Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kịch bản hội thi cô giáo tài năng duyên dáng năm 2020 - 2021

Kịch bản hội thi cô giáo tài năng duyên dáng

Kịch bản hội thi cô giáo tài năng duyên dáng năm 2020 - 2021 Chi tiết đầy đủ cho các thầy cô tham khảo chuẩn bị cho hội thi để tôn vinh sự sáng tạo; khơi dậy và phát huy phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương quý mến học trò của đội ngũ các nhà giáo.

Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng năm học 2020 - 2021. Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp tài năng, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, nét đẹp sư phạm của các giáo viên đồng thời cũng tạo điều kiện cho các nữ nhà giáo được giao lưu, học tập, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, khơi dậy niềm phấn khởi, tình yêu nghề; nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của nữ cán bộ, giáo viên.

Dưới đây là mẫu Kịch bản chi tiết cho các thầy cô tham khảo chuẩn bị cho chương trình hội thi cô giáo tài năng duyên dáng diễn ra tốt đẹp.

HỘI THI CÔ GIÁO TÀI NĂNG DUYÊN DÁNG

Định: Trân trọng chào mừng quí vị đại biểu và các thầy cô giáo về dự hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng cụm THCS số 2 ngành giáo dục và đào tạo huyện …. năm học 2020 – 2021.

Dung: Kính thưa quý vị!

Hội thi hôm nay nhằm tôn vinh tài năng, phẩm chất, nét đẹp, nâng cao vị trí xã hội của các nữ nhà giáo chúng ta.

Định: Hội thi còn góp phần khơi dậy tiềm năng, tình yêu nghề nghiệp của đội ngũ nữ nhà giáo và nâng cao trách nhiệm của nhà giáo trong việc thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, các cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch” và “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Dung: Về dự hội thi của chúng ta hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu:

- Đồng chí: ………………………………………………...........................

………………………………………………………………....................

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Định: Xin trân trọng giới thiệu:

- Đồng chí: …………………………………………….................................

……………………………………………………………...................................................................................................... …………………………..

Đề nghị hội thi nhiệt liệt chào mừng.

Dung: Tôi xin trân trọng giới thiệu:

Đồng chí: ……………………………………………………........................

.........................................................................................................................

cùng các đồng chí đại diện cho Đảng ủy Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân và các đoàn thể xã Đại Hưng.

Chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.

Định: Về dự với hội thi của chúng ta hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu đại diện BGH, BCH công đoàn, 12 thí sinh và cổ động viên của 12 đơn vị trường THCS tham gia cuộc thi hôm nay. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.

Dung: Tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của các đồng chí trong ban chi ủy, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn và đông đảo cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh của trường THCS Đại Hưng – Đơn vị đăng cai hội thi ngày hôm nay. Đề nghị hội thi nhiệt liệt chào mừng.

Định: Và sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ……………………………….. Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường – Trưởng ban tổ chức lên khai mạc hội thi. Xin trân trọng kính mời.

……………………….

Định: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí ………………………….

Kính thưa các vị đại biểu!

Tham dự Hội thi của chúng ta hôm nay có 12 thí sinh đại diện cho 12 trường THCS trong cụm số 2 gồm: Phù Lưu Tế, Tế Tiêu, Đại Nghĩa, Vạn Kim, Đốc Tín, Hương Sơn, Hùng Tiến, An Tiến, Hợp Tiến, Hợp Thanh, An Phú và Đại Hưng.

Dung: Hội thi sẽ chọn ra 02 thí sinh có điểm thi cao nhất tham gia dự thi cấp huyện và 4 giải riêng từng phần thi:

Giải Người trình diễn áo dài đẹp nhất.

Giải Người có trang phục tự chọn đẹp nhất.

Giải Người thể hiện năng khiếu ấn tượng nhất.

Giải Người trả lời, giải quyết tình huống sư phạm hay nhất.

Định: Hội thi hôm nay sẽ có 5 phần:

1.- Trình diễn áo dài.

2. - Trình bày hiểu biết.

3- Xử lý tình huống sư phạm .

4- Thể hiện trang phục tự chọn phù hợp đặc điểm nghề nghiệp, môi trường sư phạm

5- Năng khiếu.

Riêng phần thi viết đã được tiến hành trước thời điểm thi tại hội trường do vậy hiện tại chúng ta sẽ có 4 phần thi.

Dung: Thang điểm chấm như sau : Tổng số điểm 100

- Trình diễn áo dài: 15 điểm

- Trình bày hiểu biết: 15 điểm

- Xử lý tình huống sư phạm: 25 điểm

- Năng khiếu: 20 điểm

- Thể hiện trang phục tự chọn: 15 điểm

- Khả năng diễn đạt, thuyết trình: 10 điểm

ĐỊNH: Và sau đây đề nghị hội thi nhiệt liệt chào mừng 12 thí sinh ra sân khấu kính chào các vị đại biểu, ban giám khảo và toàn thể hội thi.

1. Cô giáo Tạ Ngọc Anh đến từ trường THCS Phù Lưu Tế.

2. Dung: Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải đến từ trường THCS Tế Tiêu.

3. ĐỊNH: Cô giáo Tạ Thị Bính đến từ trường THCS Đại Nghĩa.

4. Dung: Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh đến từ trường THCS Vạn Kim.

5. ĐỊNH: Cô giáo Trần Thị Thanh Nga đến từ trường THCS Đốc Tín.

6. Dung: Cô giáo Nguyễn Thị Dịu đến từ trường THCS Hương Sơn.

7. ĐỊNH: Cô giáo Nguyễn Thị Vĩnh đến từ trường THCS Hùng Tiến.

8. Dung: Cô giáo Phạm Thị Nụ đến từ trường THCS An Tiến.

9. ĐỊNH: Cô giáo Đào Thị Ánh Xuân đến từ trường THCS Hợp Tiến.

10.Dung: Cô giáo Nguyễn Thị Huế đến từ trường THCS Hợp Thanh.

11.ĐỊNH: Cô giáo Đỗ Thị Đào đến từ trường THCS An Phú.

12. Dung: Cô giáo Vũ Thị Thu Hương đến từ trường THCS Đại Hưng.

ĐỊNH: Đề nghị hội thi nhiệt liệt chào mừng 12 bông hoa sẽ khoe hương đua sắc trong hội thi hôm nay.

- Xin trân trọng cảm ơn các thí sinh và kính mời các cô giáo trở về vị trí chuẩn bị tham gia các phần thi.

Dung: Kính thưa hội thi! Các thí sinh của chúng ta ngày hôm nay sẽ thể hiện các phần thi của mình. Trước hết là phần thi trình diễn áo dài và trang phục tự chọn, sau đó là phần thi xử lý tình huống sư phạm và cuối cùng là phần thi năng khiếu.

Định: Theo kết quả bôc thăm thứ tự thi của các đơn vị như sau: 1.Hương Sơn; 2.An Phú; 3. Phù Lưu Tế; 4. Đốc Tín; 5. Hùng Tiến; 6. Đại Nghĩa;

7. An Tiến; 8. Đại Hưng; 9. Vạn Kim; 10.Hợp Thanh ; 11. Tế Tiêu;

12. Hợp Tiến.

Dung: Một lần nữa xin chúc các thí sinh bình tĩnh tự tin để đạt kết quả tốt nhất. Đề nghị hội thi một tràng pháo tay để động viên các thí sinh.

Định: Là những người câm cân nảy mực, những người đánh giá tài năng và vẻ đẹp của các thí sinh hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu các thành viên ban giám khảo và ban thư kí.

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe ban giám khảo, ban thư kí của hội thi hôm nay.

PHẦN 1

Định: Và sau đây phần thi thứ nhất Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng cụm THCS số 2 ngành giáo dục và đào tạo huyện Mỹ Đức năm học 2010 – 2011 bắt đầu.

Dung: Xin mời 6 thí sinh từ số báo danh 01 đến 06 lên sân khấu.

Định: Thí sinh đầu tiên là cô giáo Tạ Ngọc Anh đến từ trường THCS Phù Lưu Tế. Cô giáo Tạ Ngọc Anh sinh năm 1975 với trình độ chuyên môn Đại học chuyên ngành ngữ văn, là giáo viên giỏi cấp trường, với năng lực chuyên môn và lòng yêu nghề cô giáo Tạ Ngọc Anh luôn được đồng nghiệp và học trò yêu mến.

Dung: Tiếp theo là thí sinh số báo danh 02 cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải đến từ đơn vị trường THCS Tế Tiêu. Sinh năm 1976 với trình độ Đại học tham gia giảng dạy ngữ văn khối 9 và là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải có đóng góp một phần quan trọng vào chất lượng giảng dạy của mái trường luôn dẫn đầu về chất lượng dạy và học của huyện nhà – Trường THCS Tế Tiêu.

Định: Đang ra phía trước sân khấu là thí sinh số báo danh 03 cô giáo Tạ Thị Bính của đơn vị THCS Đại Nghĩa. Sinh năm 1976 với trình độ đại học và là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, hôm nay trong bộ áo dài truyền thống, cô Tạ Thị Bích tự hào tiếp nối truyền thống phụ nữ Việt Nam gánh vác sứ mệnh dìu dắt các thế hệ học trò hôm nay.

Dung: Đang tiến ra sân khấu ra mắt Ban giám khảo và toàn thể hội thi là số báo danh 04 cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh đến từ trường THCS Vạn Kim. Sinh năm 1974, trình độ chuyên môn Đại học văn, và là giáo viên giỏi cấp trường cô giáo luôn phấn đấu hết mình để dìu dắt lớp lớp đàn em thân yêu.

Định: Cô giáo Trần Thị Thanh Nga đang tiến ra phía trước sân khấu. Sinh năm 1980 với trình độ Đại học sử - GDCD đến từ THCS Đốc Tín. Năm học 2009- 2010 cô giáo Trần Thị Thanh Nga đạt giải nhất hội thi giáo viên giỏi cấp huyện và giải nhì cấp thành phố. Sự có mặt đầy tự tin trên sân khấu và những thành tích nổi bật trong công tác cô giáo Trần Thị thanh nga mang đến hội thi một thông điệp Người phụ nữ Việt Nam có thể tỏa sáng ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Dung: Số báo danh 06 cô giáo Nguyễn Thị Dịu đến từ THCS Hương Sơn đang tiến ra trước sân khấu. Sinh năm 1979 , trình độ Cao đẳng âm nhạc và là giáo viên giỏi cấp trường.Với bộ áo dài thướt tha trên mình cô Nguyễn Thị Dịu đã minh chứng cho nhận định “ Áo dài Việt nam không chỉ đơn thuần là trang phục cổ truyền mà mỗi người mặc nó là một người nghệ sỹ đưa cách ăn mặc trở thành một nghệ thuật đặc sắc.”

Định: Một lần nữa xin chúc mừng 6 thí sinh đã tham gia xong phần thi trình diễn áo dài truyền thống.

Số báo danh 07 cô giáo Nguyễn Thị Vĩnh đến từ trường THCS Hùng Tiến đang đến với phần thi của mình hôm nay. Sinh năm 1975 với trình độ chuyên môn Đại học là tổ phó tổ khoa học tự nhiên, đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường 3 năm liền.Cô giáo Nguyễn Thị Vĩnh luôn nhiệt tình và gương mẫu trong công việc được đồng nghiệp tin yêu , học trò kính trọng.

Dung: Đến từ trường THCS An Tiến, cô giáo Phạm Thị Nụ số báo danh 08, đang tự tin bước trên sân khấu tham gia phần thi của mình. Sinh năm 1985 với trình độ Đại học, là giáo viên giỏi cấp huyện. Chiếc áo dài truyền thống đã làm cho cô đẹp lên và cũng chính cô giáo Phạm Thị Nụ đã làm cho tà áo dài thêm quyến rũ và huyền bí hơn.

Định: Thí sinh số báo danh 09 cô giáo Đào Thị Ánh Xuân đang bước ra sân khấu để thể hiện phần thi của mình. Sinh năm 1976, trình độ chuyên môn Đại học, tổ trưởng tổ khoa học xã hội , chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, giải 3 hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Mang đến hội thi những bông hoa thành tích nổi bật cô giáo Đào Thị Ánh Xuân đã tô thắm thêm vẻ đẹp của nữ giáo giới Việt Nam “ Giỏi việc trường, đảm việc nhà.”

Dung: Bước ra sân khấu kính chào hội thi là cô giáo Nguyễn Thị Huế đến từ trường THCS Hợp Thanh với số báo danh 010. Sinh năm 1988 là thí sinh trẻ nhất hội thi hôm nay cô giáo Nguyễn Thị Huế đang phát huy sức trẻ lòng nhiệt huyết nâng cao thể chất cho lớp lớp học trò. Là giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện môn thể dục năm học 2020 – 2021 cô đã góp phần vào sự phát triển toàn diện của học sinh thân yêu.

Định: Hội thi chúng ta cùng nhiệt liệt chào đón thí sinh số báo danh 011 cô giáo Đỗ Thị Đào. Mang tên một loài hoa của mùa xuân, của hi vọng với hương thơm của núi rừng An Phú thân yêu. Sinh năm 1974 là giáo viên dạy giỏi cấp huyện và là ủy viên BCH công đoàn, tổ trưởng tổ nữ công, cô giáo Đỗ Thị Đào vừa là hạt nhân trong chuyên môn vừa là con ong chăm chỉ xây đắp nên tổ ấm gia đình công đoàn của một đơn vị còn có nhiều khó khăn, để hôm nay tỏa hương thơm ngát tại diễn đàn đầy ý nghĩa này.

Dung: Thí sinh cuối cùng trong phần thi thứ nhất này cô giáo Vũ Thị Thu Hương đến từ đơn vị THCS Đại Hưng. Sinh năm 1976 , trình độ Đại học ngữ văn là giáo viên dạy giỏi cấp trường và là ủy viên BCH công đoàn. Là một cô giáo luôn nhiệt tình và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, cô giáo Vũ Thị Thu Hương luôn mang đến cho học sinh những giờ học đầy ý nghĩa và là một hạt nhân trong công tác phong trào của nhà trường. Với tư cách là thí sinh chủ nhà cô giáo Vũ Thị Thu Hương bày tỏ sự đoàn kết và học hỏi, mong muốn tất cả các thí sinh trong ngày hội hôm nay đều có những dấu ấn tuyệt vời không thể mờ phai.

Định: Cả 12 thí sinh, 12 cô giáo, 12 bông hoa, 12 sự rung động với những cung bậc khác nhau và hơn thế nữa 12 niềm hi vọng của tất cả chúng ta đã hoàn thành xong phần thi thứ nhất. Một lần nữa đề nghị hội thi nhiệt liệt chào mừng và mời các thí sinh về vị trí chuẩn bị cho phần thi trang phục tự chọn.

Dung: Sau đây kính mời quý vị đại biểu và toàn thể hội thi đến với ca khúc

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................

PHẦN 2

Định: Chào mừng quý vị đại biểu các thầy cô giáo đên với phần thi thứ 2 trong hội thi ngày hôm nay , phần thi trình diễn trang phục tự chọn

Dung: Xin mời 6 thí sinh từ số báo danh 10 đến 06 ra sân khấu:

Định: Thí sinh đầu tiên là cô giáo Tạ Ngọc Anh đến từ trường THCS Phù Lưu Tế.

..................................................................................................................................................................................................................................................

.........................................................................................................................

Dung: Tiếp theo là thí sinh số báo danh 02 cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải đến từ đơn vị trường THCS Tế Tiêu.

..................................................................................................................................................................................................................................................

........................................................................................................................

Định: Đang ra phía trước sân khấu là thí sinh số báo danh 03 cô giáo Tạ Thị Bính của đơn vị THCS Đại Nghĩa.

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Dung: Đang tiến ra sân khấu ra mắt Ban giám khảo và toàn thể hội thi là số báo danh 04 cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh đến từ trường THCS Vạn Kim.

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Định: Cô giáo Trần Thị Thanh Nga đang tiến ra phía trước sân khấu đến từ THCS Đốc Tín.

........................................................................................................................................................

.........................................................................................................................

Dung: Số báo danh 06 cô giáo Nguyễn Thị Dịu đến từ THCS Hương Sơn đang tiến ra trước sân khấu.

........................................................................................................................................................

........................................................................................................................

Định: Một lần nữa xin chúc mừng 6 thí sinh đã tham gia xong phần thi trình diễn áo dài truyền thống.

- Số báo danh 07 cô giáo Nguyễn Thị Vĩnh đến từ trường THCS Hùng Tiến đang đến với phần thi của mình hôm nay.

........................................................................................................................................................

.........................................................................................................................

Dung: Đến từ trường THCS An Tiến, cô giáo Phạm Thị Nụ số báo danh 08, đang tự tin bước trên sân khấu tham gia phần thi của mình.

........................................................................................................................................................

.......................................................................................................................

Định: Thí sinh số báo danh 09 cô giáo Đào Thị Ánh Xuân đang bước ra sân khấu để thể hiện phần thi của mình.

........................................................................................................................................................

.........................................................................................................................

Dung: Bước ra sân khấu kính chào hội thi là cô giáo Nguyễn Thị Huế đến từ trường THCS Hợp Thanh với số báo danh 010.

..................................................................................................................................................................................................................................................

.........................................................................................................................

Định: Hội thi chúng ta cùng nhiệt liệt chào đón thí sinh số báo danh 011 đến từ trường THCS An Phú cô giáo Đỗ Thị Đào.

........................................................................................................................................................

.........................................................................................................................

Dung: Thí sinh cuối cùng trong phần thi thứ 2 này cô giáo Vũ Thị Thu Hương đến từ đơn vị THCS Đại Hưng.

........................................................................................................................................................

.........................................................................................................................

Định: Cả 12 thí sinh đã hoàn thành xong phần thi trang phực tự chọn, một phần thi thật đặc sắc. Các cô giáo của chúng ta ngày ngày trên bục giảng, hôm nay bỗng hóa thân thành những người mẫu có cách ăn mặc thật đẹp, quyến rũ, thời trang, sang trọng và hết sức tinh tế. Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt cảm ơn các thí sinh và mời các cô giáo chuẩn bị phần thi kế tiếp.

Dung: Tiếp theo chương trình xin mời quý vị thưởng thức ca khúc:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………......

PHẦN 3

ĐỊNH: Chào mừng quý vị đại biểu và toàn thể hội thi trở lại với sân khấu để chứng kiến phần thi thứ 3 của hội thi hôm nay.

Dung: Phần thi thứ 3 hôm nay là phần thi xử lý tình huống sư phạm. Mỗi một thí sinh sẽ tự bốc thăm cho mình một tình huống và nêu cách giải quyết tình huống đó.

Định: Và thí sinh đầu tiên tham gia phần thi này là cô giáo Nguyễn Thị Dịu số báo danh 06 của đơn vị Hương sơn.

- Xin mời cô giáo chọn cho mình một tình huống.

- Tình huống của cô giáo Nguyễn Thị Dịu là tình huống số: 6

Bạn là giáo viên chủ nhiệm của lớp A – một lớp ngoan và học giỏi. Nhưng ngay giữa học kỳ I, trong một lần sinh hoạt lớp, em lớp trưởng đứng lên thay mặt cả lớp đề đạt với cô giáo chủ nhiệm về việc đổi thầy giáo dạy toán . Lý do các em đưa ra là thầy dạy khó hiểu, lại hay có những lời mạt sát, xúc phạm đến các em. Bạn biết là những lời nói của các em về thầy dạy Toán không hoàn toàn sai sự thật. Hơn nữa, với cương vị là một giáo viên chủ nhiệm của một lớp cuối cấp, bạn cũng rất lo lắng cho kết quả học tập của các em. Bạn phải làm thế nào đây để vừa giữ được mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, vừa đảm bảo quyền lợi của học sinh?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Nguyễn Thị Dịu đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình.

Dung: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 011 cô giáo Đỗ Thị Đào đến từ đơn vị An Phú.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống thứ 11.

Bạn đang say sưa giảng bài thì một học sinh đi học muộn xin vào lớp làm cắt ngang bài giảng của bạn. Lúc này giờ học đã bắt đầu được 15 phút. Bạn bực mình vì bị mất hứng. Vậy bạn xử lý như thế nào?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Đỗ Thị Đào đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình.

Định : Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 03 cô giáo Tạ Ngọc Anh đến từ đơn vị Phù Lưu Tế.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống thứ 10

Do va chạm xích mích, một số thanh niên ngoài trường đến chờ lúc tan học sẽ đến đánh một học sinh lớp bạn chủ nhiệm. Vô tình biết được thông tin này, bạn sẽ ứng xử thế nào?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Tạ Ngọc Anh đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Dung: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 05 cô giáo Trần Thị Thanh Nga đến từ đơn vị Đốc Tín.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống thứ 5

Theo dư luận của học sinh, bạn phát hiện trong lớp bạn chủ nhiệm có một đôi hình như “đã yêu nhau”. Bạn thấy cả hai thường không chú ý nghe giảng khi ở trong lớp. Và một lần bạn gặp họ đi xem phim cùng nhau và bạn hoàn toàn khẳng định tin “đồn thổi” ấy là đúng sự thật.
Điều đáng nói đây là năm cuối cấp, và sức học của cả hai học sinh ấy đều có chiều hướng đi xuống, nhất là cậu con trai từ một học sinh khá giỏi đã tụt xuống mức trung bình. Là một chủ nhiệm lớp, trước tình huống đó bạn xử lý ra sao?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Nguyễn Thị Thanh Nga đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Định: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 07 cô giáo Nguyễn Thị Vĩnh đến từ đơn vị Hùng Tiến.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống thứ 9.

Trong giờ dạy, giáo môn Toán phát hiện ra một học sinh ở cuối lớp hay ngáp vặt và có vẻ rất mệt mỏi. Thầy giáo nghi ngờ là em đó có thể mắc nghiện ma túy. Nếu là thầy giáo trong trường hợp này bạn xử lý thế nào?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Nguyễn Thị Vĩnh đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Dung: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 03 cô giáoTạ Thị Bính đến từ đơn vị Đại Nghĩa.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống thứ 4

Khi bạn bước vào lớp,, cả lớp đều đứng lên rất ngay ngắn chào cô. Nhưng khi nhìn xuống cuối lớp, bạn phát hiện ra có một học sinh vẫn ngồi. Trước hiện tượng đó bạn xử lý như thế nào ?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Nguyễn Thị Bính đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Định: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 08 cô giáo Phạm Thị Nụ đến từ đơn vị An Tiến.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống thứ 2

Một lần do đồng nghiệp của bạn bị ốm phải nghỉ dạy, bạn được phân công dạy thay. Sau khi kết thúc bài giảng, bạn hỏi các em: “Cô dạy thế các em có hiểu bài không?”. Các em trả lời: “Cô dạy hay lắm ạ. Cô A. dạy chúng em chẳng hiểu gì cả. Hay là c« dạy luôn lớp em đi ạ”. Vào tình huống này bạn xử lý như thế nào?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Nguyễn Thị Nụ đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình.

Dung: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 12 cô giáo Vũ Thị Thu Hương đến từ đơn vị Đại Hưng.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống thứ nhất.

Đầu giờ vào lớp diễn ra cảnh tượng: Em đứng, em ngồi nhốn nháo gây mất trật tự thậm chí có nhiều em không biết cả sự có mặt của giáo viên trong lớp. Hãy xử sự tình huống trên như thế nào để ổn định được lớp một cách nhanh chóng ?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Vũ Thị Thu Hương đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Định: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 04 cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh đến từ đơn vị Vạn Kim.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống 12.

Hồi trống báo hiệu bắt đầu tiết học thứ 2 vang lên, tôi bước vào lớp. Nhưng bàihọc mới chỉ bắt đầu được vài phútthì một em học sinh đứng lên thất thanh: “ Thưa.... ưa ... ưa ..cô em bị mất tiền. Em mang tiền đi đóng quỹ lớp mà sau giờ ra chơi em vào thì không thấy đâu”. Nếu bạn là tôi thì bạn sẽ xử lý như thế nào ?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Nguyễn Thị Vân Anh đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Dung: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 010 cô giáo Nguyễn Thị Huế đến từ đơn vị Hợp Thanh.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống 3

Trong khi chấm bài kiểm tra viết cho học sinh, bạn phát hiện có hai bài giải giống nhau từng chữ. Bạn chọn cách xử lý thế nào?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Nguyễn Thị Huế đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Định: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 02 cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải đến từ đơn vị Tế Tiêu.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống 7

Trong một lần trả bài kiểm tra lớp của thầy Việt, có một học sinh đứng lên thắc mắc với thầy về kết quả điểm thầy chấm với lý do: “Bài của em làm giống hệt bài của bạn T, sao bạn ấy lại được điểm 8 mà em chỉ được có 5?”. Đặt vào tình huống ấy, bạn xử lý ra sao?

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Nguyễn Thị Thanh Hải đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Dung: Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 09 cô giáo Đào Thị Ánh Xuân đến từ đơn vị Hợp Tiến.

- Xin mời cô chọn tình huống cho mình.

- Câu hỏi của cô là tình huống 8

Khi bước vào dạy tiết 2, bạn nhìn thấy bảng chưa lau và mấy mẩu giấy vụn còn nằm rải rác trên nền lớp học, bạn gọi một học sinh ngồi ở đầu bàn trên cùng lên xóa bảng và nhặt những mẩu giấy vụn đó đi. Nhưng vừa dứt lời thì em học sinh đó đứng lên và nói: “Thưa cô, em không vứt giấy ra lớp và hôm nay cũng không phải đến phiên em trực nhật”. Nói xong, học sinh đó ngồi xuống.

- Xin mời cô.

- Chúc mừng cô Đào Thị Ánh Xuân đã hoàn thành phần xử lý tình huống của mình

Định. Kính thưa quý vị và toàn thể hội thi!

Cả 12 thí sinh đã hoàn thành phần thi sử lý tình huống sư phạm của mình. Các cô giáo của chúng ta không chỉ đẹp trong 2 phần thi trang phục mà còn rất tâm huyết, thông minh đầy trách nhiệm trong cách xử lý các tình huống thường gặp góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh, hoàn thành sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp trồng người. Một lần nữa xin được chúc mừng 12 cô giáo đã thực hiện xuất sắc phần thi của mình và chúc các cô thể hiện thành công phần thi năng khiếu kế tiếp.

Dung: Trước khi các thí sinh tham gia phần thi năng khiếu chúng ta cùng đến với ca khúc:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................

PHẦN 4

Định. Chào mừng quý vị đại biểu và toàn thể hội thi đến với phần thi thứ 4 trong hội thi hôm nay.

Dung: Phần thi này là phần thi thể hiện năng khiếu. Các thí sinh có thể lựa chọn các các hình thức như ca, múa nhạc, kể chuyện …. Để thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình. Và sau đây thí số báo danh 06 cô giáo Nguyễn Thị Dịu của đơn vị Hương Sơn sẽ tham gia với tiết mục

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Định: Xin chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Dịu đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 011 cô giáo Đỗ Thị Đào - An Phú với tiết mục:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Dung: Xin chúc mừng thí sinh Đỗ Thị Đào đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 01 cô giáo Tạ Ngọc Anh – Phù Lưu Tế với tiết mục:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Định: Xin chúc mừng thí sinh Tạ Ngọc Anh đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 05 cô giáo Trần Thị Thanh Nga – Đốc Tín với tiết mục:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Dung: Xin chúc mừng thí sinh Trần Thị Thanh Nga đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 07 cô giáo Nguyễn Thị Vĩnh – Hùng Tiến với tiết mục:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Định: Xin chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Vĩnh đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 03 cô giáo Tạ Thị Bính - Đại Nghĩa với tiết mục:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Dung: Xin chúc mừng thí sinh Tạ Thị Bính đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 08 cô giáo Phạm Thị Nụ - An Tiến với tiết mục:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Định: Xin chúc mừng thí sinh Phạm Thị Nụ đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 12 cô giáo Vũ Thị Thu Hương – Đại Hưng với tiết mục:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Dung: Xin chúc mừng thí sinh Vũ Thị Thu Hương đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 04 cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh –Vạn Kim với tiết mục

………………………………………………………………………......................................................................................................................................

Định: Xin chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 010 cô giáo Nguyễn Thị Huế - Hợp Thanh với tiết mục:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Dung: Xin chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Huế đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 02 Nguyễn Thị Thanh Hải – Tế Tiêu với tiết mục:

………………………………………………………………………...............................................................................................................................Định: Xin chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hải đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Và sau đây là phần thi của thí sinh số báo danh 09 cô giáo Đào Thị Ánh Xuân – Hợp Tiến với tiết mục

………………………………………………………………………................................................................................................................................

Dung: Thưa quý vị. tiết mục dự thi của cô giáo Đào Thị Ánh Xuân đến từ đơn vị THCS Hợp Tiến đã kết thúc phần thi năng khiếu và kết thúc cả 4 phần thi ngày hôm nay. Một lần nữa xin được chúc mừng 12 thí sinh đã thực hiện tốt các nội dung thi của mình. Và sau đây chúng ta cùng đến với ca khúc:

………………………………………………………………………................................................................................................................................

PHẦN TRAO GIẢI

Định: Kính thưa quý vị. Sau 5 phần thi sôi nổi đầy hào hứng hội thi “ Cô giáo tài năng duyên dáng” cụm THCS số 2 ngành giáo dục và đào tạo huyện Mỹ Đức năm học 2010 – 2011 đã thành công tốt đẹp, và đây là thời điểm quan trọng nhất của hội thi, thời khắc công bố và trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất. Trên tay tôi là kết quả của cuộc thi hôm nay. Trước hết xin mời 12 thí sinh lên sân khấu.

Và sau đây là 4 giải dành cho từng nội dung thi. Xin mời các thí sinh có tên bước lên phía trước.

Dung: Giải người trình diễn áo dài đẹp nhất:

Thí sinh số báo danh……. Cô giáo………………………………...............

của trường THCS ……………………………………………….................

Định: Giải người có trang phục tự chọn đẹp nhất:

Thí sinh số báo danh……. Cô giáo………………………………...............

của trường THCS ………………………………………………................

Dung: Giải người giải quyết tình huống sư phạm hay nhất:

Thí sinh số báo danh……. Cô giáo………………………………...............

của trường THCS ………………………………………………................

Định: Giải người thể hiện năng khiếu ấn tượng nhất:

Thí sinh số báo danh……. Cô giáo………………………………...............

của trường THCS ……………………………………………….................

Dung: Đề nghị hội thi nhiệt liệt chào mừng 4 thí sinh đã đạt giải nhất các phần thi.

Định: Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu và kính mời:

………………………………………………………………………………...………………………………………………………………..............

lên trao giải cho các thí sinh.

- Xin trân trọng cảm ơn …........…………………………………………….. và 4 thí sinh.

Dung: Sau đây tôi xin mời các thí sinh có tên bước lên phía trước:

Định: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ……………………..

Dung: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Định: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Dung: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Định: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Dung: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Định: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Dung: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Định: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Dung: Thí sinh số báo danh…… cô giáo: ………………………

Định: Đây là các thí sinh đã đạt giải 3 trong hội thi hôm nay. Đề nghị hội thi nhiệt liệt chào mừng.

Dung: Xin trân trọng giới thiệu và kính mời ……………………………………………………………………..

……………………………………………………………………..

……………………………………………………………………..

Lên trao giải cho các cô giáo đạt giải ba.

- Xin cảm ơn ………………………………………………

………………………………………… và các thí sinh.

Định: Và thí sinh đạt giải nhì trong hội thi hôm nay mang số báo danh……. Cô giáo ………………………………- THCS………..

Xin trân trọng giới thiệu và kính mời……………………………

……………………………………… ………lên trao giải.

Xin trân trọng cảm ơn …………………………………………..

Dung: Và thí sinh đạt giải nhất trong hội thi hôm nay thí sinh số báo danh …….. cô giáo ……………………………….. – THCS ………

Đề nghị hội thi nhiệt liệt chào mừng. Trân trọng giới thiệu và kính mời ………………………………………………………………….

Lên trao giải nhất cho cô giáo ……………………………………….

- Xin trân trọng cảm ơn…………………………………………….

Định: Kính thưa quý vị!

Như vậy là hội thi “ Cô giáo tài năng duyên dáng cụm THCS số 2 huyện …. đã thành công rực rỡ. Các cô giáo yêu mến của chúng ta đã tỏa sáng lung linh trong sắc xuân đang về. Xin chúc cho các cô mãi mãi vui tươi, phát huy tài năng cùng toàn ngành đưa nền giáo dục Việt Nam tiến bước đi lên. Xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể hội thi, chúc một mùa xuân mới thắng lợi mới. Xin chào, cảm ơn và hẹn gặp lại ở những chương trình sau.

Đánh giá bài viết
1 3.726
Sắp xếp theo

    Thi giáo viên dạy giỏi

    Xem thêm