái độ và phẩm chất nghề nghiệp phù hợp, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao trình độ dân trí, góp phần quan trọng vào việc trang bị năng lực để có được một lực lượng lao động tốt trong xã hội, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao mức sống của người dân.

Ở góc độ người lao động, thông qua hoạt động đào tạo của doanh nghiệp, lực lượng bán hàng được nâng cao năng lực, nâng cao trình độ nghề nghiệp để thực hiện công việc tốt hơn, giúp đạt doanh số cao hơn.

Ở góc độ doanh nghiệp, đào tạo lực lượng bán hàng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu bán hàng. Do đó, nâng cao chất lượng của đội ngũ bán hàng là việc làm hết sức cần thiết cho doanh nghiệp.

Nội dung đào tạo

Dựa trên các tiêu chuẩn công việc của lực lượng bán hàng, có thể thấy lực lượng bán hàng cần được đào tạo về kiến thức, về kỹ năng, về phẩm chất và thái độ.

Đào tạo về kiến thức: kiến thức về doanh nghiệp, kiến thức về sản phẩm, kiến thức về quá trình bán hàng doanh nghiệp sử dụng, kiến thức về khách hàng và thị trường.

Đào tạo về kỹ năng: Một số kỹ năng cần trang bị cho nhân viên bán hàng

- Kỹ năng thăm dò

- Kỹ năng nói câu lợi ích

- Kỹ năng thuyết phục

- Kỹ năng xử lý phản đối

- Kỹ năng trình bày

- Kỹ năng quản lý địa bàn

- Kỹ năng quản lý thời gian

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng sử dụng máy tính

- Kỹ năng trưng bày sản phẩm

* Một số kỹ năng cần trang bị cho cấp quản trị viên

- Kỹ năng quản lý mục tiêu

- Kỹ năng hoạch định

- Kỹ năng tổ chức

- Kỹ năng lãnh đạo và động viên

- Kỹ năng đàm phán

Đào tạo về phẩm chất và thái độ: doanh nghiệp cần trau dồi cho nhân viên bán hàng về sự đam mê công việc, về khả năng chịu được áp lực công việc cao, về bản lĩnh dám chịu trách nhiệm trong công việc… qua các buổi gặp gỡ với các chuyên gia, những người có kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực bán hàng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm và nội dung đào tạo lực lượng bán hàng về quá trình cung cấp kiến thức, hoàn thiện kỹ năng và rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp cho lực lượng bán hàng để họ hoàn thành các công việc được giao...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khái niệm và nội dung đào tạo lực lượng bán hàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
2 639
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm