Một số phương pháp trưng bày sản phẩm

VnDoc xin giới thiệu bài Một số phương pháp trưng bày sản phẩm được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Một số phương pháp trưng bày sản phẩm

Trưng bày theo màu sắc: Phối hợp màu sắc với ánh sáng là một nghệ thuật. Sự đồng nhất hay tương phản về màu sắc tùy thuộc vào quan điểm xây dựng hình ảnh nhãn hiệu và bối cảnh tại điểm bán. Tuy nhiên, trong thực tế việc trưng bày theo màu sắc khá khó khăn (do chiếm nhiều diện tích) và thường các chuyên gia chọn trưng bày theo phương thức này với xu hướng thể hiện sự đồng nhất về màu sắc dưới ánh sáng không trực diện và sử dụng sự tương phản về màu sắc dưới ánh sáng trực diện.

Trưng bày theo điểm đặt: Theo phương thức này, thì việc trưng bày dựa vào sức mạnh của thương hiệu và việc đàm phán để đạt được điểm đặt tối ưu nhất theo nguyên tắc: đặt vừa tầm mắt, để nơi dễ lấy, chiếm diện tích bề mặt lớn so với các nhãn hiệu cạnh tranh khác và đặt trước sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Trưng bày theo sản phẩm: Nguyên tắc trưng bày nhiều nhất đối với các mặt hàng bán chạy (mặt hàng đang được thị trường ưa chuộng và có doanh số cao) và trưng bày đơn giản theo thể loại. Theo nguyên tắc này, những mặt hàng cùng loại được đặt chung trong một phạm vi.

Trưng bày theo kệ đặc thù: Đây là hình thức trưng bày với các nhãn hiệu mạnh hay nhãn hiệu mới tung vào thị trường. Yêu cầu của phương pháp này đòi hỏi điểm bán phải có diện tích rộng. Nội dung của phương pháp này là sử dụng các kệ được thiết kế đặc thù để trưng bày sản phẩm.

Trưng bày phối hợp các công cụ hỗ trợ tại điểm bán: Các công cụ hỗ trợ tại điểm bán như: kệ, biển quảng cáo, nhân viên bán hàng… Nội dung của phương pháp trưng bày này là gắn liền sản phẩm trưng bày với các công cụ hỗ trợ theo nguyên tắc chúng ở đâu thì trưng bày sản phẩm cạnh đó.

Bên cạnh đó, trong thực tế bán hàng không phải lúc nào cũng có thể trưng bày sản phẩm theo đúng các phương pháp trên mà tuỳ thuộc vào tình hình cụ thể để có thể chọn phương pháp trưng bày phù hợp. Do đó, ngoài những phương pháp trưng bày trên, tuỳ vào bối cảnh tại điểm bán các chuyên gia bán hàng còn có thể vận dụng phương pháp hỗn hợp để trưng bày sản phẩm với phương châm “sản phẩm càng dễ đập vào mắt khách hàng và khách hàng càng dễ tiếp xúc với sản phẩm thì càng tốt”.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Một số phương pháp trưng bày sản phẩm về trưng bày theo màu sắc, trưng bày theo điểm đặt, trưng bày theo sản phẩm, phối hợp các công cụ hỗ trợ tại điểm bán...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Một số phương pháp trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 642
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm