Bài phát biểu phát động phong trào thi đua năm học mới

Phát động thi đua năm học mới là lời kêu gọi toàn trường cùng chung tay thi đua dạy tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt, công tác tốt để hoàn thành các mục tiêu năm học mới. VnDoc.com xin chia sẻ đến bạn đọc những bài phát biểu phát động phong trào thi đua năm học mới để toàn trường chung sức, đồng lòng thi đua và gặt hái những thành quả tốt đẹp trong năm học mới nhân ngày khai giảng 2023 - 2024.

1. Bài phát biểu phát động thi đua ngắn gọn

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong ngành giáo dục, lập thành tích thiết thực kỷ niệm ... năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và .... năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023), trường ...... phát động tháng thi đua cao điểm lập thành tích kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam và ngày Nhà giáo Việt Nam với những nội dung sau:

1. Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và duy trì phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

2. Đối với giáo viên:

Thi đua “Dạy tốt - Học tốt” dưới hình thức cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường và làm ĐDDH. Mỗi thầy cô giáo hãy thể hiện sự đổi mới trong phương pháp dạy học theo hướng tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên đóng vai trò chủ đạo, học sinh giữ vai trò chủ động, vận dụng linh hoạt mô hình trường tiểu học học mới, chương trình GDPT-2018, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào dạy học, làm cho tiết học sinh động và hiệu quả. Tích cực hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời và cuộc thi viết về “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động tích cực và thiết thực không chỉ khơi dậy phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Nhà giáo Việt Nam, mà còn nhằm động viên, khuyến khích phong trào giảng dạy trong nhà trường, tạo không khí vui tươi phấn khởi góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài giảng tốt, những sáng kiến làm ĐDDH, đặc biệt là dịp để GV thể hiện lòng yêu nghề cũng như trách nhiệm và vinh dự khi đứng trên bục giảng. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2023-2024.

3. Đối với học sinh:

3.1. Thành lập các câu lạc bộ văn nghệ ở các lớp và tích cực tập luyện để tham gia giao lưu Văn nghệ vào dịp 20/11. Mỗi lớp sẽ chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ (khuyến khích hát các làn điệu dân ca hoặc biểu diễn bằng Tiếng Anh với chủ đề “Ca ngợi quê hương đất nước, thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu”; mỗi khối ra 01 tờ báo tường với nội dung phong phú, hình thức đẹp.

3.2. Tiếp tục Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề ......

Thực hiện có hiệu quả các tiết đọc sách trong tuần, viết cảm nhận sau khi đọc sách và thường xuyên chia sẻ nhiều sách hay.

3.3. Duy trì phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” để tham gia thi viết chữ đẹp cấp trường với 100% số học sinh cả lớp, mỗi lớp được chọn 5 học sinh viết đẹp nhất để vào vòng 2.

3.4. Tích cực tham gia các cuộc thi và giao lưu: Tài năng Tiếng Anh, giải toán bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh, giao lưu Olympic tiếng Anh, “Trạng Nguyên Tiếng Việt, Tiếng Anh”,... trên mạng và các cuộc thi do ngành GD, Hội đồng Đội phát động.

3.5. Hưởng ứng cuộc thi viết về “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2023 đạt kết quả cao.

Thông qua đợt thi đua này, nhằm phát hiện những nhân tố mới, các tập thể tiên tiến, các gương mặt tiêu biểu nhằm nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục, góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT.

Các cuộc thi và giao lưu trong đợt thi đua này được tổ chức đúng kế hoạch, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng, hiệu quả và chất lượng.

Để đạt được kết quả cao trong đợt thi đua, các thầy giáo, cô giáo trong trường cần không ngừng tự rèn luyện, không ngừng học hỏi để “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các em học sinh cũng cần quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là “Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và là những chủ nhân tương lai của đất nước”…

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, chúc các thầy cô giáo và các em học sinh hưởng ứng sôi nổi phong trào thi đua và đạt được nhiều kết quả cao trong đợt thi đua này, góp phần nâng cao chất lượng GD toàn diện và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, kết quả của phong trào thi đua là món quà có ý nghĩa nhất chào mừng kỷ niệm ....năm ngày Phụ nữ Việt Nam và ... năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Bài phát động thi đua trong lễ khai giảng 2023 - 2024

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh!

Thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi xin kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng năm học mới.

Với tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của năm học ............

Nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là dạy và học, mọi hoạt động khác đều phục vụ cho dạy tốt và học tốt. Ngay từ bây giờ đề nghị mỗi tổ chức và mỗi cá nhân trong nhà trường phải có một chương trình hành động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học:

- Đối với các tổ chuyên môn: phải có biện pháp cụ thể nâng cao chất lượng từng môn học. Xây dựng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học.

- Đối với các tổ chức khác: phải có chương trình phối hợp để nâng cao chất lượng giáo dục.

- Đối với mỗi giáo viên cần phải sáng tạo trong dạy học, xác định mục tiêu và biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng môn học từng lớp cụ thể do mình giảng dạy.

- Đối với nhân viên phải có biện pháp phối hợp, cách thức phục vụ tạo thuận lợi cho giáo viên giảng dạy tốt.

- Đối với mỗi học sinh phải vạch ra mục tiêu phấn đấu và biện pháp cụ thể cho từng môn học. Đặc biệt phải có thời gian biểu và kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng tự học ở nhà.

- Các lớp phải xây dựng nhóm học tập để giúp nhau học tập, đồng thời quản lý tốt việc tự học ở nhà.

- Hưởng ứng tích cực tháng khuyến học từ ngày...... đến ngày ........

- Tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông, phải có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tôn trọng nhường nhịn giúp đỡ người khác; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự.

- Đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Đổi mới phương pháp và nội dung các cuộc họp, các hoạt động của các tổ chức đoàn thể nhằm hướng đến Đối thoại là chính. Phát huy dân chủ ở cơ sở thực hiện tốt 3 công khai, 4 kiểm tra trong nhà trường;

- Tăng cường CSVC nhà trường, đẩy mạnh XHH giáo dục cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, xây dựng môi trường thân thiện với học sinh.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo và đổi mới, thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi tin tưởng đội ngũ giáo viên học sinh trường THCS ........., đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Trên đây là Bài phát biểu phát động phong trào thi đua năm học mới nhân ngày khai giảng năm học. VnDoc.com hy vọng rằng tài liệu dành cho giáo viên trên đây sẽ giúp quý thầy cô chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng hiệu quả.

Đánh giá bài viết
2 496
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm