Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Đời người ngắn lắm, đừng lãng phí tình cảm cho người không xứng đáng

Nghị luận xã hội Đời người ngắn lắm, đừng lãng phí tình cảm cho người không xứng đáng

Nghị luận xã hội về câu nói Đời người ngắn lắm, đừng lãng phí tình cảm cho người không xứng đáng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho riêng mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Đời người ngắn lắm, đừng lãng phí tình cảm cho người không xứng đáng

Cuộc sống có bao nhiêu năm là hạnh phúc bấy nhiêu năm khổ đau và bao nhiêu thời gian là đủ cho tình yêu cho yêu thương và cho những sự cố gắng. Bạn có bao nhiêu năm để vun đắp những gì mà mình đang cố gắng, những ước mơ hoài bão, khát vọng và vun đắp cho tình yêu của chính mình. Cơ hội dành cho cuộc đời này với bao nhiêu người bấy nhiêu tình cảm, chọn cho mình môt người đúng đắn ngay từ ban đầu có phải bao giờ cũng dễ dàng đâu?

Người ta cứ cố tìm cho mình một lí do để sống thì hãy nghĩ ngay tới tình cảm và lòng yêu thương mà người thân yêu và quan tâm bạn nhất dành cho bạn. Không gì có thể khiến chúng ta mạnh mẽ và động lực để vươn lên bằng món quà tinh thần. Những lời động viên an ủi, những nụ cười, những cử chỉ thân thuộc, những hành động đơn giản đó khiến cho chúng ta bước vào những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Ôi đó chính là sự sống là cuộc đời mà mỗi con người luôn thầm mong chạm tay tới. vậy mà cũng có những lúc ta đắm mình trong buồn sầu và cô đơn. Sự tẻ nhạt và đơn điệu cũng như sự sợ hãi khiến ta không thể dứt ra khỏi thứ mà chúng ta nên vứt bỏ từ lâu.

Trên đời này, muốn có hạnh phúc đầu tiên phải học chữ duyên sau đó chính là chữ buông. Buông khi gánh nặng và nỗi đau tình cảm khiến cho ta ngụp lặn trong khổ đau và buồn tủi. CHẳng có ai có thể quên ngay cánh tay của mình khi vừa bị chảy máu và đau đớn cũng chẳng ai có thể biến vết sẹo da thịt kia thành lành lặn. Nhưng khó khăn hơn đó chính là vết sẹo của tâm hồn. Những người không xứng đáng dù mang tới cho chúng ta bao nhiêu kỉ niệm để lại cho ta bao vết thương lòng thì cuối cùng vẫn có một người đến bên ta cho ta tất cả những gì ta thiếu và mất đi. Tâm bệnh chữa bằng tâm thuốc, chỉ có thể là thế.

Vốn dĩ chẳng ai ngoài ta chọn cách sống an yên và sự bình yên ngoài bản thân của chính chúng ta. An yên là thế, hạnh phúc có thừa khi bạn biết xòe tay ra và gạt bỏ những điều đang cần phải ra đi. Yêu thương cũng mỏng manh như một sợi chỉ, nhưng lại bền bỉ và dẻo dai. Chỉ có thể đứt cũng có thể nối nhưng cuộc đời không thể chắp nối như vậy. Chỉ có điều, đoạn đường nào bạn cần một người bạn đồng hành thì hãy vứt bỏ những điều khiến bạn suy nghĩ.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Đời người ngắn lắm, đừng lãng phí tình cảm cho người không xứng đáng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 9
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm