Khái niệm và vai trò của tạo động lực cho lực lượng bán hàng

Khái niệm và vai trò của tạo động lực cho lực lượng bán hàng được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm và vai trò của tạo động lực cho lực lượng bán hàng

Một tổ chức chỉ có thể đạt được năng suất cao khi có những nhân viên làm việc tích cực và sáng tạo. Điều đó phụ thuộc vào cách thức và phương pháp mà những người quản lý sử dụng để tạo động lực lao động cho nhân viên.

Động lực lao động là sự khát khao và tự nguyện của người lao động để tăng cường nỗ lực nhằm hướng tới việc đạt các mục tiêu của tổ chức.

- Động lực làm việc có thể ở dạng có ý thức hay vô thức, vì vậy không phải lúc nào người lao động cũng hiểu rõ điều gì đã tạo động lực cho họ

- Động lực làm việc là sự thôi thúc khiến người ta hành động vì thế nó có ảnh hưởng rất mạnh, ảnh hưởng này có thể tốt hoặc xấu.

Khi một người được tạo động lực, họ sẽ bị thôi thúc và hành động theo một cách thức nào đó. Nếu tác nhân tạo động lực đủ mạnh thì có thể chúng ta sẽ không dễ chỉ đạo và giám sát những hành động này từ bên ngoài

Một thách thức trong tạo động lực làm việc là làm sao cho “mục tiêu mong muốn của cá nhân” phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp

Tạo động lực cho lực lượng bán hàng được hiểu là hệ thống các chính sách, biện pháp, thủ thuật quản lý tác động đến lực lượng bán hàng nhằm làm cho lực lượng này có động lực trong công việc. Tạo động lực trong lực lượng bán hàng sẽ có khả năng tăng năng suất lao động cá nhân, kích thích tính sáng tạo và tăng sự gắn bó của với công việc, với tổ chức. Đồng thời công tác tạo động lực cho lực lượng bán hàng sẽ giúp cho tổ chức, doanh nghiệp có được một đội ngũ bán hàng giỏi, tâm huyết với công việc từ đó sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Tạo động lực cho lực lượng bán hàng có thể không có hiệu quả ngay tức thời, đồng thời đòi hỏi nhiều chi phí và thời gian nhưng vai trò của công tác này sẽ mang lại hiệu quả to lớn cho doanh nghiệp, cho người lao động và cho xã hội.

Đối với lực lượng bán hàng: Nếu doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ phù hợp sẽ kích thích được nhân viên làm việc hăng say, tích cực, có sáng kiến từ đó nâng cao dược chất lượng công việc, tăng năng suất lao động, và gia tăng thu nhập. Gia tăng thu nhập lại là yếu tố thúc đẩy lực lượng bán hàng làm việc tự nguyện và làm việc nhiệt tình để thỏa mãn nhu cầu của mình. Cũng thông qua quá trình này, lực lượng bán hàng sẽ nâng cao được chất lượng công việc và phát triển sự nghiệp của mình.

Đối với doanh nghiệp: Thông qua các chính sách tạo động lực cho lực lượng bán hàng sẽ là điều kiện giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu, doanh số và lợi nhuận dự kiến. Đồng thời doanh nghiệp sẽ có một đội ngũ lực lượng bán hàng giỏi, có động lực làm việc, gắn bó, tự nguyện, nhiệt tình với công việc, từ đó giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua năng lực nguồn nhân lực

Ngoài ra với chính sách đãi ngộ tốt, doanh nghiệp sẽ nâng cao hình ảnh, thương hiệu, tạo sức hấp dẫn thu hút lao động giỏi. Với nhà quản trị, chính sách tạo động lực bán hàng cho người lao động nói chung và lực lượng bán hàng nói riêng cũng là cơ sở để cải thiện quan hệ giữa nhân viên bán hàng và nhà quản trị bán hàng, giữa lực lượng bán hàng và doanh nghiệp, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp được lành mạnh, tốt đẹp.

Đối với xã hội: công tác tạo động lực cho lực lượng bán hàng tác động đến sự tăng trưởng kinh tế bởi động lực làm việc là nguồn gốc, cơ sở để nâng cao năng suất lao động, tạo ra của cải vật chất cho xã hội, góp phần tạo công ăn việc làm, từ đó tăng chất lượng cuộc sống và giảm tệ nạn xã hội.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm và vai trò của tạo động lực cho lực lượng bán hàng về tạo động lực trong lực lượng bán hàng sẽ có khả năng tăng năng suất lao động cá nhân, kích thích tính sáng tạo và tăng sự gắn bó của với công việc, với tổ chức....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khái niệm và vai trò của tạo động lực cho lực lượng bán hàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 502
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm