Bài phát biểu lễ khai giảng của giáo viên mới về trường

Bài phát biểu lễ khai giảng của giáo viên mới về trường năm học mới 2023 - 2024 được VnDoc sưu tầm những bài phát biểu cảm tưởng hay và ý nghĩa dành cho các thầy cô giáo trẻ mới được nhận dạy tại các trường phổ thông. Mời các thầy cô tham khảo.

1. Bài phát biểu của giáo viên mới trong ngày khai giảng - Mẫu 1

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo, cùng tất cả các em học sinh thân mến!

Trong bầu không khí long trọng, tươi vui, phấn khởi của buổi lể khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Tôi rất vinh dự thay mặt tập thể giáo viên mới  về nhà trường nói lên cảm xúc của mình.

Đầu tiên xin kính chúc quý đại biểu, quý đồng nghiệp và các em học sinh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo!

Chắc hẳn trong ngày khai giảng này những người thầy giáo, cô giáo không khỏi xúc động trước thềm năm học mới bởi chúng tôi lại được chào đón và dìu dắt thế hệ trẻ. Tự bản thân chúng tôi ý thức được vinh dự cũng như trách nhiệm lớn lao của công việc này..Hành trang mà mỗi thầy cô mang theo là tri thức, kinh nghiệm và hơn hết là lòng yêu nghề và yêu trẻ, trang bị cho học trò những điều tốt nhất có thể cho tương lai.

Đây cũng là lần đầu tiên tôi đón chào năm học mới dưới mái trường ..... Những người giáo viên chúng tôi không mong muốn gì hơn là được làm việc trong môi trường thực sự mang tính giáo dục. Cá nhân tôi nói riêng, ý thức rõ trách nhiệm của 1 giáo viên – 1 viên chức cũng là 1 phụ huynh trong nhiệm vụ bồi dưỡng và phát triển toàn diện nhân cách học sinh theo phương châm “ dạy làm người trước khi dạy chữ” , không ngừng đưa chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao theo đúng chủ tiêu chí “ chất lượng – trung thực - hội ngập”để những sản phẩm trí tuệ do chúng tôi góp phần tạo ra có vị trí xứng đáng trong bức tranh toàn cảnh của nền giáo dục nước nhà.

Các em học sinh thân mến! Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo bên mình không chỉ là hoài bão, ước mơ của bản thân mà còn là niềm hi vọng của gia đình, người thân những người cho các em cuộc sống, của thầy cô, những người đưa tri thức nhân loại đến với các em và hơn hết là kì vọng của quê hương Tổ quốc . Vì thế , thầy cô mong các em luôn chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là con Lạc cháu Hồng, là chủ nhân tương lai của đất nước.

Hôm nay, trong không khí hân hoan của lễ khai giảng, Tôi gửi đến quý vị đại biểu, quý Thầy Cô giáo lời chúc mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Chúc toàn thể các em học sinh một năm học với nhiều thành tích các trong rèn luyện và tu dưỡng đạo đức.
Xin cám ơn!

2. Bài phát biểu của giáo viên mới trong lễ khai giảng - Mẫu 2

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Khi gió se se, cái lạnh trở về đem theo mùa thu lan tỏa khắp phố phường. Bầu trời như cao hơn, mây trắng, trời xanh những bông hoa cúc vàng nở rộ trong vườn. Mùa thu về cũng là lúc mùa khai trường tới năm học mới lại bắt đầu. Mùa thu với sắc vàng lãng đãng, với màu áo trắng tinh khôi, với tiếng trống trường rộn rã gắn với một thời kỉ niệm học trò trong sáng bên thầy cô, bạn bè, dưới mái trường mến yêu. Một mùa thu nữa lại về mang theo bao khát khao, hứa hẹn của mỗi cô cậu học trò.

Ngày khai trường trong tôi có một chút gì đó bỡ ngỡ, hồi hộp nhưng không giấu nổi niềm vui sướng và tự hào. Dẫu đã trải qua những năm tháng cắp sách tới trường, cứ ngỡ đã rất quen thuộc với không khí ngày khai trường. Nhưng buổi khai trường ngày hôm nay tôi đã đứng ở một cương vị khác, đã là một cô giáo không còn là cô học trò ngây thơ ngày nào nữa.

Đứng ở một vai trò mới – là người lái đò tôi luôn tự nhủ lòng phải tiếp nối truyền thống vẻ vang của nhà trường, tiếp bước thầy cô đi trước truyền lửa, tận tâm dìu dắt những thế hệ học trò mai sau. Chắp cánh cho những ước mơ của các em bay thật cao, thật xa.

Sinh thời thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Nhân dân ta tôn vinh xem người thầy là “kĩ sư tâm hồn” bởi lẽ dạy học không chỉ dạy chữ mà cao hơn là dạy cho học trò đạo lí làm người.

Giữa những hoài niệm trong trẻo, giữa những bộn bề cảm xúc và suy ngẫm, giữa những khuôn mặt hân hoan của đàn em thơ trong buổi lễ khai trường lòng tôi lại bồi hồi:

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề sạch sẽ nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Nhưng tặng cho đời những đóa hoa thơm”

(Sưu tầm)

Cuối cùng xin gửi lời kính chúc sức khỏe tới quý vị đại biểu, kính chúc thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh có một năm học đầy thành công. Xin mượn lời bài thơ để nói lên tâm huyết của một cô giáo trẻ:

“Tháng ngày gió ủ sương phơi

Giữ hương cho nhụy gìn đời cho hoa

Tháng năm rồi cũng phôi pha

Thẳm sâu bất tận tình ta với nghề”

3. Bài phát biểu trong lễ khai giảng cho giáo viên mới - Mẫu 3

- Kính thưa quý vị đại biểu khách quý.

- Kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, là một giáo viên mới về truờng tôi rất vinh dự được nói lên cảm nghĩ của mình trong buổi lễ khai giảng trang trọng này.

Lời đầu tiên tôi xin gửi lời chúc sức khoẻ, lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu, quý thầy cô và toàn thể các em học sinh và lời chào chân trọng nhất.

- Kính thưa quý vị đại biểu khách quý, thưa toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh. Được sự phân công của lãnh đạo cấp trên cho tôi về công tác tại đơn vị trường Tiểu học ........., thời gian đầu tôi không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ, lo lắng vì chưa quen môi trường làm việc song nhờ sự quan tâm động viên, hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo, sự tin yêu của học sinh trường Tiểu học .......... đã tạo cho tôi được niềm tin, hứng thú làm việc khiến tôi cảm thấy mái trường Tiểu học ............. này trở nên gần gũi thân thiết hơn.

Giờ đây, với tư cách là một giáo viên mới của trường, tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm đóng góp sức mình vào sự thành công của năm học này và những năm tiếp theo. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức, cống hiến hết mình trong công tác chuyên môn. Không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tất cả vì học sinh thân yêu và hoạt động thật tốt các phong trào, hoạt động của nhà trường. Rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các ban ngành trong xã và toàn thể quý thầy cô trong nhà trường để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục trong năm học này và những năm tiếp theo.

Cuối cùng tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe. Chúc toàn thể các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và chăm ngoan trong năm học mới. Chúc buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn.

4. Bài phát biểu trong lễ khai giảng cho giáo viên mới - Mẫu 4

- Kính thưa quý vị đại biểu.

- Kính thưa các thầy cô và toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay em rất vinh dự được đại diện cho các giáo viên mới về truờng nói lên cảm nghĩ của mình trong buổi lễ khai giảng trang trọng này.

Lời đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô những người đã soi sáng đường để chúng em có được kết quả như hôm nay. Thưa thầy cô, với em, những ngày còn ở ghế nhà trường, cảm nhận được sự hi sinh, vất vả của thầy cô đã cho em thêm động lực và quyết tâm với nghề nhà giáo.

Và hôm nay, là một giáo viên mới ra trường bước vào một ngôi trường mới khang trang. Chúng em không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Một lần nữa, thầy cô lại là người bên cạnh động viên, hướng dẫn và chỉ bảo cho chúng em. Bên cạnh, chúng em còn rất nhiều đồng nghiệp nhiệt tình, cởi mở luôn sẵn sàng giúp đỡ. Và điều khích lệ nhất đối với chúng em là sự tôn trọng và tình yêu thương mà học sinh giành cho mình. Tuy chưa đứng trên bục giảng trực tiếp dạy các em. Nhưng các em rất ngoan và lễ phép, những cái gật đầu chào, tiếng thưa thầy, thưa cô làm chúng em cảm thấy gắn bó với nghề và cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Sau hơn hai tuần làm quen với trường, với lớp. Một khoảng thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để chúng em có thể làm quen với nhịp sinh hoạt và cảm nhận được sự thân thiện nơi đây. Điều đó được thể hiện qua sự đoàn kết của toàn trường để thực hiện buổi lễ khánh thành ngày 1/9 thành công. Chính những tình cảm ấy của nhà trường đã làm cho chúng em cảm thấy không khí gia đình tại trường THPT ............ thân yêu.

Giờ đây, với tư cách là một giáo viên của trường THPT ..........., em cảm thấy mình cần có trách nhiệm đóng góp sức mình vào sự thành công của năm học này và những năm tiếp theo. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng hết sức trong công việc giảng dạy và hoạt động thật tốt các phong trào, hoạt động của nhà trường.

Cuối lời tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe. Chúc toàn thể các em học sinh đạt thật nhiều thành tích trong học tập và chăm ngoan trong năm học mới.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của VnDoc. Ngoài ra, VnDoc.com đã đăng tải nhiều tài liệu khác: 

Đánh giá bài viết
6 6.426
Sắp xếp theo

Tài liệu Văn hóa và Giải trí

Xem thêm