Khái quát về giá quốc tế

VnDoc xin giới thiệu bài Khái quát về giá quốc tế được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Tầm quan trọng của chiến lược giá

Định giá cho một sản phẩm có thể là chìa khóa dẫn tới thành công hay thất bại. Ngay cả khi các nhà marketing quốc tế sản xuất đúng sản phẩm, xúc tiến sản phẩm đúng cách và khởi đầu kênh phân phối thích hợp, họ cũng sẽ thất bại nếu sản phẩm được định giá không đúng. Thực tế cho thấy, cho d những sản phẩm của một số công ty của Mỹ hay Nhật Bản có chất lượng được thừa nhận rộng rãi trên thị trường toàn cầu, nhưng những người mua nước ngoài cũng như những người mua trong nước vẫn cân nhắc giữa giá cả và chất lượng khi họ quyết định mua hàng. Giá của sản phẩm phải phản ánh chất lượng và giá trị mà người mua nhận biết trong sản phẩm.Trong cơ chế thị trường hiện nay, còn có nhiều yếu tố khác chi phối sự chọn lựa của người mua, nhưng giá cả vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thị phần và khả năng kiếm lợi nhuận của công ty.Vấn đề càng trở nên phức tạp hơn khi công ty bán sản phẩm của mình cho những khách hàng ở những thị trường tại các quốc gia khác nhau. Cho nên, trong tất cả những công việc mà nhà marketing quốc tế phải gánh vác, xác định giá có thể xem là một trong những công việc khó khăn nhất.

Do sự toàn cầu hóa thị trường thế giới tiếp tục diễn ra, sự cạnh tranh giữa các công ty đa quốc gia và các công ty trong nước ngày càng quyết liệt. Tất cả đều đang tìm kiếm một vị thế cạnh tranh vững chắc để có thể thành công như những thị trường đạt tới tiềm năng đầy đủ. Cạnh tranh ở thị trường khăn vệ sinh khô giữa Kimberly- Clark, P&G và những công ty nhỏ hơn là một ví dụ cho thấy tầm quan trọng của giá cả tăng lên (với nghĩa là công cụ cạnh tranh và cạnh tranh về giá) làm thay đổi cấu trúc của thị trường như thế nào. Vì vậy, cho dù hoạt động xuất khẩu hay quản trị ở nước ngoài, nhà quản trị có trách nhiệm thiết lập và kiểm soát giá thực tế của hàng hóa ở những thị trường khác nhau mà ở đó có những yếu tố thay đổi khác nhau như: biểu thuế, chi phí, thái độ, cạnh tranh, biến động tiền tệ và phương pháp báo giá…

Những lỗi thông thường trong định giá

Nhiều công ty đã mắc phải sai lầm khi xây dựng chiến lược định giá. Những lỗi lầm thông thường nhất là:

- Việc định giá hoàn toàn dựa vào chi phí.

- Giá cả không được xét lại thường xuyên để có thể thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

- Giá cả được định một cách độc lập với những thành phần của marketing-mix.

- Giá cả không thay đổi đối với những sản phẩm khác nhau và những khu vực thị trường khác nhau.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái quát về giá quốc tế về tầm quan trọng của chiến lược giá và những lỗi thông thường trong định giá...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khái quát về giá quốc tế. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 43
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm