Nghị luận xã hội Cuộc sống con người thường có hai lựa chọn hoặc sống với ước mơ hoặc sống với nỗi sợ

Nghị luận Cuộc sống con người thường có hai lựa chọn hoặc sống với ước mơ hoặc sống với nỗi sợ

Nghị luận xã hội Cuộc sống con người thường có hai lựa chọn hoặc sống với ước mơ hoặc sống với nỗi sợ vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về câu Cuộc sống con người thường có hai lựa chọn hoặc sống với ước mơ hoặc sống với nỗi sợ

Chúng ta thường chỉ thấy bề nổi của sự thành công của hào nhoáng bên ngoài mà chưa bao giờ suy nghĩ thấu đáo về một việc gì đó sẽ xảy ra mà ta không để ý nhất. cuộc sống sẽ dẫn dụ chúng ta đến với những niềm hân hoan hứng khởi và cho chúng ta biết rằng muốn đạt được những thứ đó chúng ta phải cố gắng đến nhường nào. KHông ai cho chúng ta một điều gì mà không cần tới sư nỗ lực. Mỗi người có một cách sống khác nhau nhưng chung quy thì chọn cách sống lại khiến chúng ta đau đầu nhất. Chính xác là không có gì tuyệt đối cả nhưng hãy nhìn xem, bạn đã làm được gì cho mình thôi trong những năm qua chưa kể đến những năm tháng bạn bỏ lỡ sự quan tâm tới gia đình bạn bè….

Cuộc sống vốn dĩ cho bạn cơ hội để thử nghiệm và hành trình đó khiến bạn nhận ra những giá trị của bản thân mình. Hoặc bạn có những thứ mà mình mong muốn với những nỗ lực cố gắng thực hiện bằng được mục tiêu của mình. Hai là đợi chờ người khác lấy đi những thứ mình muốn chỉ vì họ nỗ lực nhiều hơn để họ có thứ mà họ muốn. Không ai có thể cướp đi của bạn thứ mà bạn nỗ lực giành lấy cả. Chỉ có thể bạn quá yếu đuối và để người khác giành mất nó từ tay của bạn thôi.

Sống với nỗi sợ của những người yếu đuối và thiếu bản lĩnh. Cảm giác của bạn khi sống với nỗi sợ hãi là như thế nào. Có phải bạn sợ không được làm những thứ mình muốn, sợ không mua nổi thứ mình ăn, không uống nổi thứ mình thích và không giữ được thứ mình muốn nắm giữ. Cuộc đời thế đấy, dù phải lựa chọn sống có ước mơ hay sống chung vỡi nối sợ hãi thì cũng cần có bản lĩnh và được tôi luyện. Tôi nói tôi không sao tôi ổn tôi làm được nhưng sự thực thì tôi có sao, tôi cần thời gian để bình tĩnh lại, tôi cần một người cho tôi động lực và bước tiếp..

Vốn dĩ cuộc đời chẳng chịu cho ai thấy được vẻ đẹp của nó trừ khi bản thân con người muốn khám phá. Cuộc sống là một hành trình, người đã trên hành trình thì phải chạy đua, nếu không chạy đua thì chắc chắn sẽ trở thành người thua cuộc. Mọi thứ đều có giá của nó nếu không được trả rõ ràng băng tiền của thì bằng sức lực bằng cố gắng bằng thời gian và tuổi trẻ. Cách chúng ta chọn lựa cuộc sống của mình vô cùng quan trọng

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội Cuộc sống con người thường có hai lựa chọn hoặc sống với ước mơ hoặc sống với nỗi sợ. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 16
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm