Nghị luận xã hội về câu nói Chính bạn là người tạo nên con đường cho chính mình

Nghị luận xã hội Chính bạn là người tạo nên con đường cho chính mình

Nghị luận xã hội về câu nói Chính bạn là người tạo nên con đường cho chính mình vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về câu nói Chính bạn là người tạo nên con đường cho chính mình

Nhắc đến hình ảnh con đường chắc người ta không bao giờ quên được câu nói hết sức ý nghĩa của Lỗ Tấn “Người ta đi mãi thì thành đường thôi”. Mọi suy nghĩ và tư duy hành động của con người chính là nhờ vào thói quen mà có, những người quen sống với thói quen xấu lười nhác thì cuối cùng phải sống trong cảnh tẻ nhạt. Những người năng nổ hoạt bát với những điều mới mẻ thì hẳn luôn tìm được cho mình một nguồn năng lượng sống dồi dào và phóng khoáng.

Đã có ai từng nghe nói đến con đường màu xanh hay chưa, đó là con đường của tuổi trẻ của thanh xuân và của những nhiệt huyết bừng cháy rực lên trên bầu trời hi vọng. Con đường màu xanh hay chính là khát vọng và điều ước của giới trẻ được vươn lên khẳng định mình, chứng tỏ mình với đời với người và với niềm khát khao được chứng tỏ mình của giới trẻ.

Cũng không ai biết được con đường đó có được xây đắp bằng đất bằng cát hay dễ dàng đi trên một cách bằng phẳng hay không nhưng thực sự nếu đó là con đường của khát khao của hi vọng và của tương lai thì nó không hề được gây dựng bằng đá bằng gạch mà là bằng niềm tin.

Niềm tin vào tương lai tin vào những điều không thể và tin vào bản thân mình sẽ làm được mọi thứ.

Cố gắng để thay đổi trước tiên cần phải có bản lĩnh. Thay đổi với chúng ta không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ cũng không hề thấy nhanh được kết quả như mong đợi. Sẽ có những thay đổi mà chúng ta không bao giờ mong muốn nó xảy ra. Nhưng nó vẫn thế dù đúng dù sai thì cuối cùng những sự thay đổi đó cũng có tác động mạnh mẽ tới con người chúng ta tới những quyết định của chúng ta sau này.

Có những vấp ngã chúng ta sẽ cảm thấy đau và là bài học tới cuối cuôc đời này. Những bài học như thế xứng đáng được trải nghiệm và được trả giá bằng công lao và thời gian mà chúng ta bỏ ra cho nó. Tất cả những gì chúng ta làm cần xứng đáng với những công sức và hy vọng. Nuôi dưỡng hi vọng là điều cần thiết nhất.

Mỗi người có một con đường riêng một hướng đi riêng. Sự sáng tạo và quyết đoán luôn mang tới cho con người những thử thách và bước đi vững vàng, những gì chúng ta cần đều có thể làm được những gì chúng ta thiếu đều có thể bù đắp được. KHông có ai hèn hạ hay thấp hèn chỉ có những người không biết nắm bắt cơ hội không tạo ra cho mình những con đường sáng tạo thì mới đáng lên tiếng

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Chính bạn là người tạo nên con đường cho chính mình. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 14
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm