Ma trận đề thi giữa kì 1 Văn 7 năm học 2021 - 2022

Ma trận đề kiểm tra Văn 7 giữa học kì 1 năm 2021 - 2022

VnDoc giới thiệu tới các bạn Ma trận kiểm tra giữa kì 1 Ngữ văn 7 năm học 2021 - 2022. Đây là tài liệu hay cho thầy cô giáo tham khảo biên soạn đề thi. Việc thiết lập ma trận rất quan trọng để thầy cô lên kế hoạch ra đề phù hợp để đánh giá học sinh, từ đó có kế hoạch dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh. Sau đây mời thầy cô tham khảo.

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I

Môn: Ngữ văn – Lớp 7

I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA

- Thu thập thông tin, đánh giá mức độ đạt được của quá trình dạy học (từ tuần 1 đến tuần 8) so với yêu cầu đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục.

- Nắm bắt khả năng học tập, mức độ phân hóa về học lực của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên có kế hoạch dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn.

II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA

- Hình thức: Tự luận

- Cách thức: Kiểm tra trên lớp theo đề của trường

III. THIẾT LẬP MA TRẬN

Mức độ

Lĩnh vực

nội dung

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Tổng số

I. Đọc hiểu Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu: Đoạn văn bản/văn bản

- Đặc điểm văn bản - đoạn trích (phương thức biểu đạt/ngôi kể/ nhân vật)

- Từ và cấu tạo từ (quan hệ từ, đại từ, từ láy , từ ghép)

Văn bản (Nội dung của đoạn trích/đặc điểm nhân vật)

Bày tỏ ý kiến/ cảm nhận của cá nhân về vấn đề (từ đoạn trích).

- Số câu

- Số điểm

- Tỉ lệ

3

3.0

30 %

1

1.0

10%

1

1.0

10 %

5

5.0

50%

II. Làm văn

Viết bài văn biểu cảm

- Số câu

- Số điểm

- Tỉ lệ

1

5.0

50%

1

5.0

50%

Tổng số câu

Số điểm

Tỉ lệ

3

3.0

30%

1

1.0

10%

1

1.0

10%

1

5.0

50%

6

10.0

100%

* Lưu ý:

- Trong phần đọc hiểu, tổ ra đề có thể linh hoạt về nội dung kiến thức cần kiểm tra nhưng đề phải phù hợp với nội dung, kế hoạch giáo dục môn học của đơn vị và tuyệt đối tuân thủ số câu, số điểm, tỉ lệ % ở từng mức độ của ma trận.

- Ma trận, đề, HDC sẽ được lưu và gửi về Phòng GDĐT quản lý, phục vụ công tác kiểm tra.

..........................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Ma trận kiểm tra giữa kì 1 Văn 7 năm học 2021 - 2022. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu lớp 7 khác như: Ngữ văn lớp 7, Soạn văn lớp 7, Học tốt Ngữ Văn lớp 7, Soạn Văn lớp 7 (ngắn nhất), Tài liệu học tập lớp 7,... cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Để chuẩn bị cho kì thì giữa kì 1 sắp tới, VnDoc giới thiệu chuyên mục Đề thi giữa kì 1 lớp 7 với đầy đủ các môn, do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn hoặc sưu tầm từ nhiều trường THCS trên cả. Đây là tài liệu hay cho thầy cô tham khảo ra đề, cũng là nguồn tài liệu để các em học sinh ôn luyện trước kì thi. Mời thầy cô và các em tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
6 3.016
Sắp xếp theo

    Đề thi giữa kì 1 lớp 7

    Xem thêm