Nghị luận xã hội về câu Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh

Nghị luận xã hội Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh

Nghị luận xã hội về câu Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh

Đã bao giờ bạn nghĩ chúng ta thưc sự may mắn vì được sinh ra trên cõi đời này. Chúng ta hãy biết ơn bậc sinh thành nên chúng ta, đã cho chúng ta cơ hội được nhìn thấy vẻ đẹp tuyệt diệu của cuộc sống. Hãy biết ơn vì mỗi ngày chúng ta được cắp sách đến trường, được sống trong sự chăm sóc yêu thương của ông bà bố mẹ, được dạy bảo tận tình của thầy cô. Phải chăng chúng ta cảm thấy quá thừa thãi vì điều đó mà dễ dàng cho mình thỏa hiệp với lười nhác và thất bại. Phụ công cha mẹ thầy cô là một tội lớn. Cơm cha áo mẹ chữ thầy. gắng công mà học có ngày thành danh.

Dù có lớn lên đến cỡ nào thì chắc lẽ mỗi chúng ta cũng không quên được câu ca dao mà người xưa vẫn lấy ra để răn dạy con người phải biết cảm ơn công ơn dưỡng dục của bố mẹ. Những người đã sinh thành ra ta, bố mẹ với niềm tự hào và yêu thương vô bờ bến đã chắp cánh ước mơ của chúng ta để được bay cao bay xa hơn nữa:

“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”

Làm con phải sống cho trọn đạo phải làm và hành động xứng đáng với những gì mà bố mẹ đã không quản ngại mệt nhọc để mang tới cho con những điều tốt đẹp nhất. Chỉ có con cái mới nhanh quên những tháng ngày không quản mưa nắng của bố mẹ chứ bố mẹ sao quên được đã yêu con thương con tới chừng nào. Sự dìu dắt của bố mẹ hơn nữa còn là sự dìu dắt của thầy cô, bạn bè, không gắng công mà học thì sao cho trọn đạo trung hiếu.

Chỉ có sự chăm chỉ và quyết tâm hết mình mới khiến con người vượt lên mọi gian nan thử thách và chạm tay tới thành công. Cuộc đời chưa bao giờ phụ sự kì vọng và quyết tâm của con người.Chỉ có ta mới hiểu được bỏ ra điều gì thì sẽ nhận lại được những điều thú vị, những thứ mà chúng ta cần, luôn luôn đi kèm sự đánh đổi.

Cơm cha áo mẹ chữ thầy mọi thứ luôn bày sẵn ra cho chúng ta con đường chúng ta đi bao giờ cũng dễ dàng hơn trước rất nhiều, tại sao chúng ta lại không chọn thành công là một điểm đến. Hành trình còn dài nhưng bản năng và sự chinh phục của con người với thành công không bao giờ dừng lại. Công sức chúng ta bỏ ra một ngày nào đó sẽ nhận lại được trái ngọt, trái ngọt của thành công.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 123
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm