Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận về vấn đề an toàn giao thông

Nghị luận vấn đề an toàn giao thông

Nghị luận về vấn đề an toàn giao thông vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho riêng mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Bài văn mẫu nghị luận về vấn đề an toàn giao thông

Đất nước ta ngày càng có nhiều sự đổi mới mang tính khởi sắc tốt đẹp, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng cải thiện nhưng kéo theo đó là rất nhiều hệ lụy song tồn như vấn đề môi trường, vấn đề văn hóa và cả vấn đề giao thông.

Lĩnh vực giao thông và nhìn nhận khách quan nhất là vấn đề về hệ thống cơ sở vật chất giao thông là dường như không đáp ứng được kịp thời theo yêu cầu của sự phát triển chung của đất nước. Tình trạng tai nạn giao thông ở nước ta ngày càng mang tính báo động, là mối quan tâm lớn của toàn xã hội.

Hằng ngày trên báo đài, ti vi, trên các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn rang rang đưa những tin tức về tình trạng giao thông trên khắp mọi miền đất nước. Đau lòng thay, các tin tức phần nhiều là để phản ánh những sự vụ buồn về giao thông như tình trạng tai nạn gia thông, những số liệu được đưa ra khiến chúng ta không khỏi rùng mình hoảng sợ. Cái đáng sợ của sự chết chóc đến từ giao thông cũng tang thương và nhiều không kém gì sự thiệt hại về người trong chiến tranh. Vấn đề ách tắc giao thông cũng khiến cho nhu cầu đi lại, cuộc sống và công việc của người dân bị ảnh hưởng rất nhiều theo chiều hướng tiêu cực.

Vấn đề tai bạn giao thông diễn ra ngày càng có chiều hướng phức tạp, nó là một vấn đề nóng bỏng, là mối quan tâm hàng đầu của xã hội nước ta hiện nay. Nó gieo giắc cái chết cho bao nhiêu con người, gieo rắc những nỗi đau tinh thần to lớn vì mất người thân. Nhiều người còn là trụ cột gia đình. Nhiều người trở thành tàn phế vì tai nạn giao thông, mang đến nỗi đau, nỗi thiệt thòi cho chính bản thân và gia đình mình. Thiệt hại về người và của trong vấn nạn giao thông là vô cùng to lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chung của toàn đất nước.

Vấn đề giao thông ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội và trong đó có liên đới đến cả ngành du lịch. Khi Việt Nam là một trong những quốc gia có thế mạnh về cả du lịch thiên nhiên và du lịch văn hóa, lễ hội, là một quốc gia có nền chính trị ổn định nhưng lại khiến cho rất nhiều du khách lưỡng lự khi chọn điểm dừng chân chỉ vì mối lo ngại về vấn đề an toàn giao thông. Họ chưa cần biết về nội tình chung cụ thể vấn đề giao thông của nước ta, nhưng chỉ nhìn bề ngoài và nhận xét khách quan nhất về cơ sở hạ tầng giao thông đô thị cũng khiến họ có nhiều điều phải quan ngại.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng mất an toàn giao thông thì cũng được báo chí truyền thông đề cập đến rất nhiều. Trước nhất vẫn là cần nói đến ý thức và thái độ của người tham gia giao thông của người dân vẫn rất kém, khi tham gia gia thông công cộng, rất nhiều người dân chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân mà không nghĩ đến người khác hay nhiều trường hợp biết nhưng vẫn cố tình phạm luật: các hành vi không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đáng võng, chở quá số người quy định, chở hàng cồng kềnh….gây nguy hại cho chính bản thân người tham gia giao thông và cả những người khác nữa vẫn hàng ngày hàng giờ tiếp diễn trên mọi tuyến đường.

Một nguyên nhân cần chú ý nữa đó là vấn đề về cơ sở vật chất hạ tầng giao thông của chúng ta vẫn còn rất nhiều hạn chế, rất nhiều tuyến đường chính nhưng nhỏ và chật chội gây ra tình trạng ách tắc thường xuyên khiến lưu lượng chạy qua có nhiều khó khăn. Trên các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, ách tắc giao thông khiến người dân hết sức mệt mỏi, nhiều người trong giờ ách tắc, vì lý do riêng của mình mà không ngại luồn lách, liều đi cả lên trên vỉa hè, lấn chiếm đường dành riêng cho người đi bộ. Chất lượng cầu đường của hệ thống giao thông nước ta chất lượng còn thấp, trọng tải yếu, lưu lượng xe và người quá lớn. Đường giao thông huyết mạch nối liền các vùng miền thì cần phải nâng cấp rất nhiều mới đáp ứng được yêu cầu đi lại của người dân và các doanh nghiệp. Một nguyên nhân nữa đến từ các cấp các ngành bên giao thông, rất nhiều cán bộ có những hành động thiếu trách nhiệm, xử lý những sự vụ liên quan đến sự cố giao thông một cách không công tâm, khiến cho tình trạng giao thông càng có nhiều bất cập.

Vấn đề giao thông hiện đang đứng ở mức báo động, là một vấn đề nan giải cần có những biện pháp hữu hiệu để giải quyết kịp thời. Cần tăng cường việc tuyên truyền luật giao thông đến những người dân để nâng cao trình độ và ý thức về luật pháp giao thông của họ. Việc tuyên truyền, giáo dục trên các phương tiện truyền thông đồng bộ cùng trong nhà trường và các cơ quan doanh nghiệp. Có những biện pháp xử lý cứng rắn những người vi phạp luật giao thông. Nâng cao chất lượng hệ thống giao thông đô thị. …

An toàn giao thông cũng chính là an toàn cho cuộc sống của bạn và gia đình. An toàn giao thông cũng chính là một trong những điều kiện để góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận về vấn đề an toàn giao thông. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 190
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm