Khiêm tốn là gì

Chúng ta sẽ trở thành con người khoa trương, khoe khoang và dần trở nên xấu đi trong mắt người khác nếu chúng ta sống không khiêm tốn. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Khiêm tốn là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về tính khiêm tốn.

Khiêm tốn là gì là bài viết bao gồm khái niệm khiêm tốn cũng như biểu hiện của khiêm tốn và ý nghĩa của khiêm tốn đối với con người một cách chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Khái niệm khiêm tốn

Khiêm tốn: là có ý thức và thái độ đúng mực trong việc đánh giá bản thân, những việc mình đã làm, không khoe khoang thành công, không tự đề cao, không kiêu căng, tự phụ, luôn cố gắng, nỗ lực, không ngừng học tập và học hỏi. Khiêm tốn là một đức tính tốt đẹp mà mỗi người cần có.

2. Biểu hiện của khiêm tốn

Người khiêm tốn là người không tự cao tự đại, không khoe khoang, khoa trương bản thân mình, luôn cho rằng mình còn yếu kém cần phải học hỏi, trau dồi thêm. Khi đạt được thành công không vì thế mà kiêu căng tự mãn.

Người khiêm tốn là người ham học hỏi những điều hay, lẽ phải từ người khác, không ngừng nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Những người như thế sẽ rèn luyện được cho bản thân mình những đức tính tốt đẹp khác như kiên trì, nỗ lực,…

Người khiêm tốn là người cần cù, chăm chỉ, biết lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của người khác, không chủ quan, bảo thủ ý kiến, quan điểm của mình.

3. Ý nghĩa của khiêm tốn

Khiêm tốn là một đức tính tốt đẹp, nó giúp con người ta học hỏi được nhiều điều hay lẽ phải.

Người có lòng khiêm tốn sẽ được mọi người yêu quý, tôn trọng, tin tưởng và sẽ thành công rực rỡ hơn những người khác.

Khi người có tính khiêm tốn, chúng ta sẽ có ý thức cao về bản thân mình, việc luôn nhận thức được bản thân sẽ khiến chúng ta tiến bộ nhanh hơn.

Nếu trong xã hội ai cũng có lòng khiêm tốn và ý chí vươn lên thì xã hội này sẽ ngày càng tốt đẹp hơn, phát triển hơn.

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Khiêm tốn là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
3 835
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm