Nghị luận xã hội về câu nói: Niềm tin là thứ một khi đã lung lay thì chẳng thể nào làm nó vững lại được

Nghị luận xã hội Niềm tin là thứ một khi đã lung lay thì chẳng thể nào làm nó vững lại được

Nghị luận xã hội về câu nói: Niềm tin là thứ một khi đã lung lay thì chẳng thể nào làm nó vững lại được vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội câu nói: Niềm tin là thứ một khi đã lung lay thì chẳng thể nào làm nó vững lại được

Lòng tin của con người là thứ kì diệu nhất và cũng là thứ đáng quý nhất. CHỉ khi lòng tin được xây dựng một cách vững chắc, thì con người có thể làm được mọi thứ bất kể là thứ gì đi chăng nữa. Nhưng một khi lòng tin đó bị lung lay, những hi vọng và điều tốt đẹp trước đó có bền vững đi đến thế nào đi chăng nữa rồi cũng vụn vỡ chẳng thể gây dựng lại được. Niềm tin là nền móng cho bất kì thứ gì mà bạn muốn gây dựng nhưng nó chẳng phải như nhà cửa có thể vụn vỡ rồi gây dựng lại hàn nối lại. Vậy nên một khi thứ của cải cao quý đó bị vỡ vụn chẳng còn gì ngoài thất vọng và đau khổ.

Khi con người sụp đổ thứ người ta còn lại là chút hi vọng còn le lói để gây dựng lại từ đầu điều mà mình đã thất bại. Chỉ khi tin vào bản thân tin vào những điều tốt đẹp thì con người mới biết cách vượt qua những thách thức của mình. Niềm tin là thứ vũ khí khiến con người mạnh mẽ, vượt qua mọi rào cản. Cho dù khó khăn tới đâu sóng gió tới nhường nào đi nữa thì con người ta cũng có thể vượt qua.

Điều gì sẽ xảy ra khi con người chẳng thể tìm lại niềm tin cho mình. Nhất là trong chuyện tình cảm, một khi con người đã mất niềm tin thì chẳng bao giờ có thể dễ dàng tin một ai đó một cách dễ dàng. Mọi thứ dường như vô nghĩa khi mất niềm tin, con người chẳng thể thấy vui tươi trở lại yêu đời trở lại khi những niềm tin mà họ gây dựng bấy lâu nay bị lừa dối chà đạp. Con người là thế mạnh mẽ đến thế nào, lí trí bản lĩnh đến đâu thì mất niềm tin chính là mất tất cả. Có những thứ vật chất chúng ta bằng sự cố gắng có thể kiếm lại một cách dễ dàng nhưng tinh thần lại cần sự bù đắp bằng tinh thần. Nó cũng giống như tâm bệnh chỉ có thể chữa bằng tâm thuốc.

Hãy biết những điều đau khổ và những người làm chúng ta tổn thương để ta biết trân trọng những điều mà chúng ta đã từng hạnh phúc. Điều chúng ta cần phải ghi tâm hơn chính là yêu thương bản thân của mình trước và học cách tiếp nhận những điều đau khổ vụn vặt trong cuộc sống. Niềm tin mất đi khó có thể làm nó vững lại được nhưng không phải là không thể. Sẽ có những người đạp đổ nó thì cũng sẽ chắc chắn có người giúp bạn gây dựng lại từ đầu những thứ mà bạn đã mất. Đừng bao giờ mất niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói: Niềm tin là thứ một khi đã lung lay thì chẳng thể nào làm nó vững lại được. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 25
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm