Mẫu trang trí bảng lớp ngày khai giảng năm 2024

Ở bài viết trước VnDoc đã chia sẻ đến các thầy cô và các em học sinh những kiểu trang trí bảng lớp cực đẹp. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những mẫu trang trí bảng khai giảng năm học 2023 - 2024. Đây là các mẫu trang trí bảng lớp năm học mới đẹp nhất đã được VnDoc dày công sưu tầm. Mời các bạn cùng tham khảo để có thể trang trí bảng lớp ngày khai giảng của mình thật ấn tượng nhé.

1. Trang trí bảng lớp chào đón học sinh năm 2023 - 2024

Trọn bộ các mẫu trang trí bảng chào mừng năm học mới năm 2023 được VnDoc.com sưu tầm giúp quý thầy cô tham khảo những mẫu bảng hân hoàn chào đón học sinh năm 2023. 

Tham khảo các mẫu trang trí bảng vẽ bằng tay mới nhất năm 2023 - 2024 dưới đây:

2. Trang trí bảng lớp ngày khai giảng

Hãy để ngày đi học đầu tiên trở thành những kỷ niệm đáng nhớ với các em học sinh bằng những tấm bảng được trang trí công phu và ấn tượng. Với những mẫu trang trí bảng lớp ngày khai giảng dưới đây chắc hẳn các em học sinh sẽ vô cùng thích thú khi được chào đón trong ngày tựu trường với những hình ảnh sinh động nhiều màu sắc, đặc biệt là các em học sinh tiểu học.

Tham khảo thêm các mẫu trang trí bảng lớp ngày lễ khai giảng đẹp nhất:

Trang trí bảng khai giảngTrang trí bảng khai giảng

Trang trí bảng khai giảng

Trang trí bảng khai giảng

Bảng lớp ngày lễ khai giảng đẹp

Mẫu trang trí bảng lớp ngày lễ khai giảng

Mẫu trang trí bảng lớp ngày lễ khai giảng

Mẫu trang trí bảng lớp ngày lễ khai giảng

Mẫu trang trí bảng lớp ngày lễ khai giảng

Mẫu trang trí bảng lớp ngày lễ khai giảng

Mẫu trang trí bảng lớp ngày lễ khai giảng

Mẫu trang trí bảng lớp ngày lễ khai giảng

Trang trí bảng lớp ngày khai giảng

Trang trí bảng khai giảng

Trang trí bảng ngày khai giảng mới

Trang trí bảng khai giảng năm học 2021-2022

Trang trí bảng khai giảng năm học 2021-2022

Trang trí bảng khai giảng

Xem đầy đủ: Những mẫu trang trí bảng khai giảng đẹp nhất.

Để xem nhiều mẫu mời các bạn sử dụng file tải về hoặc nhấn chuột vào bức ảnh.

3. Trang trí lớp ngày khai giảng

3.1. Trang trí khai giảng trong lớp mầm non

I. Trang trí sân khấu khai giảng mầm non

Backdrop khai giảng

Trong tổ chức bất cứ sự kiện hay trang trí phòng hội nghị và tất nhiên bao gồm cả khai giảng thì backdrop luôn là hạng mục không thể thiếu. Đây chính là phông nền thể hiện nội dung xuyên suốt cả chương trình.

Đối với chương trình khai giảng mầm non thì backdrop là một trong những yếu tố mà chúng ta nên quan tâm đầu tiên bởi lẽ:

  • Backdrop giúp cho những người tham gia hiểu được thông điệp của sự kiện, cụ thể là buổi lễ khai giảng năm học
  • Backdrop giúp bạn che đi những khuyết điểm của nơi tổ chức khai giảng.

Hiện nay trên thị trường, backdrop được tạo nên từ những chất liệu rẻ nhất như vải in, vải lụa, vải nhũ,.. cho đến đắt hơn là trang trí cầu kỳ với hoa, quả tươi. Vì là lứa tuổi mầm non, hay tinh nghịch thích khám phá, nên trên backdrop cần sử dụng những hình ảnh phù hợp với các bé chẳng hạn: hình ảnh cô và các bé, các con vật thân quen, cầu vồng, hoa cỏ với màu sắc xanh tươi. Bên cạnh đó, sự bắt mắt về màu sắc hay tranh vẽ vẫn chưa đủ, trên một tấm backdrop cho ngày khai giảng mầm non cần làm rõ nội dung, thông điệp muốn truyền tải, chẳng hạn như:

  • Chủ đề: "Ngày hội đến trường của bé", có thể in thêm logo trường
  • Tên trường: Trường mầm non ABC
  • Năm học 20XX - 20YY

Trống khai giảng: có thể trang trí cùng với những chiếc nơ xinh xắn, cắt dán hoa văn, chiếc dùi cuộn khăn đỏ để bắt hơn.

Ngoài ra bên hông sân khấu có thể đặt một chiếc đàn piano, chiếc đàn vừa có thể phục vụ cho các tiết mục văn nghệ, nhưng cũng vừa có thể tạo nên sự độc đáo cho sân khấu ngày khai giảng của các bé.

Sử dụng bong bóng: Những chùm bóng bay nhiều màu sắc là phụ kiện được hầu hết các trường lựa chọn để trang trí vào ngày lễ khai giảng với mong ước thành tích của các học sinh sẽ vươn cao như những chiếc bóng bay. Với bong bóng, các cô có thể trang trí quanh bục sân khấu, hay cố định thành 2 chùm bóng bay được đặt ở 2 bên sân khấu.

II. Trang trí cổng trường khai giảng mầm non

Trang trí cho cổng trường: Bên cạnh sân khấu khai giảng mầm non, chúng ta cũng cần quan tâm đến cổng trường.. Thường thì bong bóng sẽ được sử dụng nhiều nhất cho trang trí phần này. Bong bóng có thể được tạo hình thành các con vật ngộ nghĩnh đặt ở trước cổng như: chuột mickey, vịt donald, cầu vồng, hoa mặt trời với màu sắc bắt mắt, thu hút mọi người.

Dưới đây sẽ là một số hình ảnh tham khảo:Trang trí cổng trường khai giảng mầm non

Trang trí cổng trường khai giảng mầm non

Hình ảnh trang trí sân khấu lễ khai giảng mầm non

Hình ảnh trang trí lễ khai giảng của trường mẫu giáo: tạo điểm nhấn với bong bóng được trang trí xung quanh sân khấu. Ngoài ra còn có thể tạo hình con vật, cây cối rất sinh động. Backdrop đơn giản những đầy đủ ý nghĩa với hình ảnh mặt trời, bóng bay thể hiện cho ước mơ, niềm hy vọng mãi bay cao, bay xa...

Hình ảnh trang trí sân khấu lễ khai giảng mầm non

3.2. Trang trí lễ khai giảng trường tiểu học

Cũng giống như với trường mầm non, cách trang trí sân khấu khai giảng nên được tạo điểm nhấn bởi một Backdrop thật độc đáo, kèm theo thông điệp: "Ngày hội đưa trẻ đến trường". Cần thêm hình ảnh bác hồ, lá cờ đỏ sao vàng và đương nhiên không thể thiếu được chiếc trống khai giảng năm học mới với phần trang trí thật bắt mắt.

Bên cạnh cách trang trí thường thấy với bong bóng ở bục trước sân khấu, các thầy cô có thể đặt những chậu hoa với chiều cao vừa phải để tăng phần sinh động, có thể là hoa giả hoặc hoa thật. Hay các lẵng hoa chúc mừng đặt xung quanh tạo thêm màu sắc.

Trang trí lễ khai giảng trường tiểu học

Hình ảnh trang trí lễ khai giảng trường tiểu học

Hình ảnh trang trí lễ khai giảng trường tiểu học: Không quá cầu kỳ hay phức tạp, dải bong bóng màu trắng cam đã phát huy được tác dụng khiến cho sân khấu ngày khai giảng của trường thêm phần nổi bật.

Trang trí lễ khai giảng trường tiểu học

3.3. Trang trí lễ khai giảng trường THCS, THPT

Đối với trang trí lễ khai giảng trường tiểu học, THCS, THPT thì tượng bác hồ, cờ Đảng, cờ Đỏ sao vàng là không thể thiếu, đảm bảo tính trang nghiêm cho buổi lễ. Backdrop đơn giản thể hiện rõ logo của trường cùng thông điệp năm học mới. Xung quanh sân khấu cũng có thể trang trí bóng bay, chậu hoa,... để tăng phần nổi bật.

Trang trí lễ khai giảng trường THCS, THPT

Thầy cô có thể lựa chọn bộ hình ảnh các mẫu bảng trang trí ngày khai giảng với những ý tưởng khác nhau. Hy vọng với các mẫu trang trí bảng lớp ngày khai giảng trên đây sẽ giúp các thầy cô có thêm nhiều ý tưởng mới để trang trí bảng lớp khai giảng thật đẹp. Chúc thầy cô thành công!

Trên đây là những mẫu trạng trí bảng mới nhất năm 2023 - 2024. VnDoc.com hy vọng rằng những mẫu trang trí bảng trên đây sẽ giúp các thầy cô tham khảo & trang trí bảng học lớp mình.

Ngoài ra để chuẩn bị tốt cho năm học mới, mời các thầy cô tham khảo thêm các bài viết cực kỳ hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của VnDoc:

Đánh giá bài viết
1 8.861
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bắp
    Bắp

    Đẹp quá ạ

    Thích Phản hồi 01/09/22
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Mẫu nào cũng đẹp

    Thích Phản hồi 01/09/22

Biểu mẫu Giáo dục - Đào tạo

Xem thêm