Nghị luận xã hội Đầu tư vào tri thức đem lại lợi nhuận cao nhất

Nghị luận xã hội về câu nói Đầu tư vào tri thức đem lại lợi nhuận cao nhất

Nghị luận xã hội Đầu tư vào tri thức đem lại lợi nhuận cao nhất vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Đầu tư vào tri thức đem lại lợi nhuận cao nhất

Tri thức là nguồn kiến thức vô tận mà con người được may mắn nhận được từ bao đời để lại. Chỉ riêng nguồn kiến thức về một mảng nhất định nào đó bạn đã mất cả đời để khám phá. Nhưng con người với thời gian hữu hạn chỉ cố gắng ôm lấy những gì mà mình thật sự đam mê. Cho tới bây giờ không có gì là không thể, và bạn càng chắt chiu chọn lọc cho mình nhiều kiến thức hay và mới bạn càng tự tin để bước ra thế giới giao tiếp với xã hội. Ngược lại những người không có tri thưc lại lười nhác tu bổ thì chẳng bao giờ hiểu được giá trị của tri thức như thế nào.

Người ta có một câu rất chí lí “ Đầu tư vào tri thức đem lại lợi nhuận cao nhất”. Ở đây đầu tư không được hiểu đơn thuần là mua bán hay gì như hàng hóa mà là đầu tư vào chính bản thân mình. Những người có học có tri thức bao giờ cũng tìm được lối đi riêng cho mình. Đầu tư ở đây chính là đầu tư thời gian công sức và cả niềm đam mê vô tận cho những gì mình mong muốn tìm kiếm. Thí dụ bạn muốn học và tìm hiểu về văn hóa nước ngoài, chắc chắn bạn phải hiểu được và nói được sử dụng tốt ngôn ngữ của quốc gia đó. Bạn muốn đọc một tài liệu nước ngoài để mở mang thêm phần kiến thức của mình nhưng lại không chịu dành thời gian và công sức để học thì con số o tròn trĩnh vẫn ở lại với bạn.

Người có tri thức là người nắm giữ chìa khóa thành công, mà tri thức thì vạn năng. Con người có thể thất bại lần này tới lần khác nhưng tri thức và king nghiệm trải qua nhiều lần hành động khiến họ tự tin và quyết tâm hơn. Chúng ta trong cuộc sống hơn nhau ở chỗ đối nhân xử thế mà cũng hơn nhau ở chỗ biết chọn lựa cho mình những nền tảng vững chắc cho sự nghiệp và xây dựng các mối quan hệ. Bạn có thể thua lỗ tiền nếu đầu tư vào một khoản gì đó mới mẻ hay không chắc chắn. và cũng có thể bạn mất nhiều tiền khi không biết đầu tư đúng chỗ. Nhưng ngược lại với học vấn với tri thức, cho dù bạn có làm gì thì nó vẫn ở trong đầu bạn. Điều bạn cần làm là chọn lọc và tìm ra hướng đi đúng cho bản thân mình dựa trên những tri thức sẵn có mà thôi.

Chính tri thức đóng vai trò trong sự phát triển của nhân loại nói chung và con người nói riêng cho nên Lê-nin mới có câu khuyên dạy “ Học, học nữa, học mãi” để thúc đẩy lòng hiếu học và tìm tòi của lớp lớp thế hệ.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội Đầu tư vào tri thức đem lại lợi nhuận cao nhất. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 87
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm