Nghị luận vấn đề: Làm thế nào để có được tương lai tươi sáng

Văn mẫu lớp 7: Nghị luận vấn đề: Làm thế nào để có được tương lai tươi sáng dưới đây gồm nhiều bài văn mẫu, dàn bài hay giúp các em học sinh và phụ huynh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Nghị luận xã hội: Làm thế nào để có được tương lai tươi sáng

Để có một tương lai như kỳ vọng không phải điều đơn giản, nếu đưa ra những quyết định vội vàng và thiếu suy nghĩ sẽ có lúc chúng ta phải ân hận. Để có được những lựa chọn sáng suốt, không chỉ cần sự hiểu biết phong phú, rộng rãi mà còn cần một thái độ sống tích cực, năng động, sẵn sàng gánh chịu hậu quả và không ngần ngại trước những khó khăn.

Thái độ sống là thứ mà chúng ta không thể đánh đổi được, có người lựa chọn cho mình thái độ sống tích cực, có người lại lựa chọn cách sống bàng quan, mặc kệ những việc xảy đến với mình. Tùy vào cách chúng ta nhìn nhận cuộc đời mà mỗi người có một cuộc sống khác nhau.

Có người hạnh phúc, hài lòng với những gì mình đang có, có người lại thích phiêu lưu khám phá những điều kỳ bí xung quanh mình. Mỗi người có những lựa chọn của riêng mình và tùy thuộc vào những lựa chọn đó mà cuộc sống sẽ khác nhau. Sống tích cực là yếu tố đầu tiên quyết định cuộc đời của chúng ta sẽ hạnh phúc và tốt đẹp. Người nhìn thấy những điều tốt đẹp của cuộc sống xung quanh thì nhất định sẽ có một cuộc sống tốt đẹp như thế. Ngược lại, nếu quá ủ rủ, quá bi quan về cuộc đời thì cuộc sống đó sẽ nặng nề và buồn chán biết bao nhiêu.

Tinh thần quả cảm, can trường!

Mỗi người chúng ta đều có thể lựa chọn cho mình những cách đối diện khác nhau với cuộc sống. Nhưng tinh thần quả cảm, sẵn sàng đối diện với mọi thay đổi của cuộc sống sẽ giúp cho chúng ta vượt qua cuộc sống một cách dễ dàng. Tinh thần quả cảm, can trường sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Sẽ chẳng bao giờ bỏ cuộc, từ bỏ dễ dàng khi chúng ta còn có thể cố gắng.

Để có một tinh thần quả cảm, can trường điều đầu tiên chúng ta cần học hỏi đó là không chùn bước trước những khó khăn và niềm tin sắt đá vào chính mình. Bạn có thể làm được tất cả những gì mình muốn khi bạn tin rằng mình có thể.

Dám hi sinh, dám chấp nhận

Bạn có dám hi sinh, dám chấp nhận những nghịch lý, thay đổi và hậu quả có thể gặp phải trên con đường thực hiện ước mơ, hoài bão của bản thân. Sẽ chẳng bao giờ bạn từ bỏ điều mình khao khát và không sợ phải đánh đổi chứ? Bởi một khi bạn sợ đánh đổi một điều gì đó để có được thứ mà bạn mong muốn, bạn sẽ không đủ dũng khí để chấp nhận mọi sự thay đổi, cũng như những điều không may có thể xảy ra.

Dám hi sinh những gì bạn đang có, cho tương lai tươi sáng bạn có làm được không? Nhiều người không dám cho cuộc sống bởi họ sợ mất mát và tiêu phí những cố gắng của mình. Đơn giản vì họ không có niềm tin ở bản thân. Còn bạn, bạn có dám chấp nhận, bạn có dám hi sinh?

Nếu muốn có một tương lai như bạn mong muốn, hãy tin vào chính bản thân bạn, tin rằng bạn sẽ làm được mọi thứ và gặt hái được thành công như bạn mong đợi. Để rồi sống một cuộc sống tích cực, năng động và sẵn sàng phiêu lưu, mạo hiểm.

Bạn hãy sống như bạn mong muốn bởi đó sẽ là nền tảng giúp bạn có được hạnh phúc thực sự. Chẳng ai sung sướng hay cảm thấy thoải mái, tự do khi sống một cuộc đời do người khác sắp xếp. Bạn hãy dùng thái độ sống tích cực, tinh thần quả cảm, can trường và dám hi sinh, dám chấp nhận để có một tương lai rực rỡ, bạn nhé.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Nghị luận vấn đề: Làm thế nào để có được tương lai tươi sáng cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 7 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7 và biết cách soạn bài lớp 7 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 1.449
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

Xem thêm