Mục tiêu của quản trị tài nguyên nhân sự

Mục tiêu của quản trị tài nguyên nhân sự được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Mục tiêu của quản trị tài nguyên nhân sự

Mục tiêu của Quản trị TNNS nhằm cung cấp cho các cơ quan một lực lượng lao động theo đúng yêu cầu đồng thời đảm bảo cho việc khai thác sử dụng nguồn lực lao động đó một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất qua đó mà đạt được các mục tiêu khác nhau do tổ chức đặt ra. Để đạt mục tiêu này, các nhà quản trị phải biết cách tuyển chọn nhân tài thông qua chính sách "chiêu hiền đãi sĩ", biết cách đào tạo, huấn luyện phát triển để không ngừng nâng cao trình độ cho họ, biết cách bố trí, sử dụng họ hợp lí đồng thời cũng phải biết sử dụng linh hoạt các công cụ đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, quan hệ nhân sự, lương bổng, đãi ngộ ...để duy trì và thúc đẩy động cơ làm việc mạnh mẽ cho nhân viên của mình.

Để đảm bảo cho công ty tồn tại và không ngừng phát triển, nhà quản trị nhân sự cần nắm vững và thỏa mãn được bốn mục tiêu cơ bản sau đây:

Mục tiêu xã hội

Công ty phải đáp ứng được những yêu cầu và những đòi hỏi của xã hội. Công ti không chỉ hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận mà nó còn phải quan tâm đến các lợi ích của xã hội.

Mục tiêu của toàn tổ chức

Quản trị TNNS nghiên cứu và đưa ra cách thức làm thế nào để một tổ chức hoạt động có hiệu quả. Mục tiêu của quản trị nhân sự là làm sao để thực hiện được các mục tiêu chung do tổ chức đặt ra một cách hiệu quả nhất. Quản trị TNNS tự nó không phải là cứu cánh; nó chỉ là phương tiện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu của mình.

Mục tiêu của các bộ phận chức năng

Mỗi bộ phận phòng ban đều có chức năng và nhiệm vụ riêng. Vì thế mỗi bộ phận phòng ban phải có trách nhiệm đóng góp phục vụ cho việc thực hiện mục tiêu của toàn tổ chức. Mục tiêu của bộ phận chức năng này phải phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức. Mục tiêu được đặt ra cho quản trị nhân sự là làm sao để thực hiện được các mục tiêu được đặt ra cho các bộ phận chức năng một cách hữu hiệu nhất.

Mục tiêu của cá nhân

Nhà quản trị phải giúp nhân viên mình đạt được các mục tiêu cá nhân của họ. Nhà quản trị phải nhận thức rằng nếu lãng quên mục tiêu cá nhân của nhân viên, năng suất lao động sẽ giảm, việc hoàn thành công tác sẽ suy giảm, và nhân viên có thể sẽ rời bỏ cơ quan.

Để đạt được các mục tiêu trên, cần phải có các hoạt động quản trị TNNS cụ thể.

CÁC MỤC TIÊU TNNS

CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ

1.

Mục tiêu xã hội

a.

Tuân thủ luật pháp.

b.

Các dịch vụ theo yêu cầu

c.

Mối tương quan giữa công đoàn và cấp quản trị

2.

Mục tiêu thuộc về tổ chức

a.

Hoạch định TNNS.

b.

Tuyển mộ

c.

Tuyển chọn.

d.

Đào tạo và phát triển.

e.

Đánh giá.

f.

Sắp xếp.

g.

Các hoạt động kiểm tra

3.

Mục tiêu chức năng

a.

Đánh giá.

b.

Sắp xếp.

c.

Các hoạt động kiểm tra

4.

Mục tiêu cá nhân

a.

Đào tạo và phát triển

b.

Đánh giá.

c.

Sắp xếp.

d.

Lương bổng.

e.

Các hoạt động kiểm tra

Như vậy quản trị TNNS liên quan đến mọi cấp độ trong tổ chức và nó hiện diện khắp mọi phòng ban.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Mục tiêu của quản trị tài nguyên nhân sự về các đặc điểm của mục tiêu quản trị tài nguyên nhân sự...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Mục tiêu của quản trị tài nguyên nhân sự. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 56
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm