Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội Bạn sẽ chẳng bao giờ viết được chương tiếp theo của cuộc đời mình khi mà cứ mãi đọc chương trước đó

Nghị luận Bạn sẽ chẳng bao giờ viết được chương tiếp theo của cuộc đời mình khi mà cứ mãi đọc chương trước đó

Nghị luận xã hội Bạn sẽ chẳng bao giờ viết được chương tiếp theo của cuộc đời mình khi mà cứ mãi đọc chương trước đó vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Bạn sẽ chẳng bao giờ viết được chương tiếp theo của cuộc đời mình khi mà cứ mãi đọc chương trước đó

Chẳng có câu chuyện nào trên cuộc đời lại kì thú hơn câu chuyện của chính bản thân chúng ta. Mỗi người viết nên mỗi câu chuyện của chính bản thân mình. CHắc hẳn nhiều người sẽ phàn nàn về mình về những gì đang xảy ra xung quanh họ nhưng cũng có những người đang cảm thấy hạnh phúc và trân trọng những gì mình đang có. Cuộc sống là vậy chẳng khác gì cuộc đua kì thú, con người là những người tham gia và còn lại là những người cỗ vũ. Chỉ là nhấc mông lên và đi, mọi thứ còn lại tùy thuộc vào mức độ bạn đam mê với những trải nghiệm với cuộc sống của bạn như thế nào.

Bạn sẽ không bao giờ viết được chương tiếp theo của cuộc đời mình mà khi cứ đọc mãi những chương trước đó. Quả thực cuộc đời cứ mãi một chỗ thì đẹp đến mấy cũng đâm nhàm chán. Con người không thể mãi cứ dẫm chân một chỗ được. Cuốn sách cũng không thể chỉ có vài trang đơn lẻ mà đọc thì cũng vô vị thật. Cứ mãi châm ngòi nổ cho ai khác mà đôi khi bạn quên rằng chính mình cũng là người cần châm ngòi nổ. Đấy là tất cả những gì chúng ta cần làm, chẳng ai cho chúng ta thấy được cuộc sống diệu kì như nào, hiểm nguy như nào hay cả khó khăn thách thức như thế nào cho tới khi chúng ta phải khám phá nó.

Sách mang tới cho chúng ta những điều thú vị như thế nào thì cuộc sống cũng khơi gợi chúng ta đến những điều mới mẻ và thú vị như vậy. Chẳng khác nào bảo, ôi cuộc sống này dịu ngọt và đẹp lắm hãy dấn thân vào đi. Nhưng sẽ có những người khi nghe câu đấy xong lại không bừng bừng khí thế mà có khi không tin vào những điều đó. Hơn ai hết chúng ta hiểu chúng ta cần gì thiếu gì và muốn gì. Tại sao bản thân lại không tự đi trả lời những câu đó bằng thực tế xung quanh chúng ta đây.

Nắng vẫn vàng tươi, hoa vẫn nở và hơi thở của con người vẫn đủ ấm áp và gấp gáp để đi tới những miền có thể mình chưa bao giờ đặt chân tới. Những con người ham sống ham trải nghiệm luôn luôn tạo ra cho mình những điều mới lạ. Những điều mà ta thấy được tham gia được hòa mình vào rồi sẽ là kỉ niệm đẹp đẽ cho năm tháng xưa cũ. Ta chọn cho ta cách sống thảnh thơi nhưng bức tranh cuộc sống chỉ đẹp khi ở đó có những nét chấm phá mà bản thân ta phải tự tìm thấy. Đó mới là sống và sống có ý nghĩa chứ không phải là tồn tại.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội Bạn sẽ chẳng bao giờ viết được chương tiếp theo của cuộc đời mình khi mà cứ mãi đọc chương trước đó. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
2 1.302
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm