Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Lớp 2 cần bao nhiêu quyển vở?

Sẽ có những quy định về đầu năm học đối với học sinh bậc tiểu học. Vậy lớp 2 cần bao nhiêu quyển vở? Mời các bạn tham khảo để biết thêm về việc học lớp 2 cần bao nhiêu quyển vở và những lưu ý khi mua vở viết cho học sinh lớp 2.

Từ lớp 2 đến lớp 4, các môn học của bé có sự thay đổi về thời lượng theo chiều hướng tăng lên. Do đó, số lượng vở sử dụng cũng có thể phát sinh nhiều hơn so với lớp 1. Vậy lớp 2 cần bao nhiêu quyển vở, mời các bậc phụ huynh cùng VnDoc đi tìm lời giải đáp để chuẩn bị đồ dùng học tập cho con tốt hơn khi lên lớp.

1. Lớp 2 cần bao nhiêu quyển vở?

Sau khi hoàn thành chương trình học lớp 1, giai đoạn từ lớp 2 trở đi các bé sẽ sử dụng nhiều vở viết hơn. Thông thường số vở viết của lớp 2 sẽ tương đương với các lớp 3 và lớp 4 bao gồm:

  • Vở toán: Dùng để ghi kiến thức và giải bài tập môn toán.
  • Vở tiếng Việt: Dùng để ghi và luyện tập chính tả trong phần học vần, luyện từ và câu, viết tập làm văn.
  • Vở ngoại ngữ: Dùng để ghi chép bài học tiếng Anh (hoặc tiếng Pháp, Nga,...)
  • Vở bài học: Dùng để ghi chép các môn còn lại như tự nhiên xã hội, đạo đức, âm nhạc, mĩ thuật…

2. Lưu ý khi mua vở viết cho học sinh lớp 2

Tương tự như lớp 1, khi chọn vở cho học sinh các lớp 2 các bậc phụ huynh cũng nên chú ý một số điều như sau:

  • Chọn ô ly theo quy định của nhà trường: Sử dụng vở 4 hay 5 ô ly chưa có sự thống nhất hiện nay. Do đó, mỗi trường có quy định riêng về vở viết cho các bé. Các bậc phụ huynh nên tuân theo quy định của trường bé theo học cũng như hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm để mua vở phù hợp.
  • Chọn vở có độ trắng tự nhiên: Sử dụng vở có độ trắng quá cao dễ khiến cho học sinh bị chói, lóa mắt, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mắt. Do đó, nên chọn vở có độ trắng tự nhiên nằm trong khoảng 80 - 82% ISO để tăng khả năng chống lóa, chống mỏi mắt khi bé sử dụng vở trong thời gian dài.
  • Thiết kế bìa vở: Bìa vở nên có hình ảnh sống động, bắt mắt nhằm khơi gợi hứng thú học tập của con. Đồng thời, sản phẩm cũng cần truyền tải thông điệp ý nghĩa, có tính giáo dục để định hình nhận thức cho bé.
  • Chất lượng in ấn: Các dòng kẻ được in sắc nét, không mờ nhòe để bé dễ dàng quan sát và viết đúng kích cỡ chữ.
  • Ruột vở: Những sản phẩm giấy trắng tự nhiên hoặc những sản phẩm có độ trắng cao nằm trong khoảng an toàn 90 - 92% ISO nên được ưu tiên sử dụng. Chất giấy mịn, êm tay, không gây nhòe mực hay bị in hằn sang trang sau.

Trên đây chính là câu trả lời chính xác nhất cho các câu hỏi lớp 2 cần bao nhiêu quyển vở? Bên cạnh việc sách vở cho học sinh lớp 2, các bậc phụ huynh phải biết luyện viết chữ đẹp cho các em tại nhà, để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là nội dung chi tiết bài viết Lớp 2 cần bao nhiêu quyển vở? Trong năm học 2022 - 2023, việc chọn vở như thế nào đã được trình bày như trên. Để năm học mới được bắt đầu một cách tốt nhất, các mẹ nên tham khảo chi tiết danh sách sách giáo khoa mới: Danh mục sách giáo khoa lớp 2 mới năm học 2022 - 2023. Ngoài ra còn rất nhiều loại sách khác: Các loại sách bài tập, sách tham khảo, tài liệu này do nhà trường thống nhất và thông báo cho phụ huynh. Các bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến giáo viên chủ nhiệm, tránh mua lãng phí sách mới.

Đánh giá bài viết
3 3.823
Sắp xếp theo

    Lớp 2

    Xem thêm