Nghị luận về sức mạnh của lòng kiên nhẫn trong cuộc sống mỗi người

Nghị luận xã hội về sức mạnh của lòng kiên nhẫn trong cuộc sống mỗi người

Lòng kiên nhẫn là gì? Sức mạnh của lòng kiên nhẫn như thế nào? Để giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận sức mạnh của lòng kiên nhẫn trong cuộc sống mỗi người

Cuộc sống có rất nhiều thứ thử thách ta. Làm sao để vượt qua nó? Điều cần thiết nhất là lòng kiên nhẫn. Bạn có biết sức mạnh của nó lớn đến nhường nào không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vậy kiên nhẫn là gì? Kiên nhẫn là trạng thái của sự chịu đựng trong những trường hợp khó khăn, thách thức, thậm chí là sự khiêu khích đến từ phía chủ thể khác. Đứng trước những tình huống này, người kiên nhẫn không biểu hiện cảm xúc tiêu cực, chẳng hạn như khó chịu hoặc giận dữ.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp câu hỏi tại sao lòng kiên nhẫn có sức mạnh rất lớn? Nếu bạn muốn thành công, kiên nhẫn là 1 trong những đức tính quan trọng không thể thiếu. Chẳng ai thành công mà chỉ qua một lần thử. Thất bại càng nhiều bạn sẽ càng dễ nản chí. Lúc này lòng kiên nhẫn sẽ là sức mạnh tiếp bước cho con đường đi đến thành công. Ngoài ra lòng kiên nhẫn còn là cách để bạn vượt qua một số trường hợp bất ngờ trong cuộc sống như chờ máy bay bị trì hoãn, chờ thời cơ thích hợp để đầu tư dự án....Quá đó thì bạn có thể thấy một điều lòng nhẫn nại là một thứ không thể thiếu trong mỗi người.

Tuy nhiên một số người lại chẳng có nhẫn nại gặp chuyện khó là bỏ cuộc. Chẳng làm gì được lâu dài. Những người này sẽ chẳng làm được chuyện gì dù nhỏ hay lớn.

Bây giờ bạn hãy bắt đầu luyện tập cho mình lòng nhẫn nại nhé. Hãy xem nó là hành trang vững chắc trên con đường thành công của bạn sau này

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận về sức mạnh của lòng kiên nhẫn trong cuộc sống mỗi người. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 64
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm