Lễ khai trương đầu năm - Những điều nên làm nên tránh

Lễ khai trương đầu năm - Những điều nên làm nên tránh

Lễ khai trương đầu năm là một buổi lễ quan trọng. Đánh dấu một sự khởi đầu của công việc trong một năm. Và theo quan niệm của mọi người từ xưa đến nay, khởi đầu tốt đẹp thì mọi việc tiếp theo sẽ được suôn sẻ, thuận lợi. Lễ khai trương đầu năm - Những điều nên làm nên tránh, mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Tổ chức lễ khai trương đầu năm đối với các tập thể, doanh nghiệp, những người buôn bán cũng là một truyền thống và buổi lễ này cần phải được tổ chức một cách trang trọng, cẩn thận nhất.

I. Quan niệm về lễ khai trương đầu năm

Lễ khai trương đầu năm - Những điều nên làm nên tránh

Lễ khai trương đầu năm được các doanh nghiệp, tập thể lao động tổ chức vào những ngày đầu tiên khởi đầu năm mới, thông thường sẽ theo lịch âm để phù hợp với truyền thống của dân tộc. Mọi người thường xem ngày đẹp nhất tháng Giêng, thường là ngày các ngày chẵn như mùng 2, 4, 6 âm lịch phù hợp để khai trương cửa hàng, cơ quan, xí nghiệp đầu năm.

Đối với những tập thể buôn bán, kinh doanh thì lễ khai trương đầu năm còn có thể coi là buổi lễ mở hàng. Rất quan trọng và gần như mang tính quyết định cho cả một năm hoạt động. Còn đối với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn thì cũng có một buổi lễ khai trương đầu năm để thắp hương thổ địa. Nhằm cầu chúc cho cả năm làm việc thuận lợi, hiệu quả.

Lễ khai trương đầu năm thực sự rất quan trọng và ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp rất nhiều. Vì vậy, cần tổ chức một buổi lễ khai trương nhà hàng, cửa tiệm một cách cẩn thận, chỉnh chu nhất. Để mọi việc có thể diễn ra thuận lợi, công việc kinh doanh được suôn sẻ hơn.

II. Những điều nên làm khi tổ chức lễ khai trương đầu năm

Cũng như những buổi lễ khác trong năm. Việc tổ chức lễ khai trương đầu năm cũng là theo tín ngưỡng của người dân Việt Nam. Nên cần được chú ý, quan tâm thực hiện một cách kĩ càng nhất.

1. Chọn ngày tổ chức lễ khai trương

Trước hết là quý công ty, doanh nghiệp nên tổ chức phù hợp thuận lợi về mặt thời tiết. Thông thường là chọn những ngày chẵn với ý nghĩa mang đến sự tròn trịa, đủ đầy cho cả năm.

Một lưu ý là khi tổ chức buổi lễ khai trương đầu năm xong. Các tập thể vẫn có thể tiếp tục kì nghỉ lễ rồi trở lại đi làm vào ngày phù hợp nhất. Không nhất thiết phải tổ chức lễ khai trương xong rồi vào làm việc luôn. Như vậy, ngày để tổ chức buổi lễ khai trương được chọn lựa phải là ngày đẹp nhất, hợp tuổi với người đứng đầu công ty, doanh nghiệp đó.

2. Yếu tổ phong thủy trong quá trình tổ chức

Lưu ý tiếp theo là lễ cúng khai trương phải được chuẩn bị một cách kỹ càng. Đây là yếu tố tinh thần, phong thủy cực kỳ quan trọng trong văn hóa Á Đông. Một lễ cúng tối thiểu cần có: bộ tam sên, bình hoa, mâm ngũ quả,… Tất cả những vật dụng này nên được chuẩn bị sớm nhất có thể. Tránh tình trạng cập rập khi tổ chức sự kiện

Thứ hai, khi tổ chức lễ khai trương đầu năm, quý công ty nên theo một quy trình cụ thể. Thực hiện đầy đủ nghi lễ cả về mặt hình thức và nội dung để thể hiện được đúng tầm lòng thành của doanh nghiệp. Quý công ty có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thầy, người làm lễ để được hướng dẫn. Để buổi lễ sẽ được diễn ra thành công nhất.

Và cuối cùng là việc sắm lễ cúng khai trương cần được chuẩn bị kỹ càng. Vì đối với người Á Đông thì tính chất tâm linh phong thủy là cực kì quan trọng. Việc cúng lễ cũng cần được người có kinh nghiệm đứng ra giám sát.

III. Những điều nên tránh khi tổ chức lễ khai trương đầu năm

Cùng với những điều nên làm thì cũng có những điều nên tránh, kiêng kị khi tổ chức lễ khai trương đầu năm như tránh sử dụng gam màu, tông màu không phù hợp, kiêng kị với gia chủ.

Cụ thể là khi tổ chức lễ khai trương, các doanh nghiệp sẽ phải sử dụng đến những phông bạt trang trí cho hình thức buổi lễ thêm phần phong phú, và quý công ty không nên lựa chọn những màu sắc có trong những chiếc phông bạt đó là những màu kiêng kị với tuổi của người đứng đầu cơ quan.

Ví dụ đối với người mệnh Thủy thì tránh màu đỏ gay gắt. Người mệnh Hỏa thì tránh màu xanh, mệnh Mộc ta chọn các màu nâu, ghi nhẹ,… Ngoài ra, quý công ty nên tránh tổ chức buổi lễ vào những ngày, giờ không đẹp, không hợp mệnh. Đặc biệt tránh nói những lời xui xẻo, thiếu may mắn sẽ ảnh hưởng không tốt tới buổi lễ.

Ngoài ra, các em học sinh tham khảo Kịch bản tổ chức Lễ khai trương, khánh thành hay Lời dẫn Lễ Khai Trương, Khánh Thành báo hiệu sự bắt đầu hay còn gọi là sự ra đời của một công ty doanh nghiệp sau một chặng đường dài chuẩn bị. Nó cũng được xem là nghi thức đánh dấu một bước phát triển mới cho những người lập ra doanh nghiệp, công ty đó.

Đánh giá bài viết
1 135
Sắp xếp theo

    Tết Nguyên Đán 2024

    Xem thêm