Kinh doanh chênh lệch tỷ giá

Kinh doanh chênh lệch tỷ giá được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết môn Kinh doanh ngoại hối để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Arbitrage là nghiệp vụ kết hợp việc mua, bán ngoại tệ với thực hiện bán, mua ngoại tệ nhằm thu lợi nhuận do chênh lệch tỷ giá giữa các thị trường.

Arbitrage được áp dụng dựa vào nguyên tắc là mua ngoại tệ ở nơi thấp và bán ngoại tệ ở nơi giá cao.

Trên thị trường ngoại hối có 3 loại kinh doanh chênh lệch tỷ giá

- Kinh doanh chênh lệch tỷ giá được thực hiện bằng cách đồng thời mua vào & bán ra giao ngay một đồng tiền tại hai thị trường khác nhau để kiếm lợi nhuận từ sự chênh lệch tỷ giá giữa hai thị trường này (arbitrage địa phương - locational arbitrage)

- Kinh doanh chênh lệch tỷ giá được thực hiện dựa trên sự không thống nhất về tỷ giá giữa 3 đồng tiền trên các thị trường (Triangular arbitrage)

- Kinh doanh chênh lệch lãi suất là loại hoạt động kiếm lời được thực hiện trong trường hợp điều kiện ngang giá lãi suất bị vi phạm. Thông thường, nhà đầu tư vay đồng tiền có lãi suất thấp, sau đó chuyển đổi từ đồng tiền có lãi suất thấp sang đồng tiền có lãi suất cao hơn để đầu tư vào đồng tiền này kiếm lời.

1. Arbitrage địa phương (locational arbitrage)

Nghiệp vụ arbitrage không tạo ra trạng thái ngoại hối trường hay đoản và rủi ro trong kinh doanh không hề phát sinh.

2. Arbitrage 3 bên (Triangular arbitrage)

Triangular arbitrage: nhà kinh doanh ngoại hối sẽ dùng một đồng tiền mua một đồng tiền thứ hai, rồi dùng đồng tiền thứ hai mua đồng tiền thứ ba và sau cùng dùng đồng tiền thứ 3 mua lại đồng tiền ban đầu.

* Các bước thực hiện

- Kiểm tra xem tỷ giá giữa các đồng tiền có thống nhất hay không bằng cách so sánh giữa tỷ giá chéo theo lý thuyết & tỷ giá chéo theo thực tế có phù hợp với nhau hay không?

- Xác định quá trình thực hiện nghiệp vụ (xác định quy trình mua bán)

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Kinh doanh chênh lệch tỷ giá về kinh doanh chênh lệch tỷ giá được thực hiện bằng cách đồng thời mua vào & bán ra giao ngay một đồng tiền tại hai thị trường khác nhau để kiếm lợi nhuận từ sự chênh lệch tỷ giá giữa hai thị trường này...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Kinh doanh chênh lệch tỷ giá. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 256
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm