Cách tra cứu mã học sinh trên VnEdu

Cách tra mã học sinh trên VnEdu hay Cách lấy mã học sinh để xem điểm trên VnEdu là việc cần thiết để có thể truy cập vào phần mềm VnEdu, VnDoc sẽ hướng dẫn chi tiết trong bài viết này, mời các bạn cùng tham khảo.

Cách tra mã học sinh trên sổ liên lạc điện tử

1. Phần mềm VNEDU là gì?

VnEdu là giải pháp phần mềm dành riêng cho ngành Giáo dục được VNPT chính thức ra mắt từ năm 2012. Được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng, bám sát các văn bản, quy định mới nhất của Bộ Giáo dục Đào tạo, VnEdu đảm bảo cung cấp những tính năng cần thiết nhất đối với tất cả các trường học, cơ sở giáo dục. Giao diện của hệ thống mô phỏng giao diện desktop, rất thân thiện và dễ sử dụng đối với người dùng.

Đặc biệt, thông qua giải pháp Sổ liên lạc điện tử, VnEdu góp phần tăng cường mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh, học sinh. Cho tới thời điểm này, VnEdu là hệ thống duy nhất có chức năng Sổ liên lạc điện tử thực sự. Đây là hình thức trao đổi thông tin online về quá trình học tập, rèn luyện của học sinh giữa nhà trường và gia đình học sinh, giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất. Theo đó, mỗi học sinh sẽ được cấp một mã học sinh và phụ huynh cần ghi nhớ mã học sinh để tiện cho việc kiểm tra các thông tin của con mình.

2. Hướng dẫn lấy mã học sinh trên VnEdu

Để tra cứu thông tin sổ liên lạc điện tử, bạn có thể sử dụng các công cụ:

– Tra cứu trên web: https://tracuu.vnedu.vn/so-lien-lac/

– Cài đặt ứng dụng VNEDU trên điện thoại: Android và iOS

Để có thể tra cứu Sổ liên lạc điện tử (SLLĐT) trên website thì quý phụ huynh cần phải đăng ký sử dụng SLLĐT.

Bước 1: Truy cập vào dịch vụ Tra cứu mã học sinh trên VnEdu, chọn Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Tên trường của mình đang theo học. Nếu không tìm thấy tên trường của bạn ở đây thì liên hệ với trường để đăng ký sử dụng dịch vụ của VnEdu.

Cách tra cứu mã học sinh trên VnEdu

Bước 2: Nhập vào tên lớp, họ tên học sinh, ngày tháng năm sinh. Tiếp theo chọn năm học, rồi nhấn vào Tìm kiếm. Khi điền chính xác thông tin sẽ xuất hiện kết quả cho bạn.

 

Cách lấy mã học sinh để xem điểm trên VnEdu

Lưu ý khi tìm mã học sinh

  • Mã học sinh cần phải là mã được cung cấp cho năm học hiện tại.
  • Mật khẩu mặc định là số điện thoại đã đăng ký SLLĐT với giáo viên chủ nhiệm của con em mình. Dịch vụ này sẽ cho phép phụ huynh tra cứu kết quả học tập của con em mình, và có thể nhận được tin nhắn từ hệ thống vnEdu.
  • Để đổi mật khẩu tài khoản, phụ huynh sử dụng số điện thoại đã đăng ký rồi soạn tin SMS với cú pháp VNEDU MK <Mật khẩu mới> gửi 8099 (Cước phí: 1000VNĐ/SMS). Ví dụ muốn đổi pass là 112233 thì soạn tin nhắn sau: VNEDU MK 112233 gửi đến 8099.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nhanh chóng tra cứu mã học sinh của mình, để tiến hành tra cứu kết quả học tập trên VnEdu.

Mời các bạn tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
14 21.384
Sắp xếp theo

Biểu mẫu Giáo dục - Đào tạo

Xem thêm