Một nhà văn đã đưa ra một chân lý: Thượng Đế ban cho chúng ta cuộc sống, đồng thời cũng ban cho ta sự tự do. Anh (chị) hãy bình luận ý kiến trên

Văn mẫu: Một nhà văn đã đưa ra một chân lý: Thượng Đế ban cho chúng ta cuộc sống, đồng thời cũng ban cho ta sự tự do. Anh (chị) hãy bình luận ý kiến trên được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu lớp 10 hay dành cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết môn Ngữ văn 10 sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Bình luận ý kiến: Thượng Đế ban cho chúng ta cuộc sống, đồng thời cũng ban cho ta sự tự do

Chúng ta được sinh ra trong cuộc sống này đã là một món quà quý giá mà Thượng Đế dành tặng mỗi người. Ở đó, chúng ta được sự yêu thương, chào đón của con người, được hít thở bầu không khí trong lành, được làm những điều mình thích và thực hiện được những hoài bão lớn mà mỗi người hằng ấp ủ. Từ những đánh giá, nhìn nhận cuộc sống, có một nhà văn đã đưa ra một chân lý: Thượng Đế ban cho chúng ta cuộc sống, đồng thời cũng ban cho ra sự tự do.

Để hiểu rõ hơn câu nói trên, chúng ta cần hiểu một số từ ngữ trong câu: “Thượng Đế” chính là Đấng sáng tạo ra thế giới và muôn loài làm chủ vạn vật theo quan điểm tôn giáo; từ “ban” được hiểu như là sự ban ơn huệ của Thượng Đế đối với con người; từ “cuộc sống” là tổng thể nói chung những hoạt động trong đời sống của một con người hay một xã hội từ “tự do” là hoạt động làm theo ý muốn của mình trên cơ sở nhận thức được quy luật phát triển của tự nhiên và xã hội. Câu nói trên giúp chúng ta hiểu rằng: nhìn từ góc độ tôn giáo, Thượng Đế đã ban cho con người có quyền bình đẳng như nhau đó là được sống trong một cuộc sống tươi đẹp và có quyền tự do lựa chọn lối sống cho mình và con người có được hưởng hạnh phúc hay không là do chính chúng ta lựa chọn.

Được sinh ra trên cõi đời này đã là một niềm hạnh phúc lớn, bởi vì có những đứa trẻ chưa được nhìn ánh nắng ấm áp của mặt trời, hay chưa được cảm nhận giọng nói hiền lành, nhân từ của cha mẹ dành cho mình đã phải tắt hơi thở cuối cùng ở trong bụng mẹ. Chúng ở trên thiên đàng chỉ nghe thấy tiếng khóc đau lòng của cha mẹ. của người thân dành cho chúng, chắc chắn những đứa trẻ ấy sẽ cảm thấy tiếc nuối cuộc sống ở trên trần gian này, chúng chỉ muốn được đầu thai lại kiếp người để cảm nhận những dư vị ngọt ngào ấy. Đó là những điều không ai muốn xảy ra với những thai nhi ấy. nhưng cuộc sống hiện nay chúng ta cần phải lên án những hành động sai trái của các ông bố, bà mẹ có người muốn sinh con trai nhưng lúc đi siêu âm lại là con gái, hay có nhưng gia đình bị lờ kế hoạch, hay có những người cho rằng những thai nhi đó là kẻ thù, mầm mống nguy hiểm đối với họ... nên những bậc làm cha mẹ đã bỏ thai nhi đó đi một cách không thương tiếc khi chúng mới được một tuần tuổi hay chuẩn bị được sinh ra đời. Như vậy, chính cha mẹ đã tước đi quyền làm người của con mình, chính họ đã không nhận lấy ơn huệ mà Thượng Đế ban cho, chính họ đã đi ngược lại với quy luật của tạo hóa. Hành động này cần bị lên án nghiêm khắc, cần phải có nhiều biện pháp cứng rắn để những đứa trẻ được sinh ra có quyền được sống, quyền tự do.

Có người khi sinh ra đã được sống một cuộc sống hạnh phúc, nơi đó có cha mẹ, có anh chị, có người thân yêu thương và nhận được nhiều sự chúc phúc; nhưng cũng có những đứa trẻ sinh ra đã bị cha mẹ bỏ rơi, cuộc sống lúc đó đối với chúng là một cuộc sống tối tăm. Không phải ai sinh ra cũng được hưởng những điều tốt đẹp như những người khiếm thính, khiếm thị họ không được nghe thấy những âm thanh ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống, cũng không được nghe tiếng nói ấm áp của người thân, hay không được nhìn thấy thiên nhiên tươi đẹp, những gương mặt thân quen... Mỗi người sẽ được Thượng Đế ban cho một cuộc sống khác nhau, chính là ban cho mỗi người một chìa khóa để mở cánh cửa cho riêng mình. 

Thượng Đế còn ban cho mỗi người quyền tự do, tự do lựa chọn hành động, tự do lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình. Có những bạn trẻ được sống một cuộc sống đầy đủ nhưng đã đi sai con đường, các bạn đã lầm đường lạc lối để rồi phải ân hận suốt đời. Như Lê Văn Luyện mới 16 tuổi, Luyện đã đưa giá trị của đồng tiền ngang bằng với giá trị của con người. Luyện đã phải trả giá cho hành động của mình bằng việc phải ngồi tù. Mong rằng, khi ra tù Luyện sẽ chọn cho mình một con đường mới, đúng đắn để làm lại cuộc đời. Nhưng những đứa trẻ khi sinh ra đã không còn cha còn mẹ, phải tự thân vận động từ bé, phải ở nhà tình thương, làm những việc nặng nhọc nhưng nhờ sự kiên trì cố gắng, vượt lên chính bản thân mình để thực hiện những ước mơ và đạt được thành công, có công danh sự nghiệp, được mọi người tôn trọng, yêu mến. Như vậy, Thượng Đế ban cho mỗi người một cuộc sống khác nhau nhưng quyền tự do lại dành tặng con người, cho con người tự quyết định hạnh phúc cho mình.

Mỗi người cần phải biết trân trọng cuộc sống, đừng kêu than khi gặp khó khăn, đừng hi sinh bản thân mình vì những điều vô lý mà hãy biết yêu lấy bản thân mình vì cuộc sống là do Thượng Đế ban tặng cho chúng ta. Hãy cảm tạ Thượng Đế bàng cách chọn cho mình một hướng đi đúng đắn để đạt được thành công và hạnh phúc. Các bạn hãy nên nhớ rằng trước khi làm điều gì cũng cần phải suy nghĩ.

------------------------------

Một nhà văn đã đưa ra một chân lý: Thượng Đế ban cho chúng ta cuộc sống, đồng thời cũng ban cho ta sự tự do. Anh (chị) hãy bình luận ý kiến trên vừa được VnDoc.com gửi tới bạn đọc. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được nhìn từ góc độ tôn giáo, Thượng Đế đã ban cho con người có quyền bình đẳng như nhau đó là được sống trong một cuộc sống tươi đẹp và có quyền tự do lựa chọn lối sống cho mình và con người có được hưởng hạnh phúc hay không là do chính chúng ta lựa chọn. Được sinh ra trên cõi đời này đã là một niềm hạnh phúc lớn. Mỗi người sẽ được Thượng Đế ban cho một cuộc sống khác nhau, chính là ban cho mỗi người một chìa khóa để mở cánh cửa cho riêng mình. Thượng Đế còn ban cho mỗi người quyền tự do, tự do lựa chọn hành động, tự do lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình. Thượng Đế ban cho mỗi người một cuộc sống khác nhau nhưng quyền tự do lại dành tặng con người, cho con người tự quyết định hạnh phúc cho mình. Mỗi người cần phải biết trân trọng cuộc sống, đừng kêu than khi gặp khó khăn, đừng hi sinh bản thân mình vì những điều vô lý mà hãy biết yêu lấy bản thân mình vì cuộc sống là do Thượng Đế ban tặng cho chúng ta. Hãy nhớ trước khi làm điều gì chúng ta phải suy nghĩ. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé.

Trên đây VnDoc tổng hợp các dạng bài văn mẫu lớp 10: Một nhà văn đã đưa ra một chân lý: Thượng Đế ban cho chúng ta cuộc sống, đồng thời cũng ban cho ta sự tự do. Anh (chị) hãy bình luận ý kiến trên cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 10 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 10 và biết cách soạn bài lớp 10 và các tác giả - tác phẩm Ngữ văn 10 trong sách Văn tập 1 và tập 2. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo chi tiết nhé.

Đánh giá bài viết
1 96
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 10

Xem thêm