Không thu thêm phí ôn tập kiến thức khi học sinh trở lại trường

Công văn số 4808/BGDĐT-GDTrH

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Không thu thêm phí ôn tập kiến thức khi học sinh trở lại trường.

Ngày 21/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành Công văn số 4808/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GDĐT về việc thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên chủ động rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học tập trực tuyến, qua truyền hình của các nhóm đối tượng học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp điều kiện thực tế và tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phương.

Khi học sinh mới trở lại trường học, nhà trường tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lí, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.

Cụ thể, Bộ GDĐT lưu ý các trường phải tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý, áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh. Đồng thời, tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức cho những nhóm học sinh không có điều kiện học trực tuyến, những học sinh không tiếp cận được việc học qua truyền hình, học sinh trong diện phải chuyển trường do di chuyển về nơi cư trú phòng dịch.

Theo đó, Bộ GDĐT yêu cầu các trường không thu thêm kinh phí để tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh.

Việc xây dựng nội dung dạy học khi học sinh quay lại trường phải phù hợp, tránh gây áp lực, quá tải cho học sinh. Đặc biệt, việc kiểm tra, đánh giá định kì theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.

Ngoài ra, dù học sinh đã quay lại học trực tiếp nhưng nhà trường vẫn phải duy trì nền tảng, cách thức tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình như một kênh hỗ trợ, cung cấp video bài giảng để học sinh tăng khả năng tự học, giảm thời gian tổ chức dạy học trực tiếp.

Đánh giá bài viết
1 75
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm