Kỳ thi THPT Quốc gia: Có điểm thi rồi, cần làm gì?

Những điều cần lưu ý sau khi biết điểm THPT Quốc gia

Kỳ thi THPT Quốc gia: Có điểm thi rồi, cần làm gì? Sẽ đưa ra những việc cần làm và lưu ý các thí sinh sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2015, giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt hơn, có nhiều phương án lựa chọn được trường Đại học, Cao đẳng phù hợp nhất.

Danh sách 65 cụm thi tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia

Quy định mới về cộng điểm ưu tiên, khuyến khích xét tốt nghiệp năm 2015

CÁC VIỆC CẦN LÀM SAU KHI BIẾT ĐIỂM THPT QUỐC GIA

Vào chiều nay, ngày 22/07/2015, đã có điểm thi THPT 2015, thí sinh sau khi tra điểm thi THPT Quốc gia cần thường xuyên theo dõi thông tin trường ĐH-CĐ đã đăng ký để có quyết định chính xác.

1. Phúc khảo điểm thi THPT Quốc gia 2015

Sau khi có điểm thi THPT quốc gia, thí sinh có nhu cầu phúc khảo điểm thi có thể nộp đơn phúc khảo đến các nơi sau:

  • Trường phổ thông mình học
  • Sở Giáo dục và Đào tạo
  • Cụm thi thí sinh vừa thi xong

Dù nộp nơi nào thì đơn phúc khảo vẫn được chuyển về Cụm thi để Hội đồng phúc khảo chấm.

Các bạn tham khảo Quy trình phúc khảo điểm thi THPT Quốc gia năm 2015

Tải Mẫu đơn xin phúc khảo bài thi tuyển sinh sau đại học

2. Nộp đơn xét tuyển đợt 1 kỳ thi THPT Quốc gia

Cách sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển vào Đại học

Bắt đầu từ ngày 1.8.2015 thí sinh sẽ được nộp đơn xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng. Điểm đáng lưu ý là với một giấy báo kết quả, thí sinh sẽ được nộp 3-4 nguyện vọng khác nhau.

Do có kết quả thi rồi mới xét tuyển nên Thí sinh trong cả nước nếu đạt được ngưỡng xét tuyển yêu cầu của trường đều có thể nộp hồ sơ. Nguồn tuyển sinh điểm cao của các trường này sẽ không thiếu. Những Thí sinh có điểm thi thấp hơn cũng sẽ cân nhắc việc nộp hồ sơ vào các trường này nên cũng không quá nhiều đến nỗi các trường phải bổ sung thêm điều kiện để tuyển chọn.Tất cả những điều kiện liên quan đến tuyển sinh các trường đã công bố công khai trước khi TS đăng ký dự thi nay cần thực hiện đúng, không được đặt thêm bất kỳ một điều kiện nào khác.

"Trong quá trình xét tuyển đợt 1, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng."

Theo quy định của Bộ, các trường phải thông báo số liệu nộp hồ sơ xét tuyển 3 ngày một lần. Đợt xét tuyển đầu tiên này rất quan trọng vì các trường thường tuyển hơn 70% chỉ tiêu trong đợt này. Do quy định trong đợt xét đầu tiên, TS chỉ được nộp hồ sơ vào một trường với 4 nguyện vọng vào các ngành khác nhau của trường này. Các thí sinh năm nay nên theo dõi những thông tin này trên các trang điện tử của trường để biết kết quả đậu hay rớt để tiếp tục nộp hồ sơ hay rút hồ sơ. Việc này phải do đích thân thí sinh hoặc người nhà thực hiện mới lấy được giấy báo kết quả về nên thí sinh tốt nhất chọn trường vừa sức ngay từ đầu.

3. Đợt xét tuyển bổ sung thứ 2

Trong đợt xét tuyển bổ sung thứ 2, mỗi thí sinh có đến 3 giấy báo kết quả thi nên số đơn ảo nộp vào các trường sẽ tăng cao, gây khó khăn cho thí sinh lựa chọn trường và ngành phù hợp. Chính vì thế các thí sinh nên suy nghĩ cẩn thận, lựa chọn trường vừa tầm phù hợp kết quả thi của mình vừa rồi ngay từ lần xét tuyển đợt 1.

Đánh giá bài viết
1 655
Sắp xếp theo

    Luyện thi đại học

    Xem thêm