Giáo viên làm tổng phụ trách được giảm mấy tiết dạy?

Giáo viên làm tổng phụ trách được giảm mấy tiết dạy? Giáo viên Tổng phụ trách Đội dạy bao nhiêu tiết 1 tuần? Định mức tiết dạy của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội như nào? VnDoc mời các bạn cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời chi tiết, hiểu rõ quy định về định mức giờ dạy cho giáo viên tổng phụ trách.

1. Giáo viên Tổng phụ trách Đội dạy bao nhiêu tiết 1 tuần

Giáo viên Tổng phụ trách Đội là người có vai trò quan trọng trong giáo dục đạo đức học sinh và điều hành các hoạt động phong trào của nhà trường. Nhằm đảm bảo cho công tác giảng dạy cũng như các hoạt động khác diễn ra có hiệu quả, pháp luật quy định rõ định mức giờ dạy cũng như giảm số tiết dạy cho giáo viên làm thêm công việc khác ngoài giảng dạy.

Tại khoản 3 Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về định mức tiết dạy của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội như sau:

- Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần;

- Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học;

- Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học.

Trong đó, cũng theo Điều 6, định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể:

- Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết;

- Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;

- Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;

- Định mức tiết dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học, 17 tiết đối với giáo viên ở cấp trung học cơ sở.

2. Chế độ và chính sách đối với giáo viên tổng phụ trách đội

Đối với giáo viên tổng phụ trách đội sẽ có những chế độ và chính sách phù hợp như sau:

1.1. Hưởng phụ cấp trách nhiệm theo hệ số với các mức sau đây:

– Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng I hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,30 lương tối thiểu.

– Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng II hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,20 lương tối thiểu.

– Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng III hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,10 lương tối thiểu.

Khi thôi không làm tổng phụ trách thì không được hưởng khoản phụ cấp này.

Việc xác định hạng trường để tính phụ cấp trách nhiệm cho chức danh giáo viên – Tổng phụ trách Đội căn cứ vào mục I của Thông tư số 10/GD-ĐT ngày 29-7-1994 của Bộ Giáo dục và đào tạo đã hướng dẫn.

1.2. Xếp lương giáo viên và hưởng các khoản phụ cấp, các chế độ khác như giáo viên (nghỉ phép, nghỉ hè, đi học tập bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trang cấp văn phòng phẩm …).

1.3. Hưởng chế độ khen thưởng như giáo viên và các danh hiệu đã thống nhất giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và đào tạo.

– Tổng phụ trách Đội giỏi các cấp ngang với giáo viên giỏi cùng cấp được xét tặng huy chương Nhà giáo, huy chương Vì thế hệ trẻ và các huy chương khác của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

1.4. Ngoài những quy định trên, tuỳ điều kiện cụ thể của từng địa phương có thể xem xét giải quyết thêm một số chế độ chính sách khác tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên tổng phụ trách hoạt động tốt như hàng năm tổ chức cho đội ngũ tổng phụ trách đi tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm tiên tiến, tạo điều kiện vật chất để hoạt động…

Đánh giá bài viết
2 811
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm