Một số bạn trẻ hiện nay cho rằng Trước hết phải sống cho mình. Theo anh chị trách nhiệm với bản thân khác với tính vị kỉ như thế nào?

Một số bạn trẻ hiện nay cho rằng Trước hết phải sống cho mình. Theo anh chị trách nhiệm với bản thân khác với tính vị kỉ như thế nào? là tài liệu nằm trong chương SGK Ngữ văn 12 được VnDoc biên soạn gửi đáp án đến các em học sinh nhằm giúp các em có tài liệu tham khảo để trả lời câu hỏi cho bài này.

Trách nhiệm với bản thân khác với tính vị kỉ như thế nào?

Trách nhiệm với bản thân khác với tính vị kỉ như thế nào lí giải thế nào là sống cho mình? Thế nào là trách nhiệm với bản thân? Thế nào là tính vị kỉ và chỉ ra sự khác nhau của 2 nét tính cách này một cách cụ thể, chi tiết nhất.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 12.

1. Sống cho mình

Sống cho mình là việc mỗi người biết chăm sóc bản thân thật tốt khiến bản thân trở nên hoàn thiện hơn, tốt đẹp hơn.

Người sống cho mình là người biết cân bằng cuộc sống, biết tận hưởng hạnh phúc của mình, trân trọng cuộc sống từng ngày và biết phấn đấu, vươn lên bằng năng lực của mình.

Người sống cho mình sẽ luôn thấy cuộc sống tốt đẹp, luôn tích cực và tìm được niềm vui mỗi ngày.

2. Trách nhiệm với bản thân

Trách nhiệm với bản thân là việc mỗi người tự ý thức được con người mình, biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, cố gắng phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để bản thân tốt hơn từng ngày.

Sống có trách nhiệm với bản thân còn là việc chúng ta tự giác trong công việc cũng như trong cuộc sống của bản thân mình, luôn hoàn thành mọi việc một cách đúng hạn và trọn vẹn nhất, không để bản thân rơi vào tình trạng quá tải hay căng thẳng, mệt mỏi.

3. Tính vị kỉ

Tính vị kỉ là việc con người chỉ biết đến bản thân mình, ích kỉ, nhỏ nhen với những người xung quanh, tìm mọi cách để mang lợi ích về cho bản thân, nuông chiều bản thân một cách thái quá.

→ Tính vị kỉ khác với sống cho mình cũng như sống có trách nhiệm với bản thân. Người sống cho mình và sống có trách nhiệm với bản thân là những người cố gắng để bản thân mình tốt lên, hạnh phúc hơn và cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Ngược lại, tính vị kỉ là chỉ biết đến bản thân hoặc tìm mọi cách để mang tư lợi về cho mình. Vị kỉ là một tính không tốt mà chúng ta cần bài trừ cũng như lên án. Mỗi người hãy sống tích cực, có ý thức, trách nhiệm với bản thân và đẩy xa tính vị kỉ nhỏ nhen bên trong mình.

------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em tài liệu Một số bạn trẻ hiện nay cho rằng Trước hết phải sống cho mình. Theo anh chị trách nhiệm với bản thân khác với tính vị kỉ như thế nào?. Để có kết quả cao hơn trong học tập và những kì thi, mời các em tham khảo thêm tài liệu Thi THPT Quốc Gia, Trắc nghiệm Tiếng Anh 12, Học tốt Ngữ Văn lớp 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 36
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thị Hà Thu
    Trần Thị Hà Thu

    thanks ad ạ

    Thích Phản hồi 28/04/22
    • Trần Thị Hà Thu
      Trần Thị Hà Thu

      cho mình hỏi còn tài liệu NLXH nào về 3 tính này không ạ?

      Thích Phản hồi 28/04/22
      • Trần Thị Hà Thu
        Trần Thị Hà Thu

        ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng vào vấn đề :))))))))

        Thích Phản hồi 28/04/22
        • Tài Liệu Miễn Phí
          Tài Liệu Miễn Phí

          lời văn rất hay, cảm ơn vndoc

          Thích Phản hồi 28/04/22

          Học tốt Ngữ Văn lớp 12

          Xem thêm